Những điểm du lịch tại Bắc Hà Lào Cai không thể bỏ qua

Những điểm du lịch tại Bắc Hà Lào Cai nổi tiếng

     Điểm du lịch Bắc Hà Lào Cai luôn thu hút các du khách bởi cảnh sắc hấp dẫn với núi non trùng điệp, phong cảnh ên thơ hữu tình. Bắc Hà Lào Cai được mệnh danh là cao nguyên trắng của vùng Tây Bắc. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về điểm du lịch Bắc Hà Lào Cai ở nội dung bài viết nhé!

1. Tổng quan về Bắc Hà Lào Cai

    Bắc Hà là một huyện ở vùng cao nằm ở phía đông bắc tỉnh Lào Cai, cách thành phố khoảng 70km.

     Du lịch Bắc Hà Lào Cai được mệnh danh là Cao nguyên trắng của vùng Tây Bắc. Bắc Hà Lào Cai thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi năm. Bắc Hà không nổi tiếng như Sapa nhưng nơi đây lại sở hữu nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp, hấp dẫn với núi non trùng điệp, phong cảnh nên thơ hữu tình. Kết hợp với nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc H’Mông, người dân Bắc Hà còn hiếu khách, thân thiện. Bên cạnh đó, món ăn của Bắc Hà còn hấp dẫn, đặc sắc vô cùng. Do vậy đã khiến nơi đây từ lâu đã là điểm du lịch thu hút du khách.

Du lịch Bắc Hà Lào Cai

2. Nên đi du lịch Bắc Hà Lào Cai vào thời điểm nào trong năm?

     Nên đi du lịch Bắc Hà Lào Cai vào thời điểm nào trong năm? Nếu chưa bao giờ đến Bắc Hà thì chắc chắn bạn sẽ băn khoan không biết nên đến nơi đây vào thời điểm nào? Mỗi mùa ở Bắc Hà lại mang một màu sắc, vẻ đẹp riêng khác nhau.

     Du khách nên đi du lịch Bắc Hà vào mùa xuân dịp Tết nguyên đán. Vào mùa xuân du khách được tham quan khung cảnh ngập tràn sắc hoa của hoa Đào, hoa Mận. hoa Lê. Đến Bắc Hà Lào Cai vào thời điểm này du khách còn có cơ hội để tham gia các lễ hội như: lễ hội Lồng tồng của người Tày, lễ hội Gầu Tào của người Mông, ...

     Nếu muốn trải nghiệm lễ hội Đua Ngựa ở Bắc Hà thì bạn có thể lên lịch trình vào dịp tháng 6 nhé,

      Lễ hội nhảy lửa sẽ được tổ chức từ ngày mùng 3 đến ngày 15 tháng giêng hằng năm để cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, dân làng được khỏe mạnh.

Lễ hội đền Bắc Hà được tổ chức vào ngày 7/7 âm lịch hằng năm, tại đền Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà để tưởng nhớ Vũ Văn Mật người có công dẹp loạn vùng Tây Bắc.

     Nếu các bạn muốn đi du lịch vào cuối tuần thì cứ vào chủ nhật hàng tuần thì hoạt động chợ phiên Bắc Hà diễn ra các hoạt động vô cùng nhộn nhịp của người dân nơi đây.

     Còn những du khách nào muốn ngắm ruộng bậc thang thì nên đến Bắc Hà vào khoảng đầu tháng 5, tháng 6 là mùa nước đổ và tháng 9, tháng 10 mùa lúa chín.

3. Những điểm du lịch Bắc Hà Lào Cai

 3.1 Thung lũng hoa Bắc Hà

      Nơi đây nổi tiếng là địa điểm gieo trồng và trưng bày rất nhiều loài hoa đẹp từ  khắp mọi miền đất nước. Đến du lịch Bắc Hà Lào Cai không nên bỏ qua thung lùng hoa.

     Ở đây còn có nhiều giống hoa từ cơ bản cho đến quý hiếm được đem từ nước ngoài về trồng đảm bảo sẽ làm hài lòng du khách thích ngắm hoa hay sống ảo.

     Đến với thung lũng hoa Bắc Hà, các bạn sẽ được đắm chìm chiêm ngưỡng trong một không gian rực rỡ đầy màu sắc của những loài hoa và tận hưởng bầu không khí trong lành của đất trời.

