Du lịch Điện Biên thông tin chi tiết cho mọi người.

Điện Biên không chỉ sở hữu vè đẹp hữu tình mà còn là địa danh lịch sử, ghi dấu chiến công lịch sử của dân tộc. Đây là địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn thời gian qua. Tham Khảo kinh nghiệm du lịch Điện Biên từ Datvere24h để có kế hoạch và chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Đi  Điện Biên vào thời gian nào?

Điện Biên là tỉnh thuộc Tây Bắc nước ta nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Được biết nơi đây có nhiều cảnh sắc độc đáo, đặc sản núi rừng mà du khách rất hứng thú khi ghé qua.

Mỗi tháng trong năm Điện Biên sẽ sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Bạn có thể tham khảo trước thời tiết và điểm đặc trưng của từng tháng để chọn thời điểm du lịch thích hợp đồng thời có bộ ảnh ưng ý nhất.

  • Tháng 3 hoa ban nở trắng trời.
  • Tháng 5 là kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ không khí rất tưng bừng của những hoạt động chào mừng.
  • Tháng 8, 9 là thời điểm cánh đồng lúa chín vàng.
  • Tháng 11 mùa hoa cải rưc rỡ.
  • Tháng 12 thời điểm hoa tam mạch trải khắp các cung đường.

Nên tránh đi du lịch vào những ngày mưa bởi không thể trải nghiệm vẻ đẹp của núi rừng mà còn gặp tình trạng trơn trượt, đường xá khó đi.

Di chuyển tới Điện Biên như thế nào?

Về phương tiên di chuyển tới Điện Biên thì rất đa dạng, mọi người có thể lựa chọn phương thức sao cho phù hợp với mình bao gồm xe máy, xe khách và máy bay.

  • Xe máy: Với dân phượt thì đi xe máy lên Điện Biên là trải nghiệm thú vị. Bạn vừa có thể thử tay lái lại còn ngắm cảnh núi non trùng điệp nữa.
  • Xe khách: Hiện có khá nhiều tuyến và nhà xe khách phục vụ các chuyến đi lên Điện Biên với nhiều khung giờ khá tiện lợi. Chỉ mất mấy tiếng bạn đã tới nơi rồi, chọn xe giường nằm cũng thuận tiện với chi phí không quá đắt đỏ.
  • Máy bay: Với những người có điều kiện và cần thời gian di chuyển nhanh có thể chọn đi máy bay. Từ Hà Nội bay tới Điện Biên chỉ mất 1 giờ di chuyển thôi.  

Khách sạn tại Điện Biên

Điện Biên là điểm du lịch hút khách thời gian gần đây nên có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ được xây dựng để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách. Có nhiều lựa chọn từ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tới các khu resort hay các nhà nghỉ bình dân đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi khách hàng.

Bạn có thể book phòng qua các app đặt phòng hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn để được tư vấn và đặt phòng theo nhu cầu.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Điện Biên

Du lịch Điện Biên có nhiều hình thức bao gồm đi theo tour, du lịch phượt, du lịch trải nghiệm. Tùy vào hình thức du lịch và nhu cầu mỗi người có thể lên kế hoạch và tới những địa điểm du lịch khác nhau của Điện Biên.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Điện Biên bao gồm:

Cánh đồng Mường Thanh: Tháng 8-9 là thời điển cánh đồng Mường Thanh ngập tràn sắc vàng của lúa chín. Hình ảnh cánh đồng lúa vàng óng trải dài vô tận là nguồn cảm hứng và giúp bạn có những bức ảnh đẹp.

Cầu hang tôm: Đây từng là cây cầu dây văng lớn nhất nước ta. Đứng tại cây cầu này bạn có thể chứng kiến dòng nước Đà Giang cuồn cuộn và những vách đá cheo leo.

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc nơi mà dân phượt thủ mong muốn được trải nghiệm.

Đèo Pha Đin nối liền Điện Biên và Sơn La với những con đường uốn lượn quanh co, thỉnh thoản gặp những khúc cua gấp thử thách tay lái và bản lĩnh phượt thủ. Bù lại đến đây ta được ngắm cảnh sắc rất đỗi nên thơ, hùng vĩ của đất trời.

Khu di tích Điện Biên Phủ

Di tích Điện Biên Phủ là một địa danh lịch sử gắn với chiến công hào hùng vang dội của dân tộc ta. Ta được nhớ lại thời kì lịch sử oai hùng và thêm biết ơn những anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập hôm nay.

Không chỉ những cựu chiến binh muốn thăm lại chiến trường xưa mà lớp trẻ ngày nay cũng lựa chọn điểm đến này khi đến Điện Biên như một lời tri ân, tưởng nhớ về lịch sự hào hùng của dân tộc.

Nhà xe khách Hà Nội – Điện Biên uy tín

Có lẽ phương tiện di chuyển từ Hà Nội đế Điện Biên được nhiều người lựa chọn nhất đó là xe khách. Hình thức phục vụ và chất lượng đã được cải thiện rất nhiều. Khách hàng có thể chọn xe ghế ngồi hay giường nằm tùy vào nhu cầu của mình.

Trên xe cũng có khá nhiều tiện ích để chặng đường của quý khách luôn thoải mái nhất. Nhà xe phục vụ wifi, điều hòa, chăn gối, nước uống, vệ sinh đầy đủ.

Những nhà xe uy tín chuyên tuyến Hà Nội  - Điện Biên bao gồm nhà xe Hải Vân, Lê Dũng, Cường Tâm, Hưng Thành, Khánh Lệ, …

Mỗi nhà xe có từ 1-2 chuyến 1 ngày và xuất phát vào những khung giờ khác nhau. Mức giá vé có chênh lệch đôi chút tùy vào chất lượng mỗi nhà xe.

Để có thông tin chi tiết, cụ thể về lịch trình, giờ xuất phát và vé khách hàng truy cập Datvere24h hoặc liên hệ số hotline để được tư vấn. Đặt vé trước sẽ được ưu tiên vị trí ngồi và đảm bảo không lỡ chuyến nhất là vào những dịp sốt vé như lễ hội, ngày Tết.


19006215