Măng Đen – Kon Tum – Địa chỉ du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng năm 2022

Bạn đã từng nghe tới địa danh Măng Đen chưa? Nếu bạn có sở thích du lịch đó đây và muốn hòa mình vào những khung cảnh thiên nhiên gần gũi thì Măng Đen – Một địa điểm nổi tiếng thơ mộng ở Kon Tum sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn đấy. Bạn đã sẵn sàng du ngoạn khắp Măng Đen chưa, hãy cùng Datvere24h khám phá địa danh này nhé.

1. Tìm hiểu địa danh Măng Đen – Kon Tum

Măng Đen – Kon Tum được ví như là bản sao hoàn hảo của Đà Lạt thơ mộng, và Măng Đen cũng mộng mơ không kém.

Măng Đen là một thị trấn có quốc lộ 24 đi qua, thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, di chuyển từ Sài Gòn đến Kon Tum - Măng Đen cũng khá dễ dàng, linh hoạt. Măng Đen cách Kon Tum khoảng 50km và Thành phố Quảng Ngãi là 137km.

Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển và Măng Đen còn được những dãy núi nguyên sinh bao quanh, cùng hệ thống sông, suối, thác nước nên có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Với địa hình đa phần đều là gò đồi thấp, hệ thống đường giao thông đầy đủ nên việc di chuyển rất thuận tiện, các bạn có thể di chuyển tới Măng Đen theo nhiều phương tiệc khác nhau.

2. Khám phá những điểm du lịch thú vị nhất khi đến với Măng Đen

Rừng thông Măng Đen

Rừng thông Măng Đen cách trung tâm Kon Plong khoảng 10km, nằm trên một bình nguyên bao la, gồm rất nhiều cây thông lâu năm, cùng nhiều loại thực vật khác như thông Pơ mu, Hoa lan, Quế, Hoa sim tím….cùng rất rất nhiều chủng động vật khác như các loại chim, ong, bướm, côn trùng….

Đến với rừng thông Măng Đen, các bạn sẽ được thả mình, thư giãn giữa thiên nhiên thơ mộng, để quên đi mọi xô bồ nhộn nhịp trong cuộc sống.

Ngoài ra đây cũng chính là địa điểm cực lý tưởng để các bạn cắm trại picnic vào cuối tuần đấy nhé.

Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke còn được biết tới với cái tên khác nữa là Hồ Toong Rơ Poong, có diện tích khoảng 3ha và nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen.

Mặt hồ phẳng lặng, nguồn nước trong xanh, không gian bên quanh hoang sơ, đem tới một vẻ đẹp tự nhiên nhất.

Tại đây các bạn có thể thử chèo chuyền, đạp xe nước, cắm trại quanh hồ, hay ngồi nhâm nhi tách cà phê đúng vị…

Nông trại Ê Ban

Ê Ban là nông trại rộng lớn với diện tích lên tới 30ha, vô cùng nổi tiếng tại Măng Đen, cách thác Pa Sỹ có 1km.

Đây được coi là vườn hoa khổng lồ, với rất nhiều loài hoa rực rỡ đua nhau khoe ỏ sắc, là địa điểm chụp hình sống ảo rất tuyệt vời đấy nhé.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring

Làng Kon Bring nằm dọc trên quốc lộ 24, cách trung tâm 3km đi về hướng đồng, đây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào Ka Dong, nên các bạn sẽ được trải nghiệm những phong tục, tập quán độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây.

Có mái nhà Rông đặc trưng nằm sừng sững giữa làng, các bạn sẽ có cơ hội quây quần bên bếp lửa hồng và nhâm nhi những vòi rượu cần nồng ấm, hay hòa chung vào không gian cồng chiêng, cùng giọng hát thánh thót mang đặc trưng riêng của núi rừng Kon Tum.

Thác Pa Sỹ

Pa Sỹ là con thác hùng vĩ nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biến, và được tạo thành từ 3 con suối lớn nhất Măng Đen.

Ngoài ra còn có nhiều địa điểm du lịch thú vị khác mà bạn nên khám phá khi tới Măng Đen như: Hồ Đam Bri, Thác Lô Ba, Tượng Đức Mẹ Măng Đen, Chùa Khánh Lâm, Vườn Tượng Gỗ…

3. Mách bạn vài kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Măng Đen

Thời điểm thích hợp và lý tưởng nhất để các bạn nên đi du lịch tới Măng Đen đó là khoảng thời gian tháng 4 tháng 5, hoặc tháng 10 – tháng 12 hàng năm để khám phá được những nét đặc trưng nhất của núi rừng Măng Đen các bạn nhé.

Về phương tiện di chuyển khi du lịch Măng Đen thì sẽ tùy thuộc vào vị trí, tài chính của bạn, với hệ thống giao đông đầy đủ, thuận tiện các bạn có thể tới Măng Đen bằng máy bay, xe ô tô riêng, xe ô tô khách, hay đi xe máy…

Khi lưu trú tại Măng Đen, các bạn nên nghỉ dưỡng tại những Homestay uy tín, có giá thành dao động trong khoảng 300.000 – 600.000đ/phòng/đêm.

Những món ăn nên thử 1 lần khi đến Măng Đen mà các bạn không nên bỏ qua: lẩu cá tầm,lẩu xuyên tiêu,  gà nướng cô Sinh, bánh canh cá lóc Akay…

Nếu bạn đang muốn mua quà về cho người thân của mình thì Măng Đen sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho bạn như: sâm ngọc linh, rượu sim rừng, sâm dây, măng khô, cà phê Đăk Hà, chuối hột rừng, tiêu rừng….đây đều là những đặc sản đến từ núi rừng Măng Đen, có giá trị cao nên sẽ là những món quà rất ý nghĩa đấy nhé.

Qua bài viết này nếu bạn muốn du lịch tới Măng Đen Kon Tum thì hãy lên ý tưởng và kế hoạch cho mình ngay nhé, và đừng quên rủ ngay những cạ cứng của mình để cùng nhau quẩy tung nóc Măng Đen. Để di chuyển an toàn, tiết kiệm chi phí bạn có thể liên hệ ngay  datvere24h.com  để có 1 hành trình tới Măng Đen đúng nghĩa nhé.

 


19006215