Kinh nghiệm đi du lịch cho đoàn đông thuận tiện và vui vẻ

Đi du lịch cùng một nhóm bạn hay vài gia đình thân hoặc đại gia đình lớn khá phổ biến hiện nay. Du lịch theo đoàn mà toàn là những người thân thiết mang lại sự vui vẻ và gắn kết các thành viên. Tuy nhiên để chuyến đi được thuận tiện, may mắn thì cần tổ chức và chuẩn bị ra sao. Datvere24h sẽ bật mí những kinh nghiệm cần thiết với đoàn du lịch đông người qua bài viết dưới đây.

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi

Để chuyến du lịch được thuận lợi thì nhất thiết phải lên kế hoạch từ trước để chuẩn bị kỹ càng hơn. Nhất là với đoàn đông người, mỗi người một ý thì việc đưa ra nhưng lựa chọn và phương án du lịch càng phải thiết kế sớm để mọi người lựa chọn và thống nhất với nhau.

Trước tiên phải thống nhất về thời gian đi du lịch, địa điểm du lịch cho đoàn đông người. Rất khó để có thể thống nhất ngay bởi mỗi người đều có công việc riêng do đó cần đưa ra một vài địa điểm du lịch và thời gian dự kiến đi để mọi người đóng góp ý kiến đồng thời lựa chọn theo đa số ý kiến tán thành.

Mỗi thành viên trong đoàn đều có quyền đóng góp ý kiến như nhau nên ta cần tôn trọng ý kiến của họ nhưng khi lựa chọn thì ưu tiên những phương án được nhiều người chọn nhất để có sự ủng hộ cao.

Sau đó cần tính toán ngân sách dự trù cho chuyến. Chi phí bao gồm những hoạt đông thiết yếu như vé tàu xe, nhà nghỉ, chi phí ăn uống, vui chơi chung cả đoàn trong chuyến du lịch và phân bổ cho từng người.

Tiến hành thu quỹ và chốt số lượng người tham gia để bắt đầu đặt vé, chuẩn bị cho chuyến đi chung này. Cả đoàn cần lựa chọn ra 2-3 người đứng ra lo liệu, đặt vé hoặc liên hệ khách sạn, nhà nghỉ.  

Đặt vé và liên hệ thuê phòng khách sạn

Chi phí đi lại, thuê phòng khách sạn luôn chiếm phần lớn và quan trọng trong chuyến du lịch. Thông thường nếu có kế hoạch đi du lịch mọi người đều chủ động đặt vé và phòng khách sạn từ trước. Với đoàn đông người thì lại càng cần tính toán và liên hệ trước bởi những lý do như:

Có nhiều hình thức đi lại, nơi cư trú để gia đình hay bạn bè lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và ngân sách ban đầu.

Hạn chế tình trạng hết vé, thiếu phòng vào ngày bạn dư định đi khiến cho kế hoạch bị lùi lại hay phải chia tách đoàn thành những chuyến khác nhau hoặc ở nhiều nơi cùng lúc.

Đặt vé và đặt phòng sớm thì có thể ưu tiên lựa chọn chỗ ngồi hay view phòng mình muốn. Nếu đặt muộn, gần hết phòng thì sẽ không được lựa chọn nữa. Hơn nữa đặt trước với số lượng lớn còn có thể nhận được nhiều ưu đãi, tiết kiệm được chút chi phí cho các hoạt động khác của đoàn.

Hiện việc đặt phòng, đặt vé đi lại không quá khó khăn. Có rất nhiều ứng dụng đặt phòng, đặt vé bạn có thể tải về và đặt phòng hay đặt vé online. Nếu lựa chọn đi xe khách thì trang Datvere24h sẽ giúp bạn lựa chọn được nhà xe hay đặt vé nhanh và thuận tiện nhất cho cả đoàn.

Đặt vé cho các hoạt động hay vé vào cổng khu vui chơi cho cả đoàn

Trong những ngày đoàn mình thăm quan, du lịch nếu có ghé qua các khu vui chơi hay điểm du lịch nào thì người trưởng đoàn hay có người phụ trách chi tiêu nên tìm hiểu và đặt vé trước cho cả đoàn.

Thay vì cả đoàn đông người phải xếp hàng mua vé dưới trời nắng nóng thì chỉ cần xuất trình vé điện tử đã đặt trước là được vào luôn.

Mua vé online hoặc qua các đại lý du lịch trước luôn rẻ và thuận tiện hơn nhiều so với mua trực tiếp. Chỉ cần báo số lượng người và chuyển tiền là bạn nhận thông tin vé rồi. Nhưng phải chọn những đơn vị uy tín để đặt vé nhé.

Ngoài ra đặt vé online nếu may mắn còn nhận thêm những chương trình khuyến mại của app nữa nên cũng giảm chút chi phí cho đoàn. 

Lựa chọn phương tiện di chuyển cho đoàn

Quá trình thăm quan, du lịch cho cả đoàn rất cần phương tiện di chuyển. Ít nhất là đi ăn hay đến các điểm vui chơi, giải trí. Bài toán phương tiện đi lại cho cả đoàn cũng được tính toán và lựa chọn sao cho phù hợp.

Nếu đoàn toàn thanh niên, thích khám phá, trải nghiệm thì có thể thuê xe máy để đi lại. Trung bình 2 người/xe giúp đoàn di chuyển tới bất cứ đâu mình muốn mà chi phí lại rẻ, dễ thuê tại các điểm du lịch.

Thuê ô tô: Với đoàn đông người, đa dạng thành phần và có cả trẻ nhỏ thì thuê xe ô tô để đi lại là lựa chọn phù hợp.

Xe taxi: Xe taxi rất phổ biến tại các điểm du lịch. Tuy nhiên chi phí đi lại cao mà không đi được nhiều người nên cần tính toán và lựa chọn phương án nào tối ưu hơn không?

Đưa ra quy đinh chung cho chuyến du lịch

Để đảm bảo chuyến đi vui vẻ, thuận lợi thì cả đoàn nên đưa ra những quy định và thống nhất chung. Mọi thành viên cùng đồng lòng và tuân thủ quy tắc bao gồm:

Rõ ràng và minh bạch trong chi tiêu. Ví như mọi người thống nhất đóng góp các chi phí chung như ăn ở, đi lại, vé thăm quan, … còn các khoản phát sinh cá nhân thì mỗi người tự chi trả.

Quy định về thời gian di chuyển, đi lại và có hình phạt nho nhỏ cho những ai tới trễ. Như vậy mọi người đều có ý thức chấp hành và cả đoàn không mất quá nhiều thời gian chờ đợi nhau.

Mọi người đều có ý thức bảo vệ tài sản riêng cũng như tài sản chung cả đoàn. Luôn đi cùng và giúp đỡ lẫn nhau trong cả chuyến đi.

Đi du lịch theo đoàn đông mang lại niềm vui và sự gắn kết tuyệt vời. Tuy nhiên cũng cần chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt. Hi vọng thông tin mà Datvere24h chia sẻ trên đây khiến bạn có thêm kinh nghiệm để quản lý và tổ chức chuyến đi vui và bổ ích cho mọi người.


19006215