Tổng hợp các hãng xe khách ở TP.HCM tăng giá vé Tết Nhâm Dần

Có 22 trên 51 hãng xe khách ở TP.HCM tăng giá vé phục vụ Tết Nhâm Dần. Mức tăng cao nhất 40% ở các tuyến miền Tây và 60% đối với các tuyến đi miền Bắc, trong khoảng được dự kiến tăng.

Các hãng xe khách tăng giá vé Tết Nhâm Dần

  • Toàn TP.HCM có 51 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh. Trong số đó có 22 hãng có thông báo tăng giá vé phục vụ dịp Tết Nhâm Dần 2022.

  • Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), cho biết hoạt động vận tải hành khách ở TP.HCM một tháng qua gần như trở lại bình thường. Sở GTVT đã gửi Sở Y tế báo cáo xem xét điều chỉnh cách ly y tế đối với vận tải hành khách liên tỉnh. Trong thời gian chờ văn bản chính thức, sở cũng có văn bản gửi các bến xe ở TP.HCM về việc ngừng quy định giãn cách trên ôtô. Các tỉnh, thành phố khác sẽ tùy theo quy định địa phương mà thực hiện.

  • Trong tổng số 57 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, hiện còn 10 tỉnh, thành phố chưa liên kết với TP.HCM để vận tải hành khách do tình hình dịch vẫn còn phức tạp.

  • Ngoài ra, khi về quê tại một số tỉnh, thành phố vẫn sẽ áp dụng quy định cách ly đối với người về quê. Dự báo sản lượng hành khách liên tỉnh năm nay của TP.HCM có thể chỉ đạt 50%; lĩnh vực đường sắt khoảng 30% và hàng không có sản lượng cao nhất khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước.

  • Riêng bến xe liên tỉnh ngày cao điểm ghi nhận khoảng 62.000 khách, so với cùng kỳ năm ngoái là khoảng 130.000 khách ( giảm khoảng 50%).

Đặc thù năm 2022, ngoài vận tải hành khách các hãng xe còn phải nâng cao công tác phòng, chống dịch bao gồm: kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế giao tiếp trên xe,…

"Với dự báo sản lượng giảm đến 50%, hiện nay các bến xe chưa có nhu cầu tăng cường xe buýt như mọi năm", ông Hải cho biết ngành giao thông vận tải vẫn có kế hoạch dự phòng, sẵn sàng hỗ trợ tăng cường xe trong trường hợp hành khách tăng cao.

Một số lưu ý khi đặt xe mùa dịch 

Theo nghị định mới nhất của chính phủ quy định về việc vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động. Nhà xe cần đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Tất cả các hành khách đi xe được khuyến cáo nên đặt vé xe online, cần tuân thủ đúng quy định 5K khi lên xe.

 

Hành khách di chuyển cần LƯU Ý:

1. Mang theo đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như: CCCD, CMND, giấy phép lái xe có ảnh...

2. Giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 hoặc 3 mũi covid, test nhanh (24h), giấy xét nghiệm pcr (72h) đối với người mới tiêm 1 mũi vacxin,…hoặc cài ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, PC-Covit;

3. Khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ trước khi lên xe;

4. Đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở và KHÔNG MANG ĐẦY ĐỦ GIẤY TỜ nhà xe sẽ TỪ CHỐI HÀNH KHÁCH ĐÓ NGAY LẬP TỨC;

Đặt vé xe Tết trực tuyến ở đâu uy tín. 

  • Datvere24h.com là website đặt vé xe khách trực tuyến hiệu quả, được khách hàng tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện nay cho các chuyến đi thành công.

  • Với hơn 1000 hãng xe và hàng nghìn cung đường đi khác nhau, chúng tôi tự hào đem đến khách hàng dịch vụ vận tải tốt nhất. Mức giá được niêm yết cùng nhiều chính sách khuyến mãi hứa hẹn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một phần chi phí.

  • Hơn hết nhà xe luôn tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch Covid-19 của chính phủ. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo sẽ làm hài lòng ngay cả các khách hàng khó tính nhất.

Hy vọng  hành khách lưu ý và thực hiện nghiêm quy định của nhà xe để bảo vệ sức khỏe bản thân và sự an toàn của toàn xã hội cũng để thời gian về quê đón Tết được trọn vẹn. Để đặt vé xe Tết Nhâm Dần bạn nên liên hệ trước với hãng xe mình muốn đi để đặt vé online hoặc gọi điện đến số 19006215 của Datvere24h để được nhân viên tư vấn hỗ trợ về chuyến đi của mình hiệu quả và an toàn nhất.

xem thêm >>> Bỏ túi kinh nghiệm đi xe giường nằm cho chuyến đi Tết ý nghĩa

 

 


19006215