Thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An

Thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An

     Sông Giăng là con sông nổi tiếng của sứ Nghệ. Sông Giăng vừa sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và còn là địa điểm du lịch lý tưởng. Tới sông Giăng bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động như: đu dây mạo hiểm, chèo thuyền và đặc biệt là khám phá đời sống bà con dân tộc bản địa. 

thuong--thuc--ve--dep--tho--mong--cua--song--giang--nghe--an.jpg (54 KB)

     Du lịch Nghệ An không chỉ nổi tiếng bởi bãi biển Cửa Lò mà sông Giăng cũng là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Du khách có thể ngược theo dòng sông hiền hòa và vãn cảnh. Đồng thời khám phá đời sống văn hóa của người dân tộc Đan Lai. Nếu có dịp ghé thăm Nghệ An bạn nhất định phải thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An. 

1. Giới thiệu về Sông Giăng?

     Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm gần gũi với thiên nhiên khi du lịch Nghệ An Hà Tĩnh thì tham khảo ngay Sông Giăng. Một địa điểm có cảnh sắc thơ mộng và thú vị. Đây được coi là một trong những “đặc sản” du lịch nổi tiếng của miền Tây xứ Nghệ. 

thuong--thuc--ve--dep--tho--mong--cua-song--giang--nghe--an.jpg (49 KB)

     Sông Giăng được bắt nguồn từ đâu? Nơi đầu nguồn của con sông hiền hòa này là khe Khẳng. Khe này là một dòng khe nhỏ chảy trong lõi của rừng Quốc gia Pù Mát. Vườn ruốc gia thuộc địa phận của huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Hành trình của con sông bắt đầu từ đây chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Sau đó dòng chảy sẽ giao với dòng sông Lam tại huyện Thanh Chương. Vì vậy dòng sông này thuộc địa phận của 3 huyện mà dòng chảy của sông chảy qua đó là: Con Cuông,Thanh Chương và Anh Sơn.

     Điểm ấn tượng của sông Giăng Nghệ An hơn các con sông khác đó là con sông này gắn liền với văn hóa của người dân tộc Đan Lai. Độ dốc của con sông đạt 17.2%, ở giữa sông có vô số ghềnh đá lớn và nhỏ, tạo nên một dòng chảy rất mạnh. Nếu bạn là người thích mạo hiểm thì đây cũng là điều kiện để thử sức với nhiều hoạt động du lịch thú vị trên sông.

2. Di chuyển đến sông Giăng

     Đường đến sông Giăng rất thuận lợi. Vì vậy du khách có thể đi xe khách hoặc điều khiển phương tiện cá nhân đến sông. Đầu tiên từ Môn Sơn (Con Cuông) – cách trung tâm TP.Vinh khoảng 100km. Từ Môn Sơn bạn tiếp tục đi vào vùng lõi của vườn quốc gia Pù Mát. Từ đó là bạn đã  có thể bắt đầu khám phá dòng sông Giăng. Đảm bảo sẽ để lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

3. Thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An

3.1. Du thuyền trên sông Giăng

     Trải nghiệm du thuyền trên sông Giăng là hoạt động vô cùng tuyệt vời và được nhiều khách du lịch chọn lựa. Giữa dòng sông Giăng xanh mát vầ hiền hòa bạn sẽ được trải nghiệm các cung bậc khác nhau. Dòng sông uốn lượn qua nhiều núi non và ghềnh đá hiểm trở. Hoạt động du thuyền này không chỉ giúp cho du khách ngắm được trọn vẹn cảnh đẹp của sông Giăng mà còn có thể chứng kiến và hiểu hơn về đời sống sinh hoạt của người dân Đan Lai đang sinh sống dọc theo hai bên bờ sông. 

     Mức giá thuê du thuyền khoảng 200.000 VNĐ – 300.000 VNĐ/lượt. Đưa bạn đi  từ đập vào tới  bãi tắm sông với chiều dài là khoảng 4km. Nếu du khách muốn đi vào tận bản của người Đan Lai thì quãng đường sẽ dài lên tới 20km. Khi đó có mức giá du thuyền là 1 - 2 triệu đồng/lượt.

