Du lịch Mỹ Tho nhất định không được bỏ qua những món đặc sản này

Mỗi chúng ta sẽ đi du lịch theo cách riêng của mình, có người thì đam mê trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên nhiên, có người đam mê sống ảo, có người thì thích khám phá những nét văn hóa độc đáo của mỗi vùng miền, hay cũng có người hứng thú với những món ăn đặc sản của vùng đất nào đó. Và Mỹ Tho hiện đang là điểm đến đầy hứa hẹn với rất nhiều điều cần khám phá, đặc biệt là ẩm thực, vậy du lịch Mỹ Tho thì nhất định không được bỏ qua những món đặc sản nào, thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé.

Giới thiệu về mảnh đất du lịch Mỹ Tho

Mỹ Tho là huyện thuộc tỉnh Tiền Giang, và cũng là một địa danh gắn liền với miền Tây sông nước, có nhiều nét văn hóa, ẩm thực cực độc đáo và thú vị, thu hút được nhiều vị khách đến với mảnh đất này.

Mỹ Tho chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, nên các bạn có thể du lịch Sài Gòn - Tiền Giang, Mỹ Tho một cách thuận tiện với nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, và chắc chắn Mỹ Tho sẽ trở thành điểm hẹn cuối tuần đáng nhớ dành cho các quý khách.

Những món ăn đặc sản nhất định không được bỏ qua khi du lịch Mỹ Tho

Nhắc tới Mỹ Tho thì phải nhắc tới ẩm thực Mỹ Tho, đây được coi là nét văn hóa độc đáo của Mỹ Tho và chỉ có Mỹ Tho mới có được hương vị đó. Và khi đã du lịch ở Mỹ Tho thì các bạn không thể bỏ qua những đặc sản sau đây:

Hủ tiếu Mỹ Tho

Rất nhiều nói có đặc sản hũ tiếu, nhưng hủ tiếu Mỹ Tho lại có hương vị hoàn toàn khác, những sợi hủ tiếu được làm từ loại gạo Gò Cát đặc trưng của nơi đây, cộng với công thức nước dùng đúng vị sông nước miền Tây, hòa quyện với nhau để tạo nên một dấu ấn rất riêng mà không hủ tiếu nơi nào có được.

Cơm tấm Mỹ Tho

Là một món ăn dân dã, quen thuộc của người dân sông nước Mỹ Tho, nhưng lại trở thành đặc sản gây thương nhớ cho những du khách đến đây nhờ hương vị rất khó quên.

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo được nấu từ gạo quê, kết hợp với cá lóc đồng thịt giai thơm ngọt và một loại răng đắng, cùng nhiều gia vị đặc trưng khác tạo nên một bát cháo hoàn hảo.

Chuối quyết dừa

Món ăn này được làm từ chuối xanh luộc chín, giã nhuyễn, kết hợp với dừa nào, đường, đậu phộng, và chút muối, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, chấm ngập trong bát nước chấm tỏi ớt, ta nói nó ngon gì đâu, nhất định bạn phải thử đấy nhé.

Sam biển

Đối với các tỉnh thành ven biển thì không thể thiếu các loại hải sản đậm chất biển đúng không ạ, và Mỹ Tho nổi tiếng với những món ăn từ con sam biển như sam nướng mỡ hành, sam hấp, sam rang muối, sam rang me…nghe thôi đã muốn chảy nước miếng rồi đúng không nào.

Bún gỏi già

Cái tên nghe rất lạ tai đúng không các bạn, vẫn là bún kết hợp với nước súp được nấu từ mắm thơm ngon và nhiều loại gia vị khác nhau, tạo nên tô bún gỏi già độc đáo mà bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời.

Mật ong hoa nhãn

Những đàn ong hút mật trực tiếp từ những cây hoa nhãn, sẽ cho ra thành phẩm là mật ong cực kì thơm ngon, chất lượng, đây sẽ là những món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân của bạn đấy nhé.

Cá lóc nướng trui

Ai đã từng đến Mỹ Tho mà chưa từng ăn cá lóc nướng trui thì quá phí, thịt cá lóc đồng thơm ngon, giai sợi được tẩm ướp gia vị hoàn hảo, nướng trên bếp than hoa sẽ tạo ra một món ăn ngon khó cưỡng.

Những địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất Mỹ Tho

Ngoài những món ăn đặc sản làm nên tên tuổi Mỹ Tho phía trên, thì các bạn cũng đừng quên những danh thắng nổi tiếng và cực hút khách khi du lịch Mỹ Tho như:

Chùa Vĩnh Tràng

Nhà thờ Chánh tòa

Trại rắn Đồng Tâm

Đền Điều Hòa

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi du lịch Mỹ Tho ngay thôi. Và đừng quên dù bạn ở mọi miền tổ quốc thì chỉ cần truy cập website “datvere24h.com” hoặc liên hệ tổng đài 19006251 để book vé xe khách sớm nhất cho mình đến Mỹ Tho nhé, “datvere24h.com” chuyên đặt vé xe khách giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp nhất, luôn đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.


19006215