Trải nghiệm thú vị khi du lịch Côn Minh Lệ Giang

Trải nghiệm thú vị khi du lịch Côn Minh Lệ Giang

     Côn Minh Lệ Giang đang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Nếu bạn đang muốn đi du lịch Trung Quốc mà chưa tìm được địa điểm nào phù hợp thì tham khảo ngay Côn Minh Lệ Giang. Cùng du lịch Côn Minh Lệ Giang bằng bài viết dưới đây nhé!

1. Côn Minh Lệ Giang Là Gì? 

du-lịch-con-minh-lẹ--giang.jpg (122 KB)

     Trước khi đi du lịch Côn Minh Lệ Giang thì bạn phải tìm hiểu được định nghĩa về nơi đây.

     Lệ Giang với tên gọi là một thành phố cổ được nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thành phố Lệ Giang cách tỉnh Vân Nam, thành phố thông minh khoản 550 km. 

     Tỉnh Vân Nam có 4 thành phố tượng trung cho 4 mùa: Côn Minh( Xuân Thành), Cảnh Hồng ( Thu Thành), Đại Lý ( Hạ Thành) và Lệ Giang ( Đông Thành). Lệ Giang là thuộc một trong bốn thành phố tượng trưng là một trong bốn mùa của Lệ Giang. Chạy dọc theo Lệ Giang ta có thể thấu những dãy núi và dòng sông bao quanh.  

     Văn hóa và sự phát triển của người Nạp Tây đã kết hợp với nhau và tạo nên một Lệ Giang tuyệt vời. Kiến trúc của những tòa nhà nơi đây là sự kết hợp chặt chẽ kiến trúc của người Hán, người Bai và cả người Tây Tạng. Những công việc trang trí nhà cửa và phương tiện đi lại được người Nạp Tây rất chú trọng tỉ mỉ. Thiên nhiên và con người ở đây rất gần gũi với nhau. Cỏ cây và cây cảnh đường trồng rất nhiều khắp đường phố, tạo nên con đường thơ mộng, hữa tình.Bạn nhớ mang theo máy ảnh để lưu lại những bức hình tràn ngập màu sắc này nhé

2. Lịch sử của phố cổ Lệ Giang. 

con-minh-le-giang-1.jpeg (149 KB)

     Lệ giang là khu du lịch được bảo tồn của Trung Quốc. Bởi những công trình kiến trúc xây dựng độc đáo nơi đây. Nơi đây còn phản ánh về nền văn hóa của Lệ Giang. Đó là sự kết hợp đặc biệt của người Nạp Tây và những yếu tố trái ngược của người Hán từ nhiều thế kỉ về trước. Người Nạp Tây và người Hán họ đã định cư ở khu vực này từ nhiều thế kỷ về trước rồi. Nhà của nơi đây được xây dựng bằng gỗ và gạch bùn. Những ngôi nhà cổ như vậy thật hiến thấy. Ngoài ra còn có những ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ từ thợ mộc địa phương. 3. Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Phố Cổ Lệ Giang

     Dưới đây là một số điểm tham quan nổi tiếng khi bạn đi du lịch Côn Minh Lệ Giang, Trung Quốc:

3.1. Thành phố cổ Lệ Giang

con-minh-le-giang-2.jpg (64 KB)

     Đầu tiên phải kể đến thành phố cổ Lệ Giang được xây dựng dọc theo dãy núi cao đồ sộ và dòng sông mênh mông. Thành phố Lệ Giang được đánh giá là một trong những khu du lịch cổ xứng đáng được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Những tòa nhà đồ sộ nơi đây được kết hợp giữa kiến trúc của người Hán, người Bai và cả người Tây Tạng. Tới Lệ Giang bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi giữa và thân thương của con người với thiên nhiên. Đường phố ở nơi đây thì không còn gì để chê. Bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên là bắt được đầy những dáng hình đẹp nằm trong khung cảnh thơ mộng. 

3.2. Chùa Bạch Mã

chua-bach-ma-1.jpg (111 KB)

      Thứ hai không thể không kể đến Chùa Bạch Mã là một trong những chùa lớn nhất ở Lệ Giang. Nếu bạn là người tín ngưỡng Phật Giáo thì nhất định đừng bỏ lỡ ngôi chùa nổi tiếng này. Kiến trúc ngôi chùa thật độc đáo được vẽ nên bởi những kiến trúc sư tài giỏi. Ngôi chùa Bạch Mã được xây dựng bởi những anh thợ cả đầy kinh nghiệm và đúng thế kỉ 14. Trải qua nhiều thời kì ngôi chùa vẫn được bảo tồn và tiếp tục phát triển thêm. Ngày càng thu hút khách thập phương và người ở khăp nơi về đây hành hương. 

