Tháng 9, 10 đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Tháng 9, 10 là thời điểm vào thu tại Miền Bắc với tiết trời mát mẻ, dễ chịu cùng nhiều cảnh quan đẹp. Đây cũng là thời điểm tốt nếu bạn muốn đi du lịch. Còn việc đi dâu, cần chuẩn bị như thế nào thì để datvere24h gợi ý cho bạn nhé.

Địa điểm du lịch hút khách tại miền Bắc

Sapa

Đến Sapa mùa này là mùa lúa chín bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp mà trước nay chỉ nhìn thấy trên ti vi đó là những thửa ruộng bậc thang vào mùa, chín vàng rực rỡ.

Hà Nội

Hà Nội mùa thu có đẹp như lời đồn không? Đến với thủ đô Hà Nội bạn sẽ có cơ hội đi ngắm những con phố với những hàng cây thay lá. Hoặc tới những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực Hà thành.

Cao Bằng

Cao Bằng là địa điểm du lịch tuyệt vời vào tháng 9 này. Đến đây bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng. Thêm nữa thời gian này cũng là mùa nước đổ nên những dòng sông con thác sẽ nhiều nước tha hồ cho các hoạt động lội suối hay chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ của thiên nhiên.

Hà  Giang

Gần đây Hà Giang được rất nhiều người ghé thăm nhờ cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng cộng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Sở hữu dòng sông NHo Quế trong xanh và  cung đường đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta thách thức sự khám phá của du khách phương xa.

Mộc Châu

Mộc Châu chào đón du khách trong tháng 9 bằng những đồi chè xanh mướt, trải dài vô tận. Khung cảnh này không phải thường xuyên mà thấy được. Ngoài ra bạn sẽ có cơ hội khám phá và đón tết Độc Lập cùng với người dân tộc vùng cao, tham gia chợ tình lãng mạn và ăn các món đặc sản nơi đây.

Phương thức du lịch

Hiện nay du lịch bụi hay du lịch trải nghiệm đang rất hot. Thay vì đi theo tour thì du lịch tự túc khiến người trải nghiệm được tự mình khám phá và đi theo nhu cầu cũng như sở thích riêng.

Có thể đi cùng một nhóm bạn hoặc ghép nhóm trên mạng để cùng tham gia vào một chuyến du lịch bụi như thế. Chi phí sẽ được chia đều sau chuyển đi hoặc có thể lên kế hoạch trước, có người trưởng đoàn và lo liệu cho cả đoàn.

Về phương tiện di chuyển thì cũng tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Có thể đi phượt bằng xe máy từ nơi bạn ở tới các địa điểm du lịch trên hoặc ta bắt xe khách tới trực tiếp điểm cần thăm quan.

Mỗi hình thức du lịch đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Nếu di phượt bằng xe máy thì bạn cần có sức khỏe tốt hay tay lái vững vàng. Không phải chỗ nào cũng là đường bằng và dễ đi cả. Có những vừng đồi núi hay đường xá quanh co rất nguy hiểm nếu chưa có kinh nghiệm thì không nên tự đi mà cần có người dẫn đường hay người có kinh nghiệm rồi. Ưu điểm là bạn được tự do và không cần lo lắng về phương tiện di chuyển trong cả hành trình.

Nếu chọn xe khách đường dài bạn sẽ được vận chuyển tới đúng nơi cần đến, an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên trong thời gian thăm quan tại đó khi có nhu cầu di chuyển thì phải thuê xe để đi lại.

Lưu ý khi đi du lịch

Để chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn và là kỉ niệm đáng nhớ thì bạn cần có kế hoạch chi tiết cụ thể bao gồm các nội dung như:

Địa điểm đến là đâu, đi vào thời gian nào? Nên check về thời tiết và những điểm nổi bật của địa điểm đó vào thời gian dự kiến đi xem có phù hợp không. Nhiều khi đi đúng mùa mưa thì rất lãng phí và mất hứng do không di chuyển và thăm thú được nhiều.

Phương tiện đi lại là gì? Di chuyển theo phương thức nào cần tính toán thật kỹ theo những ưu điểm và hạn chế nêu trên.

Tiếp theo đó là tìm khách sạn. Có thể tìm theo lời giới thiệu của các bạn đã đi trước đó hay đặt khách sạn trên các trang du lịch vô cùng tiện lợi. Mong muốn và khả năng tới đâu thì lựa chọn tới đó.

Sau đó là tìm những quán đặc sản địa phương để đến trải nghiệm.

Cần lên kế hoạch chi tiết chi từng ngày để có thể trải nghiệm và tận hưởng nhiều điều tuyệt vời nhất tại nơi bạn tới. Có thể tham khảo lịch trình trên mạng hay hỏi dân bản địa họ sẽ chỉ cho bạn những nơi nên đến hay những quán ăn thực sự ngon mà không phải ai cũng biết.

Nếu chọn đi theo đoàn ghép thì phải tìm hiểu rõ về đoàn, các thành viên trong đoàn để đảm bảo một chuyến đi an toàn, tiết kiệm và vui vẻ nhất.

Ngoài ra nếu đi xe khách đường dài thì nên tìm hiểu tuyến đường, nhà xe và đặt chuyến sớm để có chỗ ngồi và đảm bảo được đi đúng ngày. Nếu bạn đi du lịch vào cuối tuần hay dịp lễ thì tình trạng thiếu vé thường xuyên nên dự phòng trước vẫn hơn. Liên hệ đặt vé tại datvere24h để được hướng dẫn chi tiết cụ thể. Trang đặt vé với nhiều lựa chọn, thông tin rõ ràng cùng giá vé niêm yết giúp bạn có sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình.


19006215