Du lịch Bắc Hà Lào Cai

3.2 Đền Bắc Hà

     Đền Bắc Hà được xây dựng để tưởng nhớ công ơn bình ổn vùng biên giới của 2 anh em Vũ Văn Mật và Vũ Văn Uyên từ cuối thế kỷ 19. Đền Bắc Hà mang ý nghĩa về tinh thần và văn hóa vô cùng to lớn của người dân nơi đây. Hàng năm, có tới hàng nghìn lượt khách tụ hội về đây để tham dự Lễ hội đền Bắc Hà diễn ra vào ngày 10 tháng 2 (âm lịch). Lễ hội thường tổ chức các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, đánh cờ...

Du lịch Bắc Hà Lào Cai

3.3 Du lịch Núi cô Tiên

     Núi Cô Tiên được xem là địa điểm tham quan mới lạ ở Bắc Hà.  Một ngọn núi mang cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, xung quanh được bao phủ bởi cao nguyên đá vôi vòm sông chảy, ngọn núi mang lại sự yên bình cho du khách đến tham quan.

     Đến núi Cô Tiên, du khách còn được tìm hiểu thêm những nét văn hoá truyền thống đặc sắc của người dân tộc.

3.4 Du lịch đền Trung Đô

     Đền Trung Đô là di tích lịch sử cấp quốc gia nằm ở Bắc Hà – Lào Cai. Đền Trung Đô đã tồn tại đến nay được hơn 300 năm, trải qua bao thăng trầm của lịch sử nên ngôi đền không còn nguyên trạng như ban đầu. ngôi đền này tuy không phải là công trình lớn nhưng vẫn mang lại nét đẹp riêng của tinh thần và những giá trị tâm linh. Đến đây du khách còn có cơ hội khám phá nhiều nét đẹp văn hóa, lịch sử như ddnhf làng, thành cổ Trung Đô, hòn đá rùa, ao sen...

3.5 Chợ phiên Bắc Hà Lào Cai

     Chợ Phiên Bắc Hà là một phiên chợ đặc sắc của người miền núi, là phiên chợ lớn nhất vùng Tây Bắc. Đây là địa điểm mua bán, giao lưu trao đổi hàng hóa của các đồng bào dân tộc miền núi như H’Mông, Dao, Thái, Nùng, Tày. Tới đây du khách tha hồ thưởng thức nhiều món đặc sản dân dã của vùng Tây Bắc.

     Chủ Nhật hàng tuần, sẽ diễn ra phiên chợ Bắc Hà Lào Cai. Nơi đây buôn bán tất cả những vật dụng sinh hoạt thường ngày, chia thành các khu nhỏ riêng biệt: chợ ẩm thực,thổ cẩm, thực phẩm, vật phẩm rèn,…

     Đây là một nét văn hóa độc đáo của vùng cao Tây Bắc, nếu có dịp đến Bắc Hà, bạn nhớ trải nghiệm ăn thử những món ăn trong chợ,mua các vật dụng ở đây về làm quà lưu niệm nhé. Nơi đây thu hút đông đảo du khách không chỉ trong nước mà cả du khách nước ngoài ghé thăm mỗi tuần, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của bạn.

Du lịch Bắc Hà Lào Cai

3.6 Dinh thự Hoàng A Tưởng

     Điểm mà bạn nhất định phải đến đó là dinh thự Hoàng A Tưởng. Dinh thự này nằm giữa thị trấn Bắc Hà, được xây dựng từ năm 1914. Dinh thự Hoàng A Tưởng  là một kiến trúc khá độc đáo uy nghi, sau 100 năm vẫn còn lưu giữ khá nguyên vẹn. Căn dinh thự rất đồ sộ bao quanh là những bức tường bao trổ nhiều lỗ châu mai còn có cả đường đi trên thành để lính gác đi tuần.

Du lịch Bắc Hà Lào Cai

     Trên đây là tổng hợp thông tin du lịch Bắc Hà Lào Cai. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về du lịch Bắc Hà. Để biết thêm thông tin liên quan hay cập nhật những thông tin mới nhất hãy liên hệ với chúng tôi. Ngoài ra nếu cần đặt vé xe khách Lào Cai hoặc đặt taxi Lào Cai để du lịch, khám phá, bạn có thể liên hệ đến chúng tôi,

Liên hệ: 19006215


19006215