Đưa trẻ em đi du lịch, cần lưu ý những gì?

Khi em bé của gia đình bạn đã khỏe mạnh, cứng cáp, việc tìm kiếm địa điểm du lịch cho cả gia đình sẽ trở thành mối quan tâm rất lớn. Nhưng dù thế nào, đi du lịch có trẻ nhỏ có sự khác biệt rất lớn so với việc đi du lịch chỉ có người lớn với nhau. Vậy, khi đưa trẻ em đi du lịch, các bậc phụ huynh phải lưu ý những gì?

Chọn địa điểm du lịch phù hợp với trẻ

Địa điểm phủ hợp là địa điểm phải đảm bảo hài hòa về sự giải trí thú vị dành cho trẻ và những giây phút thư giãn, thoải mái dành cho bố mẹ. Những địa điểm có cảnh đẹp, không khí trong lành, nhiều khu vui chơi để trẻ có thể thỏa sức khám phá, thăm quan mà vẫn đảm bảo an toàn.

Chọn thời gian du lịch chuẩn xác

Mỗi địa điểm dự định đến sẽ có một khoảng thời gian du lịch lý tưởng. Trước khi quyết định một địa điểm cụ thể, bố mẹ nên dành thời gian để tìm hiểu và cân đối với lịch trình làm việc tại công ty, cơ quan cũng như thời gian học tập của các con.

Tốt nhất, với trẻ nhỏ, thời gian mà bạn nên lưu tâm khoảng thời gian nghỉ hè hoặc những đợt nghỉ lễ dài ngày. Có điều, bạn cũng nên xác định sớm để lên trước lịch trình, đặt vé, liên hệ nhà xe, khách sạn.

Trường hợp bạn cho rằng, dịp lễ tết quá đông đúc, có thể rời sang dịp thu - đông, để trải nghiệm du lịch được thoải mái nhất.

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với trẻ

Bạn sẽ không thể đi du lịch nếu như không nói đến phương tiện di chuyển. Đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Phương tiện thông thường mà bạn có thể sử dụng là tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay nếu như điểm du lịch cách xa cả trăm cây số.

Khi đã đến điểm thăm quan, du lịch, việc di chuyển cũng cần phải đảm bảo yếu tố an toàn, tiện nghi, có đủ chỗ ngồi thoải mái,… taxi, xe điện là những gợi ý không tồi.

Chuẩn bị hành lý gọn gàng nhưng đầy đủ

Hành lý du lịch đương nhiên là không thể thiếu với mỗi chuyến đi. Gia đình có trẻ nhỏ thì hành lý lại vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào độ tuổi và nhu cầu thực tế của bé, hành lý mang theo sẽ có chút khác biệt, nhưng đều phải đảm bảo đáp ứng tốt cho việc sinh hoạt của bé, từ các vấn đề tắm rửa, vệ sinh, ăn uống của bé.

 

Nói vậy không có nghĩa là bất cứ vật dụng nào cũng đều mang cả theo. Chỉ những vật dụng thực sự cần thiết, tránh cồng kềnh. Bởi nếu mang theo quá nhiều, sẽ xảy ra tình trạng không dùng đến, khi cần dùng cũng sẽ phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể tìm thấy, công tác vận chuyển, trông giữ cũng vô tình trở thành gánh nặng, tốn thời gian hoặc phải đối mặt với nguy cơ thất lạc đồ.

Luôn chú ý đến bé trong suốt hành trình

Em bé của gia đình thường là những đối tượng vô cùng hiếu động, nghịch ngợm. Chính bởi vậy, cha mẹ không thể rời mắt khỏi các con. Trước khi đi du lịch, bố mẹ nên dành thời gian để tâm sự, trao đổi, dạy các bé những kinh nghiệm, kiến thức cần thiết, … giúp bé có thể thỏa sức vui đùa, khám phá.

Tuy nhiên, dạy thôi là chưa đủ, bạn cần phải đồng hành cùng con, luôn nắm tay, ở bên con, để mắt đến con… loại bỏ đi những rủi ro về việc bị bắt cóc, bị lạc hay bị kẻ xấu lợi dụng… hoặc tệ hơn là bị thương hay lâm vào những tình huống nguy hiểm

Du lịch với trẻ nhỏ là một hành trình trải nghiệm và tận hưởng. Nó sẽ là những khoảng thời gian tươi đẹp, những ký ức theo suốt cuộc đời con sau này. Hãy chuẩn bị thật tốt, để bé có thể có được những kỳ nghỉ thực sự ý nghĩa và vui vẻ.

Hy vọng, những chia sẻ trên đây của Datvere24h  là những thông tin bổ ích, giúp cho những gia đình có con nhỏ có thêm kiến thức, kinh nghiệm chuẩn bị cho những chuyến du lịch của gia đình một cách tốt nhất. Chúc gia đình bạn có được một chuyến du lịch đáng nhớ, cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc thú vị.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ dịp 1/6

 


19006215