Đặt vé xe đi Lào Cai ngay để thoả sức khám phá 5 địa điểm vô cùng nổi tiếng này!

Mang bản sắc văn hoá vô cùng đa dạng, lại sở hữu những danh lam thắng cảnh đặc sắc cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng, Lào Cai là một tỉnh được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn để du lịch. Hãy cùng chỉ ra 5 địa điểm được yêu thích nhất tại tỉnh thành đặc biệt này nhé!

Nhắc đến Lào Cai thì không thể không nhắc đến Sapa

Sapa cách Lào Cai khoảng 35km về hướng đi Lai Châu, đây là địa điểm mà hầu như khách du lịch nào đến Lào Cai cũng ghé đến. Nằm giữa hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và Con Voi, Sapa là một huyện vùng cao khiêm nhường, lặng lẽ như nhiều người hay nói, Sapa là một bức tranh cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng.

Khi ghé thăm Sapa, du khách có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam, hoặc cùng đi khám phá các bản làng, đặc biệt là bản Cát Cát, một địa điểm chụp ảnh check in nổi tiếng của các tín đồ sống ảo.

Ẩm thực tại Sapa cũng vô cùng phong phú với các loại đồ nướng, thắng cố,… Hoặc nếu bạn là một người khó ăn, Sapa cũng có đủ các món cơm, pizza, gà rán,… cho du khách thoải mái lựa chọn.

Cột cờ Lũng Pô - điểm con suối nhỏ gặp dòng sông mẹ của đất Việt

Lũng Pô là một dòng suối thuộc huyện Bát Xát, là đường phân thuỷ của hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Cột cờ Lũng Pô hay còn gọi là cột mốc 92, là nơi suối Lũng Pô gặp sông Hồng. Đây là điểm đầu tiên của sông Hồng chảy vào đất nước Việt Nam, và từ đây, dòng sông mẹ chảy qua các tỉnh miền Bắc Việt Nam, bồi đắp phù sa cho đồng bằng miền Bắc trước khi đổ ra biển đông qua cửa biển Ba Lạt (Nam Định).

Không chỉ là điểm đầu tiên nơi sông Hồng chảy vào đất Việt, cột cờ Lũng Pô còn là nơi gìn giữ lịch sử, nơi những người lính biên phòng đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ tổ quốc. Đến nơi đây, đừng trước cột cờ, bạn sẽ cảm thấy tự hào về dân tộc Việt Nam, cùng sự biết ơn sâu sắc đến với những thế hệ trước.

Đèo Ô Quy Hồ - địa điểm quen thuộc với dân phượt

Là con đèo lớn nhất, đẹp nhất và cũng dài nhất trên cung đường nối liền giữa 2 tỉnh Lai Châu và Sapa, đèo Ô Quy Hồ được cho là tuyến đường khá ngoằn nghèo và nguy hiểm thách thức sự tò mò của bao phượt thủ.

Không chỉ nổi tiếng với các phượt thủ, đây còn là địa điểm ưa thích của những tín đồ sống ảo, trở thành điểm check-in cực chất trong những chuyến du lịch đến Lào Cai.

Ngoài cái tên Ô Quy Hồ, con đèo này còn được đặt một cái tên khác đó là đèo Hoàng Liên. Đèo Ô Quy Hồ, đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Pha Đin(Sơn La), đèo Khau Phạ (Yên Bái) được gọi là “tứ đại đỉnh đèo” ở vùng núi Tây Bắc.

Động Cốc San

Để đi vào Động Cốc San, bạn sẽ đi giữa những cánh đồng lúa bát ngát, điểm xuyết là một và ngôi nhà nhỏ của những người dân nơi đây.

Động Cốc San còn được gọi là Thác Cốc San, bởi ở đây không chỉ có hang động, mà còn có cả thác nước. Tham quan động Cốc San, bạn có thể nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, tiếng dòng suối rì rào, khiến cho con người ta cảm thấy vô cùng thư giãn và thoải mái.

Thác nước luôn mang lại một khung cảnh huyền bí, thêm và đó lại là những hang động bên dưới với những hình hài kì lạ của nhũ thạch, tất cả những yếu tố đó hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn một chuyến du lịch khám phá vô cùng lí tưởng.

Xứ sở của mây - Y Tý

Ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, Y Tý sở hữu cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc với những áng mây bồng bềnh bao phủ xung quanh. Là nơi sinh sống của duy nhất một dân tộc là dân tộc Hà Nhì, Y Tý mang một bản sắc văn hoá vô cùng độc lạ.

Đây sẽ là địa điểm lý tưởng với những du khách đam mê “săn mây”.

Khoảng thời gian thích hợp nhất để “săn mây” là khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Trong đó, Y Tý được cho là đẹp nhất vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 9, bởi khi đó nơi đây như được khoác một chiếc áo mới màu vàng của lúa chín. 

Rủ hội bạn thân cùng đặt vé xe rẻ và lên đường đi Lào Cai ngay thôi

Để đặt vé xe khách đi Lào Cai, du khách có thể lựa chọn 1 trong hai cách sau để đặt vé rẻ nhất và nhanh nhất

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 1900 6215 để được tư vấn bởi các tư vấn viên vô cùng nhiệt tình

Cách 2: Truy cập trang web datvere24h.com, nhập lộ trình mong muốn, điểm đi, điểm đến, ngày đi, và check các thông tin về nhà xe cũng như các tiện ích trên xe. Sau khi kiểm tra tất cả thông tin, du khách có thể đặt vé xe nhanh chóng và thanh toán vô cùng linh hoạt ngay trên website.

Mùa đông là thời điểm vô cùng thích hợp để đi du lịch tại những vùng núi cao như Lào Cai, hãy nhanh tay đặt vé xe tại đặt vé rẻ 24h và lên đường khám phá nhé.

xem thêm >>> Xe limousine đi Lào Cai nào tốt? Review cách đặt vé xe khách Hà Nội - Lào Cai

 


19006215