Hải phòng đi Điện Biên mất bao nhiêu tiếng?

Điện Biên không chỉ đơn thuần là một điểm đến du lịch, nơi đây còn là mảnh đất mang đậm dấu ấn lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc. Mang trong mình địa hình rừng nói với các dốc đèo và khí hậu nhiệt đới gió mùa nên bất kỳ thời gian nào trong năm thì Điện Biên lại khoác lên mình một vẻ đẹp của riêng nó. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể đi du lịch từ Hải Phòng đến Điện Biên Phủ là mùa xuân và mùa thu. Vậy từ Hải Phòng đi Điện Biên mất bao nhiêu tiếng và bạn có thể di chuyển bằng những phương tiện nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Quãng đường từ Hải Phòng đi Điện Biên dài bao nhiêu?

 Tuyến đường từ Hải Phòng đi Điện Biên dài khoảng 450km. Thời gian tốt nhất để bạn khởi hành là từ 6h30 đối với ô tô và khoảng 9h đối với xe gắn máy.

Bạn có thể khởi hành từ nội thành Hải Phòng theo hướng quốc lộ 5 mới với ô tô hoặc quốc lộ 5 cũ với xe máy.

Sau khi di chuyển khoảng 100km, bạn sẽ đặt chân đến địa phận Hà Nội, Từ đây, bạn có thể di chuyển theo 2 con đường.

Tuyến thứ nhất: Bắt đầu từ quận Hà Đông (Hà Nội) chạy thẳng theo hướng quốc lộ 6 qua 2 tỉnh là Hòa Bình và Sơn La sẽ tới tỉnh Điện Biên.

Tuyến thứ hai: Bạn có thể đi theo hướng đại lộ Thăng Long qua TL 87A đến TL 70B. Đến điểm cắt với quốc lộ 32 thì rẽ trái theo hướng quốc lộ 32 và đi vào quốc lộ 37. Cho đến khi gặp đoạn giao cắt với quốc lộ 6 thì bạn tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 6 sẽ đến địa phận tỉnh Điện Biên.

Ngoài ra, nếu không tiện di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy, bạn có thể lựa chọn khởi hành bằng xe khách hoặc máy bay. Các nhà xe chạy tuyến Hải Phòng- Điện Biên đều xuất phát từ bến xe Niệm Nghĩa, còn máy bay thì từ sân bay Cát Bi.

2. Đi Hải Phòng- Điện Biên bằng máy bay

Vietnam Airlines hiện nay là đơn vị duy nhất khai thác chặng bay từ Hải Phòng đi Điện Biên với tần suất khoảng 4 chuyến/tuần. Hành khách sẽ di chuyển từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tới sân bay Điện Biên Phủ (Điện Biên) với khoảng thời gian là 1 giờ 25 phút. Tuy nhiên, hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên bạn không thể lựa chọn hình thức này.

3. Đi Hải Phòng- Điện Biên bằng xe khách

Xe khách cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không có đủ kinh phí để di chuyển bằng máy bay.

Nhà xe Hưng Trang

Đây là một trong những nhà xe chất lượng cao đi Hải Phòng- Điện Biên trong 15 giờ đồng hồ và ngược lại. Nhà xe giường nằm với 34 chỗ được rất nhiều hành khách đánh giá cao và luôn được đặt là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Trong quá trình di chuyển bằng xe Hưng Trang, hành khách có thể tận hưởng nhiều tiện ích như wifi, TV, nước uống, khăn lạnh…

Một ngày nhà xe chỉ cung cấp 1 chuyến xuất phát từ bến xe Niệm Nghĩa lúc 15h30 và trả khách tại bến xe Điện Biên. Với chiều về, nhà xe xuất phát lúc 16h30 tại bến xe Điện Biên và trả khách tại bến xe Niệm Nghĩa.

Giá vé khoảng 350.000 VND/vé.

Nhà xe Thành Công

Thành Công cung cấp cho hành khách cả 2 loại xe là ghế ngồi và giường nằm. Xe xuất phát lúc 16h20 tại ngã tư Quán Toan, trả khách tại bến xe Điện Biên. Ở chiều ngược lại, xe sẽ khởi hành lúc 14h30 tại bến xe Điện Biên và cũng trả khách tại ngã tư Quán Toan.

Giá vé của nhà xe này là 400.000 VND/vé.

Nhà xe Quang Tuấn

Đây là một trong những nhà xe phục vụ khách hàng với giường nằm chất lượng cao tốt nhất chặng Hải Phòng- Điện Biên.

Khách hàng nên đặt vé xe trước ngày xuất phát khoảng 1 đến 2 ngày để đảm bảo giữ chỗ. Xe sẽ khởi hành vào 15h hàng ngày tại bến xe Vĩnh Bảo và trả khách tại bến xe Điện Biên.

Ngược lại, nhà xe sẽ đón khách vào 2 khoảng thời gian là 16h30 và 18h hàng ngày tại bến xe Điện Biên và trả khách tại bến Vĩnh Bảo.

Giá vé của nhà xe khoảng 380.000 VND/vé.

Còn rất nhiều nhà xe khác cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa từ Hải Phòng đi Điện Biên và ngược lại. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ đặt vé, yêu cầu hỗ trợ thông tin, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới đường dây nóng của đặt vé rẻ 24h để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. 



 


19006215