Kinh nghiệm đi xe giường nằm thoải mái và an toàn

Xe khách giường nằm là lựa chọn cho những chuyến đi dài. Nhà xe cũng đầu tư khá nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ du khách được tốt hơn. Cùng Datvere24h bỏ túi những kinh nghiệm đi xe giường nằm hữu ích để có chuyến đi thoải mái và an toàn nhất.

Chọn loại xe giường nằm phù hợp

Có nhiều loại xe giường nằm tùy thuộc vào chất lượng và sự phục vụ của từng nhà xe. Các dòng xe giường nằm phổ biến bao gồm xe ghế ngả limousine, xe giường nằm limousine hay cabin phòng.

Xe giường nằm tiêu chuẩn 40 giường thường có 3 dãy hàng dọc, mồi hàng dọc có 5-6 hàng ngang. Mỗi giường phù hợp cho người trưởng thành trung bình. Với những hành khách cao to sẽ cảm thấy đôi chút chật chội do diện tích giường không quá lớn.

Xe giường nằm limousine cao cấp hơn do được trang bị thêm nội thất bên trọng cùng rèm che để tăng sự riêng tư, kín đáo cho từng giường. Độ dài của giường bên này dài hơn xe thường và có những nhà xe trang bị thêm ti vi, hộc tiện ích ở mỗi giường.

 Cabin phòng: Giường được thiết kế như một căn phòng với rèm che kín đáo. Mỗi xe sẽ có số lượng cabin ít hơn so với giường nằm thông thường. Kích thước mỗi cabin cũng rộng rãi và phù hợp với du khách đi kèm trẻ nhỏ. Trên xe cũng bao gồm nhiều tiện ích như ti vi, hộc tủ, cổng sạc điện thoại, … đảm bảo nhu cầu của mỗi người.

Mức giá của mỗi hình thức xe giường nằm trên sẽ khác nhau. Loại xe nào càng tiện nghi, thoải mái thì chi phí càng cao. Tùy theo nhu cầu và điều kiện ta lựa chọn hình thức sao cho phù hợp nhất.

Hành lý mang theo

Đi xe giường nằm thì khoang hành lý khá rộng và thoải mái nên nếu bạn đi du lịch thỉ có thể mang nhiều đồ một chút cũng không sao.

Khoang hành lý ở dưới gầm xe nên không thuận tiện khi cần lấy đồ. Do đó những đồ dùng thường xuyên bạn nên để phía trên. Nếu đi cùng trẻ nhỏ thì nên để ra ngoài một vài thứ thiết yếu như quần áo, đồ ăn hay đồ dùng của bé.

Đối với hành lý kích thước lớn, hành lý dễ vỡ, hư hỏng bạn nên báo trước với nhà xe để được nhân viên tư vấn và chu động sắp xếp cho hợp lý.

Tiện ích trên xe

Trên xe hiện có rất nhiều tiện ích giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Những tiện ích chung như wifi, khăn lạnh, nước uống thường được được phục vụ miễn phí. Nếu khách có nhu cầu dùng thêm có thể báo với nhân viên nhà xe.

Xe giường nằm tuyến dài sẽ có những điểm dừng chân để khách nghỉ ngơi, ăn uống. Giá vé có thể bao gồm tiền ăn hoặc chưa. Nếu chưa bao gồm tiền ăn nếu muốn dùng bữa bạn tự trả chi phí của mình.

Khách hàng có thể xuống tại những điểm dừng chân cố định trên mỗi chặng đường. Nếu chưa rõ điểm xuống thì nên báo với phụ xe hoặc tài xế được được trợ giúp và thông báo khi đến nơi.

Đặt vé sớm

Các tuyến xe khách đường dài thường có lịch trình và chạy khung giờ cố định. Lượng chỗ trên xe chỉ đủ đáp ứng cho số lượng theo quy định thôi chứ không thể nhồi nhét như xe thông thường được. Do đó nếu bạn có kế hoạch đi du lịch, công tác thì nên đặt vé sớm.

Có nhiều trang đặt vé bạn có thể truy cập và tham khảo thông tin như Datvere24h. Chỉ cần chọn điểm đi, điểm đến, ngày đi là có ngay một list thông tin về các nhà xe, thời gian khởi hành và giá vé.

Căn cứ các thông tin trên khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn được nhà xe phù hợp. Thứ nhất là tuyến đường đi phù hợp, gần với điểm đến của mình. Thứ hai là so sánh tiện ích và giá cả của các nhà xe. Có thể chọn mức giá thấp nếu bạn là học sinh, sinh viên cần tiết kiệm chi phí. Nếu có điều kiện hơn thì chọn nhà xe cao cấp hơn, nhiều tiện nghi để sử dụng thoải mái.

Nhà xe nào cũng đều thông báo giờ xuất bến, thời gian dự kiến để bạn có thể lựa chọn khung giờ phù hợp đồng thời biết được thời gian dự kiến tới nơi để sắp xếp công việc tốt nhất.

Đặt vé hiên nay không mất nhiều thời gian và đặc biệt không cần tới bến xe để xếp hàng mua vé nữa. Chỉ một vài thao tác bạn đã có ngay tấm vé cho chuyến hành trình của mình rồi. Đặt vé sớm bạn có thể chọn chỗ ngồi, nếu đi theo đoàn thì đảm bảo đủ vé cho mọi người. Bạn cũng biết vào những thời điểm du lịch cao điểm hay dịp tết thì tình trạng hết vé, khan vé là thường xuyên.

Khi chọn nhà xe thì nên tham khảo đánh giá của một vài khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ trước khi lựa chọn. Không nên lựa chọn các nhà xe bắt khách dọc đường như thế chuyế đi của bạn sẽ bị xáo trộn do người lên xuống và thời gian cũng sẽ kéo dài hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm đi xe giường nằm do datvere24h tổng hợp được hi vọng sẽ giúp bạn có những kiến thức tốt nhất khi lựa chọn hình thức vận tải hành khách này. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn, may mắn liên hệ datvere24h để được tư vấn và hướng dẫn đặt vé nhanh chóng.


19006215