Những gợi ý địa điểm du lịch lý tưởng vào mùa thu cho du khách

Mùa thu - mùa của những hoài niệm, của sự nhẹ nhàng, lãng mạn, một chút sâu lắng. Mùa thu, một mùa đi vào áng thơ văn, tự nhiên và đẹp đẽ, khi mà tiết trời không còn quá oi ả, nóng bức, cũng không heo hút, gió bấc, lạnh lẽo như mùa đông. Và có thể, bạn chưa biết, nhiều người luôn ưu tiên lựa chọn mùa thu cho những chuyến du lịch của mình, để có thể cảm nhận được trọn vẹn cảm giác nhẹ nhàng, bình yên đến khó tả.

Nếu xem nhiều phim ảnh, hẳn rằng nhiều người ấn tượng với quang cảnh mùa thu ở Matxcova, châu Âu hay Hàn Quốc. Thế nhưng đừng bao giờ quên rằng, ngay tại Việt Nam cũng có những địa điểm du lịch mùa thu vô cùng ấn tượng.

Hà Giang - đồi hoa tam giác mạch

Di chuyển Hà Nội - Hà Giang giờ đây là câu chuyện vô cùng đơn giản với nhiều sự lựa chọn về phương tiện. Hoa tam giác mạch mỗi năm nở hai mùa nhưng đẹp nhất chính là tháng 10 mùa thu. Được đứng giữa mênh mông trời đất, thả tầm mắt ngút ngàn cùng cả một đồi hoa, hẳn sẽ thú vị vô cùng.

Sapa - thành phố mờ sương

Mùa thu du lịch Sapa, du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang nhuộm màu vàng của lúa, lưu giữ được khoảnh khắc tuyệt đẹp của chính mình. Đến Sapa mùa lúa chín, du khách còn có thể tham dự những buổi chợ phiên đậm màu bản sắc, trải nghiệm vị giác mới lạ với những món ăn dân tộc như rượu cần, xiên nướng, thắng cố… Cảm nhận hơi lạnh, làn sương mù mờ ảo ở thác Tình Yêu, đỉnh Hàm Rồng….

Hà Nội - mùa thu

Thủ đô Hà Nội cũng là một trong những địa điểm du lịch mùa thu lý tưởng. Mùa thu Hà Nội đậm chất thơ, phảng phấn sự hoài cổ, lãng mạn… là cảm hứng của biết bao áng văn, thơ. Tiết trời Hà Nội vào thu se lạnh, dễ chịu, … những con phố ngát mùi hoa sữa. Du khách đến Hà Nội có thể tản bộ bên bờ hồ Gươm cổ kính, hòa mình vào sắc vàng của những hàng lộc vừng hai bên đường.

Đà Lạt

Mùa thu đi du lịch, có rất nhiều địa danh có thể ghé đến. Nhưng dù có kể đến địa danh nào mà bỏ qua Đà Lạt cũng sẽ là thiếu sót vô cùng lớn. Một phố núi cao nguyên với sắp hoa ngập tràn, những con đường vàng rực rỡ hoa dã quỳ,…

Mùa thu ở Đà Lạt mang đậm hơi thở của cuộc sống, mở ảo, rất tình, rất đời… Đêm Đà Lạt, cùng khoác tay nhau tản bộ ở chợ Đêm, xì xụp chút súp nóng hay quây quần bên đốm lửa… chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ, thú vị.

Trên đây là toàn bộ gợi ý của chúng tôi dành cho bạn khi bạn có nhu cầu đi du lịch vào mùa thu. Tin chắc rằng, với những gợi ý này, bạn sẽ có thể tham khảo, lựa chọn và có được cho mình một chuyến đi thật ưng ý, hài lòng. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và có được những chuyến đi an toàn, ý nghĩa. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Datvere24h để cập nhật những tin tức du lịch mới nhất, bắt trend kịp thời nha.

 


19006215