Địa điểm du lịch dịp Tết nguyên đán

Tết nguyên đán là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm. Mọi người thường lựa chọn về quê đón Tết bên người thân. Nhưng cũng không ít người tranh thủ kì nghỉ này để đi du lịch, refesh bản thân. Vậy những địa điểm nào phù hợp đi du lịch dịp Tết, cùng Datvere24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đà Lạt ngàn hoa

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng vào mọi thời điểm trong năm và cả Tết nguyên đán nữa. Đây được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, nơi bạn có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa.

Vào mùa xuân Đà lạt ngập tràn trong sắc hoa anh đào. Hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi ở bên đường, dưới thung lũng hay trong công viên cũng ngập tràn sắc hoa.

Đà Lạt còn được thiên nhiên ưu ái với đủ 4 mùa nên cảnh sắc rất đa dạng, biến đổi tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng làm hài lòng bất cứ du khách nào ghé thăm.

Tiết trời Đà Lạt hơi se lạnh và có sương vào sáng sớm. Nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều điểm du lịch độc đáo như săn mây, … Đến Đà Lạt vào dịp Tết bạn có cơ hội trải nghiệm đón Tết với người dân địa phương.

Đảo ngọc Phú Quốc

Tầm tháng 1-2 hàng năm là thời điểm đẹp nhất là Phú Quốc. Trước hết đây là mùa khô, biển Phú Quốc êm ả, nước trong xanh, nắng vàng thích hợp các hoạt động bơi lội, lặn ngắm san hô.

Thời điểm này hải sản tại Phú quốc đang độ vào mùa vô cùng tươi ngon để thưởng thức.

Phú Quốc hiện được đầu tư, xây dựng rất nhiều khi vui chơi, trải nghiệm khiến bạn chơi hoài không chán.

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc bởi thiên nhiên vẫn giữ được những nét hoang sơ một bên biển và rừng xem kẽ. Việc chạy xe máy ngắm cảnh đất trời, tìm hiểu đời sống người dân và chinh phục những con đường ven biển tuyệt đẹp sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với mỗi du khách.

Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất

Đà Nẵng là lựa chọn du lịch của khá nhiều người. Có những người yêu mến thành phố biển miền Trung này nên hầu như năm nào cũng ghé thăm.

Nếu đến Đà Nẵng dịp đầu xuân bạn có thể tận hưởng tiết trời mát mẻ, đường phố trang trí cờ hoa rực rỡ. Các điểm du lịch vẫn mở cửa đón khách.

Thành phố Đà Nẵng chào đón bạn với nhiều hoạt động nhân dịp năm mới. Hãy ghi lại những địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng như Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng, Winwonders, Núi Thần Tài, …để ghé thăm.

Buôn Ma Thuột

Trải nghiệm du lịch biển đã nhiều vậy bạn có thể đổi gió bằng cách tham gia các chuyến lên núi. Đến với Buôn Mê Thuột để trải nghiệm cảm giác băng rừng, vượt suối, cưỡi voi hay nhìn ngắm những rẫy cà phê bàt ngàn.

Buôn Ma Thuột nổi tiếng cả nước với đặc sản cà phê nguyên chất, thương hiệu cà phê nơi đây đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới.

Đến đây vào mùa nước thì bạn sẽ được ngắm thác Dray Nur, Dray Sap cuồn cuộn.  Chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ của hồ Lak và thưởng thức đặc sản núi rừng.

Du khách ghé thăm và trải nghiệm văn hóa hay đời sống của người dân Tây Nguyên, nghe tiếng cồng chiêng và thưởng thức rượu cần như người bản xứ.

Lưu ý khi du lịch vào Tết nguyên đán

Thời điểm cao điểm nhất của du lịch đó là mùa hè, tuy nhiên những điểm du lịch được gợi ý trên mở cửa đón khách quanh năm. Tuy nhiên đi du lịch vào Tết Nguyên Đán thì bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây để chuyến đi như mong đợi.

Cần có kế hoạch du lịch trước để săn vé và book khách sạn trước. Dịp tết nhu cầu đi lại tăng cao nên tình trạng cháy vé diễn ra thường xuyên. Bạn cần đặt trước vé trước Tết cả tháng thì mới đảm bảo có vé để lên đường đúng kế hoạch.

Tìm hiểu thông tin về điểm đến trong thời điểm Tết xem có tổ chức những hoạt động gì, thời gian địa điểm ra sao để canh đi đúng lúc lễ hội nếu bạn muốn ồn ào, náo nhiệt. Hoặc bạn có thể đặt lịch lệch một chút theo kế hoạch của mình.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, hành lí cho chuyến đi. Theo thông thường một vài nơi nghỉ đón Tết nên đi du lịch vào dịp Tết sẽ khó kiếm các dịch vụ hơn đi vào dịp thông thường. Nhưng đây cũng là trải nghiệm thú vị. Đôi khi bạn lại thích lang thang, tự mình trải nghiệm và thăm thú cảnh sắc.

Chuẩn bị thêm đồ ăn, vật dụng thường dùng phòng nơi bạn tới không có nhiều dịch vụ đợt Tết.

Tết là thời điểm các công ty du lịch tung ra nhiều chương trình hay tour du lịch giá rẻ, hấp dẫn để tri ân và thu hút khách hàng. Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn tour phù hợp cho mình hoặc cho cả gia đình để có chuyến du xuân ý nghĩa và khó quên.

Điểm lưu ý nhất đó là hãy kiểm tra thông tin của các nhà xe và book vé sớm nhé. Thông tin của các chuyến xe, lộ trình, giờ xuất phát đều đầy đủ trên trang đặng vé datvere24h để bạn tham khảo. Liên hệ với hotline nếu muốn biết thêm thông tin hay cần tư vấn về đặt vé xe khách. Chúc các bạn một chuyến đi thuận lợi và may mắn.


19006215