Bỏ túi kinh nghiệm đi xe giường nằm cho chuyến đi Tết ý nghĩa

Xe khách là phương tiện về quê ngày Tết được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Bởi mức giá cả phải chăng và thời gian di chuyển hợp lý. Các xe khách hiện nay đều được đầu tư nội thất hiện đại, tiện lợi giúp khách hàng thoải mái như ở nhà.. Hãy cùng Datvere24h bỏ túi kinh nghiệm đi xe giường nằm để chuyến đi Tết này thật ý nghĩa và trọn vẹn nhé.

Kinh nghiệm chọn vị trí giường nằm

Xe giường thường

  • Xe giường nằm ngày càng được nâng cấp về độ an toàn và chất lượng dịch vụ để phù hợp với quãng thời gian dài di chuyển. Trong những năm gần đây, nổi bật có sự xuất hiện của các dòng xe ghế ngả limousine, giường nằm limousine, đặc biệt là cabin phòng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

  • Sự khác biệt rõ nhất giữa các loại xe nằm ở sơ đồ xe và chất lượng xe. Đối với xe giường nằm tiêu chuẩn 40 giường, xe thường sẽ bố trí 3 dãy hàng dọc và 6 – 7 hàng ngang. Các giường này phù hợp với 1 người lớn bình thường, tuy nhiên sẽ khá chật chội với các khách hàng có cơ thể cao to. 

Xe giường nằm limousine

  • Một dòng xe cao cấp hơn xe giường thường là giường nằm limousine. Các nhà thiết kế vẫn giữ nguyên khung xe như giường nằm 40 chỗ ( 3 dãy hàng dọc và 5 dãy hàng ngang) nhưng nội thất xe được nâng cấp cao hơn. Bên cạnh đó hệ thống xe còn trang bị thêm rèm che, tăng sự riêng tư và kín đáo cho hành khách khi di chuyển. Do chỉ còn 5 hàng ngang nên độ dài giường được tăng thêm 1 ít phù hợp với nhiều người hơn. Ngoài ra một số hãng còn trang bị thêm các tiện ích như: tivi led, các hộc tiện ích để nước, khăn ướt,… ở mỗi giường.

Xe cabin giường phòng

  • Dòng xe hiện đại nhất hiện nay là xe cabin giường phòng. Đúng như tên gọi, giường được thiết kế như một căn phòng với rèm cửa che chắn kín đáo giúp bạn có không gian riêng tư như ở nhà. Do thiết kế tăng diện tích cho khách sử dụng nên sơ đồ xe cũng thay đổi, chỉ gồm 2 dãy hàng dọc và 5 hàng ngang. Do đó kích thước giường nằm bề ngang lẫn chiều dọc đều rất rộng rãi. Với các hành khách có trẻ em đi kèm vẫn đủ chỗ cho cả hai người. Trên xe còn được trang bị thêm các tiện ích như tivi, hộc tủ riêng, cổng sạc điện thoại, nhà vệ sinh khép kín,…

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý 

  • Đối với xe giường nằm thì khoang hành lý khá rộng rãi cho bạn để nhiều đồ hơn. Tuy nhiên các chuyến xe ngày Tết, hành khách thường kèm theo là quà bánh để biếu họ hàng. Vì vậy, bạn cũng cần kiểm tra lại số lượng hành lý mang theo sao cho phù hợp.

  • Bên cạnh đó các hành lý với kích thước lớn, hoặc hành lý dễ hư hỏng bạn vui lòng báo trước với nhân viên để được hỗ trợ tốt nhất.

Các tiện ích khi đi xe

  • Mỗi dòng xe của các hãng sẽ trang bị các thiết bị khác nhau. Nhìn chung, hệ thống xe ngày nay đều có: wifi, máy lạnh, khăn lạnh, nước uống miễn phí, ổ cắm điện. Một số xe chất lượng cao thường có thêm: tivi led, rèm, ổ cắm USB,…

  • Đối với xe giường nằm đi đường xa, nhà xe có thiết kế thêm nhà vệ sinh khép kín trên xe hoặc những trạm dừng để hành khách ăn uống. Một số hãng xe có thêm dịch vụ ăn uống cho khách hàng cộng vào giá vé luôn. Hoặc chỉ vé xe nếu bạn tự chuẩn bị đồ ăn hoặc tự thanh toán tiền ăn tại các trạm dừng chân.

  • Đối với các xe khách trả tại các điểm đến cố định bạn có thể hỏi nhân viên lơ xe hoặc tài xế để được giúp đỡ.

Sắp chào đón năm mới với hy vọng sẽ tốt đẹp hơn năm cũ, việc chuẩn bị mua vé xe về quê ăn Tết khiến không ít người còn lo lắng. Datvere24h.com chính là giải pháp tiện lợi cho chuyến về Tết của bạn trọn vẹn. Datvere24h.com – hệ thống bán vé xe giá rẻ lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam, mua vé xe trực tuyến, tiện lợi, không cần chờ đợi. 

xem thêm >>> Vé xe tết 2022: Tăng chuyến nhưng không tăng giá

 


19006215