Những địa điểm du lịch dành cho trẻ nhỏ xung quanh Hà Nội

Du lịch, trải nghiệm là nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với cuộc sống của con người. Đặc biệt với những đối tượng là trẻ nhỏ. Với tình trạng nhu cầu ngày một lớn, các địa điểm du lịch mở ra cũng ngày một nhiều. Tuy nhiên, trẻ nhỏ, để di chuyển xa, đi du lịch dài ngày, ít nhiều sẽ gặp phải trở ngại. Vậy thì, những chuyến du lịch trong ngày, xung quanh Hà Nội, phải chăng sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Hãy cùng chúng tôi - Datvere24h khám phá những địa điểm du lịch dành cho trẻ nhỏ xung quanh phạm vi Hà Nội ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Top 1: Khu đô thị sinh thái Ecopark

Chỉ cách Hà Nội 15km về hướng Đông Nam, KĐT sinh thái Ecopark có địa chỉ tại Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên, được bao quanh bởi hai con sông, sông Hồng và sông Đuống, tạo nên cảnh sắc nên thơ, hữu tình với bầu không khí dễ chịu, tươi mát.

Có lợi thế với nhiều khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ, công viên 4 mùa, tràn ngập màu xanh tươi, chắc chắn sẽ là địa chỉ lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời của các bạn nhỏ.

Ecopark còn có hệ thống bể bơi, nhà Kolorado, công viên hồ Thiên Nga cùng hàng loạt những trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, leo núi, nhà bóng, các trò chơi dân gian…

 

 

 

Top 2: Du lịch sinh thái Bản Rõm 

Bản Rõm là địa danh thuộc xã Quang Tiến, Sóc Sơn, TP Hà Nội, là một thung lũng giữa núi rừng, có không khí trong lành, là địa chỉ nghỉ dưỡng, thư giãn lý tưởng cho các gia đình dịp cuối tuần.

Tại đây, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động ấn tượng, được tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt của người nông dân, tham gia teambuilding, gala, các chương trình kỹ năng sống, thăm quan khu rừng cổ tích…

Nếu là các bé sinh ra và lớn lên từ thành phố, những trải nghiệm này sẽ là vô cùng mới lạ và bổ ích.

Top 3: Khu du lịch Đồng Mô 

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 40km, Khu du lịch Đồng Mô thuộc Thị xã Sơn Tây là một địa chỉ thơ mộng, phù hợp để trải nghiệm quang cảnh hữu tình, non sông hùng vĩ… Tại đây có nhiều dịch vụ giải trí, các món ăn dân tộc, vùng miền…

Đồng Mô có bãi cỏ rộng lớn, các bé sẽ được tham gia bắt gà, hái măng, câu cá,… chơi các trò chơi đu dây Tarzan, cướp cờ… vốn là những hoạt động thú vị, giúp trẻ dễ dàng hòa nhập, rèn luyện kỹ năng, thể hiện bản thân.

Muốn du lịch Đồng Mô, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và triển khai vào các dịp mùa thu, mùa hè… Đặc biệt nên chú ý theo dõi thời tiết, tránh những ngày trời mưa, ảnh hưởng đến an toàn và việc triển khai các hoạt động ngoài trời.

Top 4: Nông trại Detrang Farm 

Nông trại này có diện tích 12ha, nằm ngay dưới chân núi Ba Vì. Đến với Detrang Farm, các bạn nhỏ sẽ có được những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, có cơ hội để rèn luyện kỹ năng sống, cùng nhau tương tác với những bài học đậm chất giáo dục.

Không còn là sự ngột ngạt của khói bụi thành phố, thay vào đó sẽ là không khí trong lành, mát mẻ, các trò chơi mang tính dân gian như đập niêu, kéo co… các bé sẽ tạm xa máy tính, điện thoại, các thiết bị điện tử… Đặc biệt, các bé còn được đóng vai các bác nông dân, được đi vắt sữa dê, được trồng rau, nhặt trứng,… tham gia các hoạt động cưỡi đà điểu…

Top 5: Bảo tàng dân tộc học Việt Nam 

Nằm ngay trong nội thành Hà Nội, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam là nơi trưng bày, lưu giữ những nét đẹp văn hóa của 54 dân tộc an hem. Bản sắc mỗi dân tộc được thể hiện sắc nét qua các hiện vật trưng bày, là trang phục, nhạc cụ, đồ dùng, ngôi nhà…

Bảo tàng dân tộc học cũng thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian bổ ích, những buổi biểu diễn múa rối nước đa dạng chủ đề, sinh động và hấp dẫn.

Trên đây là những địa điểm du lịch xung quanh Hà Nội mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng, nó sẽ là những gợi ý hữu ích đối với những gia đình có trẻ nhỏ trong dịp cuối tuần sắp tới. Nếu bạn muốn đóng góp thêm địa chỉ du lịch nào thú vị, vui lòng để lại bình luận phía dưới nội dung bài viết.

xem thêm >>> Những lợi ích tuyệt vời mà trẻ nhỏ có được khi đi du lịch

 


19006215