3.3. Thác nước Lugu

     Tiếp theo khu du lịch Côn Minh Lệ Giang thì bạn không thể nào bỏ lỡ được thác nước Lugu. Đây là một địa điểm tham quan nổi tiếng khi đến Lệ Giang. Chiều cao của con thác là 30 mét và chiều rộng khoảng 50 mét.  Đây là một khu thiên nhiên trong lành. Nếu bạn muốn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi thì nơi đây chính là dành cho bạn rồi. Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, lặng nghe những tiếng thác chảy róc rách. Thật êm tai biết bao, mỏi căng thẳng sẽ biến tan. 

3.4. Đỉnh Thiên Môn

     Một địa điểm tuyệt vời tiếp theo đó chính là  Đỉnh Thiên Môn. Nơi đây có những khung cảnh đẹp nhất Lệ Giang. Những ngọn núi cao vút kết hợp với con thác chảy tạo nên khung cảnh thật hùng vĩ. Đến đây bạn như được đắm mình vào thiên nhiên và thoải mái chụp những bước ảnh hoặc quay những video chill. 

3.5. Hồ Lugu

     Cuối cùng phải kể đến Hồ Lugu. Đây là một hồ nước ngọt rất lớn ở Lệ Giang.  Hồ nằm giữa hai tỉnh Sì Chuan và Vân Nam. Hồ có diện tích khoảng 50 km² . Bao quanh hồ là các ngọn núi cao và đồ sộ. Khung cảnh nơi đây thật nên thơ.

4. Đặc sản Lệ Giang

am-thuc-le-giang-con-minh-2-1.jpg (66 KB)

     Du lịch Côn Minh Lệ Giang thì ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người. Đến với Lê Giang bạn như bước vào một cung đường ẩm thực với vô vàn món ăn hấp dẫn

     Khung cảng tuyệt vời như vậy rồi thì chắc chắn ẩm thực nơi đây còn tuyệt vời hơn nữa. Một số món ăn đặc trưng của Lệ Giang mà bạn nhất định phải thử: 

4.1. Bánh Lệ Giang (bánh Baba)

     Nhắc đến ẩm thực Lệ Giang thì không thể thiếu bánh Baba. Đây là món ăn gần gũi nó gắn liền với cuộc sống của người Nạp Tây sinh sống tại Lệ Giang. Nguyên liệu là bành cũng rất đơn giản thôi. Đó chính là bột gạo sau đó được tạo hình.  Hình dáng chiếc bách không khác gì một chiếc bánh bao thông thường nhưng thêm một điểm thú vị đó là có các chi tiết được khắc trên bánh.Đó là hình chim chóc và hoa văn.

4.2.Bún qua cầu

am-thuc-con-minh-le-giang.jpg (48 KB)

     Nghe tên món ăn thôi là đã thấy hấp dẫn và thú vị rồi. Đây là món ăn mà không thể kể thiếu trong danh sách ẩm thực Lệ Giang.Món bún này rất ngon và điểm cộng cho bát bún đó là nước dùng. Với nước dùng ngon đậm vị như vậy bạn sẽ nhớ mãi được hương vị Lệ Giang. Vì vậy đừng bỏ lỡ món ăn này bạn nhé. 

4.3.Dồi cơm

     Tên món ăn này khá là độc đáo “ Dồi cơm”. Món ăn này có thể gây cuốn cho mọi người. Ăn rồi lại muốn ăn tiếp ăn mãi thôi. Cơm, tiết lợn và lòng trắng trứng đã tạo nên món ăn đầy thú vị này. Tuy món ăn đơn giản nhưng đốn tim nhiều thực khách. Món này có thể hấp hoặc rán tùy vào nhu cầu của bạn .

4.4.Lẩu sườn phơi khô

     Món lẩu độc và lạ mà ta chưa được nghe thấy. Món lẩu rất đa dạng loại rau, có cả nấm cho bạn nào đam mê ăn nấm. 

     Vừa điểm qua những địa điểm du lịch và những món ăn nơi đây chúng ta đã thấy háo hức. Chỉ muốn đến được và được trực tiếp trải nghiệm. 


19006215