Kinh nghiệm “xương máu” khi đi du lịch Sa Pa 2/9 nên biết

2/9 là dịp nghỉ lễ của cả nước và đây cũng là cơ hội để bạn bè, người thân trong gia đình có dịp để sát lại gần nhau hơn sau những ngày bận rộn. Theo đó hiện nay, vào những dịp lễ, mọi người thường lựa chọn đi du lịch. Không những tạo cơ hội để mọi người gần nhau mà còn mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu. Một trong những địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn vào mỗi dịp 2/9 hiện nay là Sa Pa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được chúng tôi bật mí những kinh nghiệm “xương máu” khi đi du lịch Sa Pa 2/9 nhé!

Lịch nghỉ lễ 02/09/2022

Năm nay, do ngày 2/9/2022 rơi vào thứ 6 nên cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày. Theo đó thời gian nghỉ lễ 02/09/2022 sẽ bắt đầu ừ ngày thứ 5 (1/9/2022) đến hết ngày Chủ nhật (4/9/2022). Như vậy, tổng số ngày nghỉ tối đa của người lao động trong dịp Quốc khánh năm 2022 là 4 ngày, không phải hoán đổi ngày nghỉ.

Thời tiết Sa Pa tháng 9 như thế nào?

Khi đi du lịch, một trong những điều luôn được nhiều người quan tâm là thời tiết tại địa điểm du lịch đó như thế nào. Theo đó vào tháng 9 tiết trời Sa Pa đã vào thu, nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 18 - 22 độ C. Và vào ban đêm nhiệt độ sẽ xuống thấp hơn khoảng 14 - 17 độ C. Thời tiết mát mẻ, ít mưa rất thích hợp cho một cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp nàng thơ Sapa khi tuổi vừa mới đôi mươi.

Ban đêm, thời tiết tại Sa Pa thường khá lạnh nên khi đi du lịch, bạn nên mang theo áo khoác

Những phương tiện du lịch Sa Pa phổ biến hiện nay

Tàu hỏa

Đi du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ khá lâu. Theo đó thì thời gian đi tàu từ Hà Nội tới Lào Cai khoảng 7 – 8 tiếng.

Xe khách

Xe khách đang là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay khi đi du lịch Sa Pa. Với nhiều nhà xe khác nhau, lịch trình di chuyển đa dạng, thời gian di chuyển nhanh, xe khách đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi đi du lịch. Giá vé xe khách từ Hà Nội tới Lào Cai hiện nay dao động trung bình từ 240.000 đồng - 320.000 đồng/vé.

Ô tô

Khoảng cách từ Hà Nội tới Sa Pa trung bình khoảng 300 – 320 km. Với khoảng cách này, nếu như bạn có ô tô thì có thể tự mình lái xe để đi du lịch Sa Pa. Theo đó thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Sa Pa bằng xe ô tô khoảng 3.5 – 4 tiếng.

Xe máy

Với những ai ưa thích du lịch phượt và chắc tay lái thì xe máy là một phương tiện mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sa Pa. Tuy nhiên nếu lựa chọn đi du lịch Sa Pa bằng xe máy thì để có một chuyến đi an toàn, bạn nên di chuyển thật cẩn thận. Và ngoài ra cần chấp hành đúng luật giao thông. 

Lưu ý khi đặt vé xe đi du lịch Sa Pa dịp lễ 2/9

Cháy vé xe là tình trạng phổ biến vào những dịp cao điểm như ngày lễ, ngày Tết,...Để tránh tình trạng không đặt được vé xe làm ảnh hưởng tới lịch trình chuyến đi chơi, du lịch thì dưới đây là một số lưu ý khi đặt vé xe đi du lịch Sa Pa 2/9 mà bạn không nên bỏ lỡ: 

  • Tìm tất cả thông tin về hãng xe bạn chọn như: Giá vé của hãng xe là bao nhiêu, các tiện nghi trên xe, thời gian xe chạy, xác nhận rõ địa điểm đón trả để điều chỉnh lịch trình sao cho phù hợp và không bị ảnh hưởng.

  • Nên chủ động liên hệ và đặt vé xe sớm để tránh tình trạng cháy vé xe trong những dịp cao điểm.

  • Để tránh tình trạng không đặt được vé xe thì bạn có thể lựa chọn hình thức đặt vé xe online, theo đó nên liên hệ tới tổng đài khoảng 1 tuần trước chuyến đi. 

Những địa điểm tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sa Pa dịp lễ 2/9

Để kỳ nghỉ lễ 2/9 tại Sa Pa ý nghĩa và đáng nhớ hơn thì việc chuẩn bị sẵn những địa điểm sắp tham quan là rất quan trọng. Nếu như bạn đang băn khoăn, thắc mắc chưa biết trong chuyến du lịch Sa Pa vào 2/9 nên ghé thăm những địa điểm nào thì dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Thác Bạc - Vẻ đẹp thác nước tựa như một bức tranh vẽ;

  • Tả Phìn - Bản làng hoang sơ, mộc mạc nằm giữa núi rừng Tây Bắc;

  • Đỉnh núi Fansipan - nóc nhà của Đông Dương;

  • Thung lũng Mường Hoa - Nơi được mệnh danh là “Thiên đường hạ giới” của Sa Pa;

  • Thác Tình Yêu - Vẻ đẹp của một tình yêu bất diệt, đầy lãng mạn;

  • Chợ Sa Pa - Một trong những khu chợ vô cùng nổi tiếng, độc đáo tại Sa Pa;

  • Cổng trời Sa Pa - Nơi dẫn tới chốn bồng lai tiên cảnh,...

Trên đây là bật mí những kinh nghiệm “xương máu” khi đi du lịch Sa Pa 2/9 mà Datvere24h muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó có một chuyến du lịch Sa Pa vào ngày 2/9 đáng nhớ và khó quên. 


 


19006215