Gợi ý 6 địa điểm du lịch Hà Nội mùa đông đẹp nhất

Gợi ý 6 địa điểm du lịch Hà Nội mùa đông đẹp nhất

     Bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch mùa đông ở Hà Nội để trải nghiệm không khí se lạnh, thưởng thức những món ăn ngon và khám phá những nét văn hóa đặc sắc của thủ đô? Datvere24h sẽ gợi ý cho bạn 6 địa điểm du lịch Hà Nội mùa đông đẹp nhất và thú vị nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Phố Cổ Hà Nội

phố-cổ-hà-nội-vào-mùa-dông.jpeg (442 KB)

     Phố Cổ Hà Nội là một trong những khu vực lâu đời và mang nhiều nét truyền thống của thành phố. Phố Cổ Hà Nội có vị trí nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm. Có tổng cộng 36 phố phường, mỗi phố lại bán một mặt hàng đặc trưng riêng. Tại những khu phố này, bạn có thể thưởng thức ẩm thực thơm ngon và khám phá nhiều di tích lịch sử về Hà Nội cũ. Ngoài ra, chợ đêm phố cổ Hà Nội cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều mặt hàng cho mùa đông ấm áp. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm lí thú vào mùa đông tại đây.

2. Nhà Thờ Lớn Hà Nội

check-in-nhà-thời-lớn-hà-nội-.jpeg (542 KB)

     Nhà Thờ Lớn Hà Nội là nơi lý tưởng cho du khách muốn khám phá Hà Nội vào mùa Đông. Địa điểm du lịch Hà Nội mùa đông này mang đậm kiến trúc Pháp cổ. Nhìn bên ngoài trông nhà thờ có vẻ rất cổ kính. Với những lớp vôi đã chuyển màu, mái ngói phủ đầy rêu phong. Thế nhưng, khi bước vào cánh cửa lớn bên trong nhà thờ, du khách sẽ ngỡ ngàng khi được mục sở thị những nét kiến trúc nguy nga, tráng lệ không bị biến đổi theo thời gian. Vào các dịp lễ lớn như lễ Noel, Nhà thờ Lớn thu hút đông đảo giáo dân và du khách. Khu phố quanh nhà thờ từ lâu đã trở thành điểm tụ họp quen thuộc của giới trẻ và du khách.

3. Hồ Tây

cảm-nhận-nét-dẹp-của-hồ-tây-vào-ngày-dông.jpeg (102 KB)

     Hồ Tây từ lâu đã được coi là danh thắng nổi danh của thành phố Hà Nội. Như cách xa khỏi phố thị ồn ào, thế giới quanh hồ Tây ngân lên sự trong trẻo, phóng khoáng và đầy thơ mộng. Đến hồ Tây vào mùa đông, bạn sẽ được ngắm nhìn hồ nước trong xanh, cây cối xanh tươi và cảm nhận không khí se se lạnh của miền Bắc. Bạn cũng có thể ghé qua các quán cafe ven hồ để uống một ly cà phê nóng hoặc trà ô long ấm áp, ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh tuyệt đẹp trên mặt hồ. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các địa điểm du lịch gần hồ Tây như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, vườn hoa Nhật Bản, công viên nước Hồ Tây,…

4. Cầu Long Biên

cầu-long-biên-vào-mùa-dông.jpeg (122 KB)

     Cầu Long Biên là một trong những biểu tượng của Hà Nội. Được xây dựng từ năm 1899 đến năm 1902 theo thiết kế của Gustave Eiffel, cầu Long Biên là một trong những cây cầu sắt đầu tiên ở Việt Nam. Cầu Long Biên không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, mà còn là một nhân chứng lịch sử của thành phố. Cây cầu này mặc dù đã trải qua nhiều biến cố và chiến tranh, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính và uy nghi. Mùa đông ở Hà Nội, bạn có thể đi bộ trên cầu Long Biên để ngắm nhìn dòng sông Hồng uốn lượn và cảm nhận sự lãng mạn và hoài niệm của nơi này.

5. Bảo tàng Hà Nội

khám-phá-bảo-tàng-hà-nội.jpeg (2.21 MB)

     Nếu bạn là người yêu thích văn hóa và lịch sử, bạn không thể bỏ qua Bảo tàng Hà Nội. Đây là một trong những bảo tàng lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Bảo tàng Hà Nội được xây dựng theo hình khối tam giác xoay, mang ý nghĩa của sự phát triển và hội nhập. Bên trong bảo tàng có lưu giữ nhiều bộ sưu tập giá trị về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và đời sống của người Hà Nội qua các thời kỳ. Bạn có thể tìm hiểu về quá khứ, hiện tại và tương lai của thành phố này qua những hiện vật và hình ảnh sinh động.

6. Chùa Trấn Quốc

du-lịch-chùa-trấn-quốc-hà-nội.jpeg (105 KB)

     Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội, được xây dựng từ thời Lý Nam Đế vào năm 541. Ngôi chùa này nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ Tây, mang vẻ đẹp uyển chuyển và thanh tịnh. Chùa Trấn Quốc sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, như tháp Phật bảy tầng, chuông khổng lồ hay các pho tượng Phật bằng gỗ và đồng. Nơi đây là một trong những điểm du lịch mùa đông ở Hà Nội mang tính tâm linh cao. Bạn có thể đến đây để cầu nguyện, thắp hương hay chỉ đơn giản là để tìm kiếm sự bình yên trong lòng.

     Đó là một số gợi ý cho bạn về điểm du lịch Hà Nội mùa đông. Hà Nội có nhiều điều để bạn khám phá và yêu thương. Hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi thú vị và ý nghĩa ở thành phố này.


19006215