Những món ăn địa phương nào là đặc trưng của Cần Thơ? 

Những món ăn địa phương nào là đặc trưng của Cần Thơ? 

     Cần Thơ là một trong những tỉnh miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, nổi tiếng với các món ăn đặc sản đậm chất miền Tây. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng của Cần Thơ:

1. Nem nướng Cái Răng

nem--nuong--cai-rang-mon--an--dia--phuong-dac--trung--cua--can--tho.jpg (122 KB)

     Một trong những món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ đó là Nem nướng cái răng.Các làm nên chiếc nem nướng đã mang lại đặc trung của món này. Nen nướng cái răng khác với loại nem thông thường. Nguyên liệu của món nem đó là thịt lợn tươi được tẩm ướp gia vị sau đó làm nhiễm. Khi gia vị đã ngấm thì viên tròn lại và xiên thành từng que nướng trên than. Những món ăn kèm nem nướng rất đa dạng đó là rau thơm, chuối, dưa chua và có cả bún. Phần quyết định của món ăn đó là nước chấm nước mắm tỏi ớt.

2. Bánh cống

banh-cong-mon---an--dia-phuong---dac-trung--cua--can--tho.jpg (74 KB)

     Món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ thì không thể bỏ qua được món bánh cống. Màu sắc của món bánh này vô cùng hấp dẫn, đó là màu vàng ươm, giòn rụm và thơm ngon. Từng chiếc bánh béo ngậy với phần nhân đầy đặn ở bên trong bánh.Người ta thường ăn kèm bánh cống với bún và rau sống. Chấm với nước chấm là rất vừa miệng. Càng ăn càng cuốn, ăn xong rồi lại muốn ăn nữa. 

Địa chỉ quán ăn bánh cống ngon: 

86/38 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, Cần Thơ đây là quán bánh cống Cô Út rất nổi tiếng

292, đường 30/04, quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

134/1A Trần Phú, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Mức giá dao động từ : 10.000 - 35.000 VNĐ

3. Lẩu vịt nấu chao

lau-vit-nau-chao-mon--an--dia--phuong--dac--trung--cua-can--tho.jpg (94 KB)

     Nhắc đến món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ thì không thể thiếu Vịt nấu chao. Món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là du khách khi đến đây. Thịt vịt xiêm được ướp với chao cùng các gia vị thơm ngon khác nữa. Sau đó được cho vào nồi lẩu. Nước lẩu vô cùng hấp dẫn, có nấm rơm và các nguyên liệu tự nhiên như khoai môn, khoai lang làm tăng độ ngọt của nước lẩu. Ngoài ra còn có món ăn kèm đó là đậu hũ, bún, mì. 

Quán ăn vịt nấu chao ngon: 

Hẻm 1, số 1/8 đường Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Cần Thơ là quán Vịt nấu chao Thành Giao

Vịt nấu chao Kim Liên: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, Cần Thơ là quán Vịt nấu chao Kim Liên rất có tiếng

Hẻm 1/1C Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, Cần Thơ là quán Vịt nấu chao Cô Minh

Hẻm 1 Lý Tự Trọng, P. An Phú, quận Ninh Kiều, Cần Thơ bạn tìm đúng quánVịt nấu chao Cẩm Tú 

Mức giá từ: 120.000 - 300.000 VNĐ/nồi

4. Pizza hủ tiếu

pizza--hu--tieu---nhung--mon--an--dia-phuong--nao--la--dac--trung--cua--can--tho.jpg (81 KB)

     Món ăn này được xếp vào top những món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ. Đây là món Pizza đặc trung cho âm thực của người Việt. Bánh hủ tiếu được chiên giòn lên sau đó phủ một lớp trứng mỏng. Thêm một chút đậu phộng và thịt khìa. Khi ăn thì kèm thêm rau đảm bảo ăn mãi không chán. 

     Nếu đến Cần Thơ thì bạn đừng bỏ lỡ món ăn đặc biệt này nhé. Đảm bảo bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi thôi.

5. Cơm cháy kho quẹt

com--chay--kho--quet-mon--an----dia--phuong--dac--trung--cua--can--tho.jpg (94 KB)

     Một món ăn đặc biệt nữa nghe tên thôi đã thấy bình dị gần gũi rồi. Đó là món cơm cháy kho quẹt đây là một trong những món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ đến Cần Thơ mà chưa ăn món này thì chưa phải đến cần thơ. Với sự bình dị dân dã của món ăn đã thu hút được rất nhiều thực khách cả khách trong nước và khách nước ngoài. Nguyên liệu của món này rất đơn giản đó là từ loại gạo thơm và dẻo. Còn kho quẹt được chế biến từ tôm thịt ba chỉ và các gia vị khác như hành, đường cũng rất công phu và tỉ mỉ.

6. Bánh xèo Cần Thơ

banh--xeo--can--tho-mon--an--dia--phuong-dac-trung--cua--can--tho.jpg (81 KB)

     Bánh xèo là món ăn phổ biến ở khắp mọi nơi đặc biệt là ở khu vực miền Nam. Nhưng với bánh xèo ở đây được xếp vào món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ. Đến Cần Thơ thì bạn hãy thử ngay nhé. Nhìn chiếc bánh xèo với vỏ bánh vàng óng. Nhân bánh ngon với đầy thịt băm cùng tôm và giá đỗ. Cắn miếng bánh ngon hết nấc. Nước chấm ở đây còn gây thương nhớ cho du khách thưởng thức khó mà quên được hương vị báng xèo Cần Thơ

7. Bánh tằm bì

banh--tam--bi-mon--an--dia--phuong--dac--trung--cua--can--tho.jpg (40 KB)

     Nghe tên món ăn có vẻ rất độc lạ. Nếu đến Cần Thơ thì bạn hãy thử ngay món Bánh mì tằm bi này nhé. Từng sợi bánh tằm được hấp nóng hổi trộn thêm nhiều topping như bì mỏng, thính gạo, tỏi băm,....Món ăn mang hương vị rất hấp dẫn kích thích vị giác của thực khách.

8. Lẩu bần Phù Sa

lau--ban--phu--sa-mon--an--dia--phuong--dac--trung--cua--can--tho.jpg (466 KB)

     Bạn được ăn lẩu rất nhiều rồi nhưng chỉ khi đến Cần Thơ bạn mới được ăn món lẩu này. Đó là lẩu bần Phù Sa. Đây là món ăn quán quen thuộc với mảnh đất Cần Thơ. Món lẩu được nấu từ trái bần chín. Nước lẩu có vị chua chua ngọt thanh và hương thơm từ trái bần. Những món thả lẩu gồm có cá tươi và các loại rau quen thuộc của Cần Thơ. Một món lẩu vô cùng hấp dẫn khó quên trong lòng thực khách. 

     Trên đây là món ăn địa phương đặc trưng của Cần Thơ. Hy vọng rằng với bài viết này bạn có thể khám phá được hết các món ăn tại Cần Thơ. 


19006215