3.2. Vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An

ve--dep-tho--mong--cua--song--giang--nghe--an.jpg (60 KB)

     Nếu du khách có dịp ghé thăm sông Giăng vào thời điểm buổi sáng sớm.  Khi những màn sương mù vẫn còn đang dày đặc. Du khách sẽ được chứng kiến một bức tranh bình minh mờ mờ ảo ảo như trong truyện cổ tích. Đảm bảo du khách đến thăm sẽ say lòng với vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An. Thiên nhiên Nghệ An thật khiến người ta thư giãn. Sau những ngày áp lực mệt mỏi với cuộc sống, công việc bạn được đắm chìm trong không gian này thật là thư giãn. Lựa chọn sông Giăng là điểm đến cho mình là một quyết định rất đúng đắn. 

3.3. Thưởng thức đặc sản nổi tiếng cá mát sông Giăng

thuong--thuc--dac--san--noi--tieng--ca--mat--song--giang.jpg (63 KB)

     Nhắc đến những đặc sản nổi tiếng của Nghệ An người ta nhớ ngay đến cá sông Giăng Nghệ An. Chắc hẳn nhiều người đã quá quen thuộc với thương hiệu “cá sông Giăng, măng chợ Cồn”. Cá mát được người dân đánh bắt trực tiếp ngay giữa dòng sông. Loài cá mát rất tươi ngon.  Thịt béo ngậy được chế biến từ những bàn tay khóe léo của người dân địa phương thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Món cá mát là món ăn nổi tiếng gần xa du khách đến đây chủ yếu là thử thưởng thức món ăn này. 

4. Các địa điểm du lịch ở gần sông Giăng

4.1. Vườn quốc gia Pù Mát gần sông Giăng

vuon--quoc--gia--pu--mat--gan--song--giang.jpg (66 KB)

    Vườn quốc gia Pù Mát nằm trên địa phận ba huyện Con Cuông, Anh Sơn,Tương Dương. Nơi đây được biết đến là khu rừng nguyên sinh nổi tiếng nhất tại miền Trung.Nói đến Nghệ An thì ai cũng biết đến vườn quốc gia Pù Mát. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vô cùng thú vị như: du thuyền, ngắm cảnh, khám phá thác Khe Kèm. Ngoài ra bạn cong được khám phá sự đa dạng của hệ sinh thái động và thực vật. 

4.2. Khám phá đồi chè Thanh Chương Nghệ An

kham-pha--doi-che--thanh--chuong--nghe-an.jpg (257 KB)

     Đồi chè Thanh Chương Nghệ An là địa điểm check-in tuyệt đẹp đang được giới trẻ săn đón nhiều. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ trong hành trình du lịch của mình. Với những sắc xanh của những đồi chè bạt ngàn bất tận thì du khách sẽ được thỏa sức vui chơi và chụp ảnh. Ngoài ra đồi chè còn có nhiều món ăn đặc sản thơm ngon như: canh gà, chè xanh om và nhút. Bạn có thể thoải mái thưởng thức từng món ăn đặc sản.

4.3.Khám phá Cửa Lò 

kham--pha--cua-lo.jpg (82 KB)

     Cửa Lò là điểm đến lí tưởng tại Nghệ An. Đã đến xứ Nghệ thì nhất định bạn phải trải nghiệm du lịch Cửa Lò. Địa điểm này sẽ hứa hẹn giúp cho bạn có được những giây phút thư giãn, giải nhiệt nhớ mãi trong đời. Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Bắc Trung Bộ. Chỉ cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16km, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây.  Bên cạnh những hoạt động du lịch biển du khách cũng có thể kết nối khám phá khu du lịch Cửa Hội, đền Vạn Lộc và đảo Lan Châu.  Đây đều là những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Cửa Lò.

     Vừa rồi bạn đã khám phá xong vẻ đẹp thơ mộng của sông Giăng Nghệ An. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Nghê An thật ý nghĩa và có những trải nghiệm thật thú vị tại sông Giăng thơ mộng. 

 


19006215