Check in tuyệt đẹp tại cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Check in tuyệt đẹp tại cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

     Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm trong thời gian gần đây. Địa điểm này có gì Hot mà lại được đông đảo khách du lịch săn đón tới vậy?

     Nhắc tới những địa điểm du lịch Nghệ An đẹp nhất thì không thể kể thiếu cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An nở rộ vàng rực rỡ cả một vùng. Cánh đồng mở cửa đón du khách đầu tiên vào ngày 15/12/2016. Từ đó, nơi đây đã trở thành điểm check-in lý tưởng được giới trẻ cả nước tới “săn lùng” những tấm ảnh và thước phim siêu đẹp.

1. Đôi nét về cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an

     Diện tích của cánh đồng hoa khá lớn rộng gần 100ha. Địa chỉ chính xác của cánh đồng là tại nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Địa điểm này cách trung tâm Tp. Vinh khoảng 100km. 

     Ban đầu, hoa hướng được trồng với mục đích là làm nguồn thức ăn cho bò sữa. Nguồn thức ăn này phục vụ cho hơn 45 000 con bò sữa trong trang trại. Sau một thời gian, cánh đồng hoa càng rực rỡ thu hút đông đảo du khách đến checkin trải nghiệm. Vì vậy từ mục đích chính cho trang trại nơi đây đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cho giới trẻ. Đặc biệt khi tới cánh đồng hoa hướng dưỡng, du khách sẽ không phải mất bất cứ một khoản phí nào. 

2. Check in tuyệt đẹp tại cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An 

     Bên cạnh cảnh đẹp say đắm lòng người của những đồi hoa hướng dương bát ngát. Thì du khách tới đây còn được trải nghiệm lễ hội hoa hướng dương và rất nhiều điều thú vị nữa. 

2.1. Chiêm ngưỡng đồi hoa hướng nở rộ tuyệt đẹp

     Tại đây, du khách sẽ cảm thấy vô bất ngờ với khung cảnh hoa rực rỡ và lãng mạn. Những đồi hoa hướng dương vàng óng nhuộm vàng cả một vùng trời. Từng bông hoa hướng dương bung nở, hướng mình về phía mặt trời, vươn lên kiêu hãnh gọi chào du khách đến tham quan. 

check-in-tuyet-dep-tai-canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an1.jpg (122 KB)

     Trong trang trại hoa có điểm ngắm hoa hướng dương đẹp nhất đó là cánh đồng hoa đồi C10, đối diện cụm Trang trại số 1. Du khách muốn di chuyển tới đây, thì cần di chuyển dọc theo đường Hồ Chí Minh sau đó rẽ vào QL 48E. Bạn tiếp tục đi thêm khoảng 4km là cánh đồng hoa hướng dương sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. 

     Khung cảnh trước mắt bạn thật tuyệt vời. Một bên là cánh đồng hoa hướng dương bát ngát còn một bên là những dãy núi trùng điệp hùng vĩ. Bên cạnh đó còn có dòng sông Sào mênh mông và yên bình. Tất cả cảnh vật tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và say đắm bao du khách 

2.2. Check-in quanh cánh đồng hoa hướng dương 

     Hiện nay, cánh đồng hoa hướng dương đã được thiết kế và thi công các điểm check-in cho du khách. Các gian hàng và trạm nghỉ chân được xây dựng để đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của du khách. Du khách yên tâm tới đây đã có đầy đủ dịch vụ cơ bản phục vụ 

3. Kinh nghiệm du lịch cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An 

3.1. Tháng mấy đồi hoa hướng dương Nghệ An nở?

check-in-tuyet-dep-tai-canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an.jpg (56 KB)

     Đồi hoa hướng dương Nghệ An 1 năm sẽ nở 2 lần. Đó là vào tháng 3 đến tháng 4 và tháng 11 đến tháng 12. Thời gian này là thời điểm đẹp nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương xứ Nghệ. Thời tiết trời lúc này cũng mát mẻ dễ chịu và không khí trong lành. 

3.2. Di chuyển đến trang trại hoa hướng dương

Để di chuyển đến trang trại hoa hướng dương, du khách có thể tham khảo hai cách dưới đây: 

     Di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Du khách cần du chuyển tới cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đi qua Thanh Hóa để đến thị xã Hoàng Mai của tỉnh Nghệ An. Sau đó rẽ vào QL 36 tới đường mòn Hồ Chí Minh. Tiếp theo, du khách di chuyển qua Thái Hòa, đến được Nghĩa Sơn là thấy biển chỉ dẫn đi vào trang trại bò sữa. Từ đố, du khách di chuyển thêm 3km nữa là tới được trang trại bò sữa số 1 nhìn thấy ngay cánh đồng hoa hướng dương sẽ nằm sát bên cạnh

     Di chuyển từ thành phố Vinh: Du khách xuất phát từ trung tâm thành phố. Sau đó, bạn đi theo hướng Bắc dọc quốc lộ 1 tới được ngã ba Yên Lý. Bạn tiếp tục rẽ trái vào đường mòn Hồ Chí Minh tiếp tục rẽ phải và đi thẳng là tới được cánh đồng hoa hướng dương. 

     Di chuyển từ miền Nam: Du khách đi máy bay tới sân bay Vinh, sau đó từ thành phố Vinh di chuyển tương tự như hướng dẫn trên

3.3. Lưu ý tham quan đồi hoa hướng dương Nghệ An

check-in-tuyet-dep-tai-canh-dong-hoa-huong-duong-nghe-an3.jpg (58 KB)

  • Vé vào đồi hoa hướng dương ở hoàn toàn miễn phí. Du khách có thể tham quan và chụp ảnh tự do tại cánh đồng hoa. 
  • Trong khi vui chơi tại đây, du khách nên giữ gìn vệ sinh chung, có ý thức bảo vệ môi trường, không được tự ý hái hoa, bẻ lá ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên. 
  • Nếu bạn tới đây vào thời gian là tháng 11 - 12 thì thời tiết sẽ khá lạnh. Bạn nên chuẩn bị thêm chiếc áo khoác mỏng 
  • Hoa hướng dương cao quá đầu người, do đó để có được những tấm hình đẹp nhất,du khách nên cân nhắc thuê thêm thang với mức giá 30.000 VNĐ/1 giờ
  • Còn nếu du khách tới đây vào tháng 4 - 5, thì bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ nón, kính râm vì thời tiết lúc này khá nắng.

     Ngoài cánh đồng hoa hướng dương, khi tới Nghệ An du khách có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng khác như: làng Sen quê Bác, đền Cuông Nghệ An, rừng săng lẻ,...Du khách đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Nghệ An mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống nơi đây. 




19006215