Kinh nghiệm du lịch Kon Tum nhất định không thể bỏ qua

Kon Tum là điểm du lịch hết sức thú vị mà bất cứ ai đam mê du lịch, ẩm thực hay muốn khám phá những nét văn hóa độc đáo thì không nên bỏ qua. Bạn đã từng đến Kon Tum hay chưa, tôi cá là nhiều bạn vẫn chưa đặt chân tới mảnh đất này đâu đấy,  và nếu bạn đang muốn Kon Tum trở thành điểm dừng chân tiếp theo thì hãy cùng đồng hành cùng Datvere24h để trang bị những kinh nghiệm du lịch Kon Tum nhất định không thể bỏ qua này nhé.

Bạn biết gì về Kon Tum hay chưa?

Kon Tum được biết tới là 1 trong 5 tỉnh của khu vực Tây Nguyên, tiếp giáp với Lào và Campuchia, chính vì vậy Kon Tum còn được ví như là ngã ba của Đông Dương vậy.

Với địa hình đồi núi thấp bao phủ xung quanh, có khí hậu mát mẻ quanh năm, là nột nơi lý tưởng để xua tạn cái nóng nực của mùa hè. Đó cũng là lý do hành trình du lịch Sài Gòn - Kon Tum trở nên khá phổ biến.

Những địa danh nổi tiếng nhất Kon Tum mà bạn không nên bỏ qua

Nếu bạn đã lựa chọn Kon Tum là nơi dừng chân nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm của mình thì không nên bỏ qua những địa danh nổi tiếng bậc nhất Kon Tum sau đây nhé:

Măng Đen – Được mệnh danh là Đà lạt thu nhỏ giữa lòng Kon Tum.

Nhà thờ Kon Tum – Đây được mệnh danh là nhà thờ gỗ hơn trăm tuổi đẹp nhất Tây Nguyên, tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Huệ.

Cầu treo Kon Klor – Đây là địa điểm để cho ra những bức hình sống ảo cho giới trẻ.

Vườn quốc gia Chư Mom Rây -  Tuy hơi xa trung tâm thành phố, nhưng Chư Mom Rây lại được biết tới là lá phổi xanh của Tây Nguyên, có diện tích rộng lớn, là mái nhà chung của rất nhiều động thực vật khác nhau.

Sông Đăk Bla – Bắt nguồn từ chân núi Ngọc Linh chảy ngược về Sê San, nơi đây còn diễn ra bao nhiêu lễ hội đặc sắc.

Tòa giám mục – có kiến trúc độc đáo và là cơ sở công giáo lớn nhất Tây Nguyên.

Nhà rông Kon K’lor – nơi lưu trữ những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Ba Na.

Núi Ngọc Linh – Nằm ở độ cao 2605m so với mực nước biết, đây được biết tới là ngọn núi thiêng, có vẻ đẹp ma mị, bí ẩn khiến nhiều du khách muốn khám phá, chinh phục.

Cột mốc biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia: đây chính là ngã 3 Đông Dương, nơi diễn ra bao sự kiện lịch sử hào hùng.

Khu di tích Đăk Tô – Đây chính khu tượng đài tưởng nhớ chiến thắng Đăk Tô  năm xưa.

Kinh nghiệm du lịch Kon Tum nhất định không thể bỏ qua

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Kon Tum: là từ tháng 1 – tháng 3 khi cỏ cây hoa lá đang thay bộ áo mới hoặc từ tháng 11 – tháng 12 là mùa của loài hoa dã quỳ, cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc.

Phương tiện di chuyển: với hệ thống giao thông thuận tiện, đầy đủ và hiện đại, bạn có thể lựa chọn bất kì phương tiện nào phù hợp với mình nhất để di chuyển tới Kon Tum (máy bay, xe khách, ô tô, xe máy…)

Tuy nhiên nếu bạn ở cách xa Kon Tum thì chúng tôi có một lời khuyên nhỏ dành cho bạn đó là nên di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian.

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì hãy truy cập ngay địa chỉ chuyên đặt vé xe khách giá rẻ uy tín nhất hiện nay là “datvere24h.com” để đặt vé xe ngay cho mình nhé.

Những đặc sản nổi tiếng Kon Tum: xôi măng, bún sứa, bánh gói, cơm ống lam, cà đắng, gà hầm đẳng sâm, cá tầm nấu măng, heo Măng Đen quay, gỏi lá rau rừng, cá gỏi kiến vàng…

Du lịch Kon Tum đem quà ý nghĩa về cho người thân gia đình: rượu sim rừng, măng le, sâm dây núi Ngọc Linh, thịt bò 1 nắng.

Lưu trú: bạn nên dành ít nhất 3 ngày để khám phá hết những nét đặc sắc của Kon Tum. Bạn có thể chọn lưu trú khi du lịch ở đây bằng khách sạn, nhà nghỉ, homestay...

Nếu bạn yêu thích du lịch, muốn khám phá đó đây thì Kon Tum chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Để du lịch một cách an toàn, ý nghĩa và tiết kiệm nhất thì bạn nên tham khảo bài viết trên đây của chúng tôi và lập kế hoạch rõ ràng trước khi bắt đầu nhé, và đừng quên “datvere24h.com” sẽ giúp bạn có 1 hành trình tốt nhất.

 


19006215