Du lịch bụi một mình tại sao không?

Du lịch bụi là cụm từ khóa đang hot thời gian gần đây. Thay vì những chuyến đi được sắp xếp sẵn thì du lịch tự túc hay du lịch bụi mang tới nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm sống cho người tham gia hơn. Tuy nhiên du lịch bụi một mình bạn đã nghĩ tới chưa? Khi nào thì bạn nên tham gia du lịch bụi một mình thì hãy theo dõi những chia sẻ từ datvere24h dưới đây.

Là người cởi mở, dễ kết bạn

Du lịch bụi một mình đồng nghĩa với việc bạn tham gia một chuyến đi không có người quen đi cùng. Có thể là tự xách ba lô lên và đi đến một địa điểm nào đó hoặc tham gia một chuyến du lịch bụi cùng với một đoàn ghép. Dù là theo phương thức nào thì sự cở mở, thân thiện của bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong chuyến đi.

Dù sao trong cả chuyến đi bạn không thể mãi một mình đi, nhất là đi đến những địa điểm mới. Ít nhất bạn cần tìm nhà nghỉ, tìm phương tiện đi lại hay nơi tham quan, ăn uống. Nếu không cởi mở rất khó hòa đồng hay tìm sự giúp đỡ của người khác.

Trường hợp đi cùng đoàn cũng vậy, nếu quá độc lập, tách đoàn hoặc không theo sự sắp xếp thì tốt nhất bạn nên đi một mình và cũng chẳng ai muốn giúp đỡ hay làm quen với bạn cả.

Sẵn lòng ở nhà trọ giá rẻ

Du lịch bui hay du lịch trải nghiệm thường giành cho giới trẻ hay những bạn sinh viên. Những người ngân sách hạn hẹp nhưng lại đam mê khám phá, đam mê trải nghiệm. Do đó vấn đề chi phí thường được tiếp kiệm nhất có thể. Từ việc lựa chọn chỗ ngủ cũng chỉ cần đủ dùng thôi. Đôi khi là mấy bạn một phòng hay khu biệt lập cho nam và nữ là được chứ không phải là khách sạn tiện nghi. Nếu bạn chấp nhận được vấn đề trên thì bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch bụi của mình ngay rồi.

Những bữa ăn giá rẻ

Du lịch bụi cũng đa dạng hình thức tùy vào nhóm đoàn bạn lựa chọn và chi phí cho chuyến đi. Nếu đi tự túc ta có thể chọn nhà hàng hay những quán ăn ngon để thưởng thức đặc sản địa phương. Tuy nhiên du lịch bụi phải tùy theo sự sắp xếp của cả đoàn.

Quá trình di chuyển xen kẽ những bữa ăn ngon là những bữa ăn tạm trên đường để tiết kiệm thời gian và chi phí nữa. Nếu bạn thấy ok về vấn đề này và không quá nặng nề chuyện ăn uống thì bạn là người phù hợp với các chuyến đi bụi đấy.

Thích trải nghiệm, khám phá cuộc sống

Phần lớn những người thích du lịch nhất là du lịch bụi là những người thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Thay vì đến nơi và trùm chăn ngủ nướng họ lại thích tìm hiểu về văn hóa bản địa, đến thăm những địa danh nổi tiếng hay chinh phục những cung đường mới.

Đôi khi đi theo nhóm khiến bạn phải thuân theo sự sắp xếp của số đông. Việc giành cả buổi trong trung tâm thương mại hay quán bar khiến bạn khó chịu và tiếc thời gian. Bạn muốn không ngừng di chuyển đi và đến những điểm mới, khám phá và thăm thú nhiều hơn.

Sẵn sàng đối đầu mọi thách thức

Du lịch bụi đôi khi cần chuẩn bị kỹ càng hơn những chuyến du lịch theo đoàn, theo tour. Bởi lẽ du lịch bụi thiên về trải nghiệm nhiều hơn nên chuyện ăn ngủ nghỉ sẽ được tối giản. Người đi phải tự mình chuẩn bị hay ăn uống trên đường đi thay vì tới những quán sang trọng, đắt đỏ.

Tâm lý và sức khỏe là 2 vấn đề quan trọng nhất trong mỗi chuyến đi. Nếu bạn đi theo đoàn thì còn đỡ nếu đi một mình thì cần đề phòng và tự mình giải quyết mọi rắc rối xảy ra trên đường. Ví như xe gặp sự cố, hết nhà trọ, ….

Du lịch bụi một mình thiếu đi người bạn đồng hành thân thiết buộc ta phải chủ động giao lưu tìm sự giúp đỡ từ bên ngoại hoặc học cách chấp nhận sự cô độc trên đường. Nghe nhạc, đọc sách lúc rảnh rỗi là hoạt động thư giãn khá hiệu quả.

Mục tiêu cụ thể

Mỗi người đều có những mục tiêu và phương hướng riêng nếu bạn không tìm được người cùng chí hướng thì việc du lịch bụi một mình cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Không phải lúc nào cũng dựa dẫm vào người khác đôi khi ta cần có chính kiến và lựa chọn cho riêng mình. Bạn thích trải nghiệm địa điểm du lịch mới nhưng bạn bè, người thân đều bận thì bạn cũng có thể tự đi cơ mà.

Hãy chuẩn bị kỹ cho chuyến đi hoặc liên hệ với những nhóm đoàn uy tín, người dẫn đoàn kinh nghiệm, nhiệt huyết và lên đường thôi.

Việc làm quen và kết bạn trong môi trường mới mang tới nhiều bài học và cơ hội trải nghiệm đắt giá. Ngoài ra tự mình đạt được mục tiêu mà không cần chờ đợi là cảm xúc khó tả thành lời.

Nếu bạn muốn book xe khách đường dài thì cũng không cần lo lắng bởi có những trang đặt vé chuyên nghiệp như datvere24h giúp bạn tất cả lộ trình hay chi tiết giá vé của các nhà xe. Thông tin tại datvere24h hoàn toàn chính xác và tin cậy giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi được cụ thể và dễ dàng hơn. Tại datvere24h bạn cũng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích về chuyến đi của mình tại mục chia sẻ. Chúc các bạn có những chuyến đi hữu ích và khó quên.


19006215