Tham quan lăng Hiệp Hoà Huế có gì

Tham quan lăng Hiệp Hoà Huế có gì 

     Du lịch Huế không chỉ nổi tiếng với những địa điểm như cố đô Huế, hoặc món ăn đặc sản như bún bò Huế mà còn nổi tiếng với lăng Hiệp Hòa. Nếu du khách có dịp ghé thăm Huế thì hãy tham quan lăng Hiệp Hòa Huế nhé !

tham--quan--lang--hiep--hoa--hue--co--gi.jpg (114 KB)

     Lăng vua Hiệp Hòa Huế nằm lặng im giữa chốn thông reo. Nơi đây có cảnh quan đẹp và rất yên bình. Nhìn phong cảnh nơi đây là thấy xanh mát, lăng xứn đáng là điểm tham quan, vãn cảnh và cho du khách tìm hiểu lịch sử. Tới đây du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành tại mảnh đất cố đô này

      Lăng Hiệp Hòa còn nổi tiếng với kiến trúc cổ rất độc đáo. Điểm cộng thêm là cảnh quan yên bình. Lăng Hiệp Hòa Huế đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều du khách yêu thích khám phá tìm về tham quan, tìm hiểu cuộc đời vị vua. Nếu bạn yêu thích lịch sử và thích trải nghiệm thì đừng bỏ lỡ lăng Hiệp Hòa nhé!

1.Địa chỉ lăng Hiệp Hòa Huế ?

tham--quan--lang--hiep--hoa--hue--co--gi-1.jpg (95 KB)

     Từ lâu Lăng mộ vua Hiệp Hòa đã được chính quyền công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh có tầm ảnh hưởng lớn trong lịch sử. Lăng nằm ở khu vực đồi thông của núi Tam Thai, phường An Tây, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lăng Hiệp Hòa khác với lăng tẩm Huế của các vị vua triều Nguyễn như lăng vua Thiệu Trị Huế, lăng Minh Mạng Huế, lăng Khải Định Huế được xây dựng uy nghi, bề thế thì mộ vua Hiệp Hòa lại được xây dựng rất khiêm nhường và trầm mặc trong khu rừng thông vắng lặng. 

     Thời gian trước, lăng Hiệp Hòa vẫn chỉ là một khu mộ nhỏ bé nằm lạc lõng giữa rừng thông rộng lớn và không được nhiều người biết đến. Vào 2013, vì xót thương trước tình cảnh lăng mộ của một vị hoàng đế nhưng lại chịu cảnh đơn sơ, hoang tàn thì một nhóm thân hữu người Huế ở Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, họ đã đứng lên vận động quyên góp. Sau đó thông qua Phòng Văn Lãng Quận Vương (phủ thờ nhánh hậu duệ vua Hiệp Hòa) trùng tu, sửa chữa lại  khu lăng mộ theo kiến trúc cung đình của nhà Nguyễn.

2. Cách di chuyển đến lăng Hiệp Hòa Huế

tham--quan--lang--hiep--hoa--hue--co-gi.jpg (80 KB)

     Lăng vua Hòa Hiệp nằm ngay trên đồi thông thuộc phường An Tây. Lăng cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km và rất gần với khu di tích lịch sử Chín Hầm. Du khách muốn đến với lăng vua Huế Hiệp Hòa, thì có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hoặc  có thể thuê taxi. Du khách có thể lựa chọn phương tiện mà mình yêu thích. Nếu bạn thích khám phá, đam mê trải nghiệm thì lựa chọn xe máy là một lựa chọn không tệ. 

      Từ phía trung tâm của TP Huế du khách đi khoảng tầm 7km về hướng Tây Nam thì đến được khu di tích lịch sử Chín Hầm. Trên đường đi đến khu di tích lịch sử Chín Hầm, du khách sẽ gặp một khu nghĩa trang rất lớn với nhiều bia mộ. Khi đi đường, nhớ chú ý phía  bên đường sẽ có những tấm bia đá hướng dẫn chỉ đường đến lăng vua Hiệp Hòa. Tới nơi du khách phải men theo một con đường đất nhỏ để dẫn vào lăng. Du khách chỉ cần đi khoảng 100m là đến được lăng vua Hiệp Hòa

     Khi đến lăng du khách sẽ thấy lăng nằm yên bình giữa một rừng thông xanh mát.Điểm du lịch này đã góp vào bản đồ du lịch Huế thêm độc đáo hơn với những kiến trúc cổ xưa nằm giữa núi rừng yên vắng. Nơi đây chứa đựng những câu chuyện về cuộc đời của vị vua triều Nguyễn bạc mệnh.  

      Như vậy cách di chuyển đến lăng Hiệp Hòa khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thêm lăng Hiệp Hòa vào trong chuyến hành trình của mình khi đến du lịch xứ Huế. 

3. Sự uy nghi của lăng Hiệp Hòa Huế

tham-quan-lang--hiep--hoa--hue--co--gi.jpg (115 KB)

     Nhắc đến lăng Hiệp Hòa người ta thấy ngay được sự uy nghi ở đây. Trong quá khứ, thì lăng vua Hiệp Hòa chỉ là một ngôi mộ nhỏ bé. Ngôi mộ nằm ở giữa những tán rừng thông xanh mát vô cùng đơn giản và lạnh lẽo. Lúc nhà vua Hiệp Hòa mất,người chỉ được chôn cất theo nghi lễ Quốc công vì vậy lăng mộ được xây dựng rất đơn sơ. Cho đến năm 2013, lăng vua Nguyễn đã được người ta trùng tu lại nhiều chỗ và được xây dựng khang trang hơn theo đúng lối kiến trúc của cung đình. Ngôi mộ mang nét cổ kính và trang nghiêm. Nếu bạn đam mê khám phá kiến trúc cổ thì địa điểm này dành cho bạn. Bạn có thể khám phá nhiều thứ mới lạ tại đây. 

     Ngày nay, khu lăng mộ vua Hiệp Hòa có diện tích lớn rơi vào khoảng 200m2. Lăng bao gồm nhiều hạng mục như tẩm lăng, bi đình, sân bi đình, trụ biểu, bình phong, đường trung đạo, hiển long và ẩn long. Tuy vẫn thiếu một số yếu tố như minh đường, tiền án và hậu phẩm nhưng nhìn chung thì lăng vua Hiệp Hòa vẫn mang đúng tiêu chuẩn của một khu lăng mộ dành cho hoàng đế triều Nguyễn và thời điểm cách đây hơn 100 năm.

     Bước vào khu lăng mộ, đập vào mắt du khách sẽ là cặp trụ biểu cao hơn 10m. Trụ được các nghệ nhân chạm khắc theo hình thức rất nghệ thuật khảm sành sứ đặc sắc. Tiếp theo du khách sẽ thấy một cặp Hiển Long dài khoảng chừng 5m được làm bằng đá cẩm thạch. Ở phía bên trong là một công mộ, bình phong và khu lăng mộ gồm có 4 tầng hình chữ nhật. Tất cả đều được xây dựng và chạm khắc theo một lối kiến trúc cổ xưa mang đậm dấu ấn của triều Nguyễn.

     Lăng Hiệp Hòa Huế hứa hẹn sẽ đem dến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Nếu có dịp đến Huế nhất đinh bạn phải ghé thăm lăng Hiệp Hòa. 

     Hy vọng với bài viết “ Tham quan lăng Hiệp Hòa Huế có gì” đã đem lại cho bạn một chút kinh nghiệm khi đến tham quan. Chúc bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa bên người thân và bạn bè. 


19006215