Trải nghiệm du lịch thú vị tại bãi Bụt Đà Nẵng

Trải nghiệm du lịch thú vị tại bãi Bụt Đà Nẵng

     Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 5 của Việt Nam về dân số và là một trong những cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam. Thành phố này nằm ở bờ biển Đông của Việt Nam, tại cửa sông Hàn, và là trung tâm kinh tế, giáo dục của miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng có diện tích 1.285,4 km² và dân số khoảng 1 triệu người. Đà Nẵng được biết đến với các điểm du lịch như Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Cù Lao Chàm, bãi biển Mỹ Khê và nhiều điểm tham quan khác. Và đặc biệt khi đến Đà Nẵng thì nhất định bạn phải khám phá bãi Bụt Đà Nẵng.

da-nang-bai-but-da--nang.jpg (276 KB)

1. Giới thiệu về bãi Bụt Đà Nẵng

     Bãi Bụt là một bãi biển tuyệt đẹp tại Đà Nẵng, Việt Nam. Nó nằm giữa một eo biển tuyệt đẹp và là nơi giao hòa giữa rừng núi với biển cả. Bãi biển hoang sơ hiếm có cùng những bãi cát mịn màng trải dài và các môn thể thao mạo hiểm tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn quên lối về. Bãi Bụt là địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể khám phá bãi biển này bằng cách tham gia các hoạt động như lướt ván, nhảy dù, cano, và đặc biệt là lặn biển để khám phá vẻ đẹp của đại dương với những rặng san hô tuyệt đẹp, những đàn cá đầy màu sắc và những con sao biển đủ mọi kích cỡ

bai-but-da-nang.jpg (78 KB)

2. Những trải nghiệm thú vị tại bãi Bụt Đà Nẵng

2.1. Tắm biển tại bãi Bụt Sơn Trà

     Hoạt động tắm biển là trải nghiệm được du khách thích nhất khi đến Bãi Bụt Sơn Trà. Đến đây bạn sẽ được tắm biển thoải thích cùng bạn bè và người thân. Biển ở đây hoang sơ và những làn nước mát lành nhìn thôi là thấy thích. Từng bãi biển dài cùng bờ cát trắng mịn đẹp tuyệt mỹ. 

tam--bien--tai--bai-but-da-nang.jpg (32 KB)

     Điểm đặc biệt của bãi Bụt Sơn Trà là đổi màu nước hai lần một ngày. Buổi trưa nước biển xanh biếc, buổi chiều màu xanh lục. Du khách đến đây chỉ mong đợi được ngắm cảnh nước đổi màu. 

     Ngoài tắm biển ra thì bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển như dù bay và lướt sóng. 

2.2. Lặn ngắm san hô 

lan-ngan-san-ho-bai-but-da-nang.jpg (85 KB)

     Bãi Bụt Đà Nẵng sở hữu đa dạng các rạn san hô rực rỡ và màu sắc. Đến đây bạn nhất định phải ngắm san hô. Nếu bạn đam mê bộ môn lặn thì nhất định phải thử. Chi phí cho một lần lặn chỉ từ 350.000 VNĐ/ người.  Đó là mức phí bao trọn từ đưa xe, ăn uống, tham quan một số điểm du lịch và có cả hướng dẫn viên. Chọn dịch vụ này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với các điểm đến như Nha Trang, Phú Quốc. 

2.3. Hoạt động cắm trại tại Bãi Bụt Đà Nẵng

cam-trai-tai-bai--but-da-nang.jpg (45 KB)

      Đây là trải nghiệm rất thú vị và mang lại cho bạn rất nhiều kỉ niệm. Nhất là giới trẻ, rất đam mê bộ môn cắm trại này. Bạn sẽ được cắm trại ở không gian rộng rãi trong lành. Đặc biệt là view biển rất đẹp thi thoảng gió biển sẽ thổi và mát rượi. Bạn sẽ được nướng BBQ hoặc cũng có thể tổ chức các hoạt động thú vị hơn như teambuilding, hát hò. Những hoạt động vô cùng thư giãn, bạn sẽ quên hết mọi áp lực mệt mỏi sau tháng ngày làm việc. 

2.4. Khám phá tại Bãi Rặng Sơn Trà

bai-rang-son-tra.jpg (77 KB)

     Đây là bãi biển hoang sơ đẹp nhất bán đảo Sơn Trà. Bãi Rặng Sơn Trà cách Đà Nẵng hơn 2 km. Bãi này khác bãi Bụt, đó là có những bãi đá nhấp nhô trải dài cùng bờ cát trắng. Xung quanh được bao phủ bởi rừng cây. Ở đây chưa được khai thác du lịch quá nhiều nên vẫn còn hoang sơ. Tại đây bạn có thể thoải mái chụp hình, và vui chơi. 

2.5. Tham quan Gềnh Bàng

genh-bang-da-nang.jpg (74 KB)

     Ghềnh Bàng là địa điểm đang hot dần được hội đam mê phượt săn đón. Nơi đây vẫn mang dáng vẻ hoang sơ như một viên ngọc xanh. Tại đây bạn có thể cắm trại qua đêm, câu cá, ngắm san hô và chụp hình. Bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản vừa ngon vừa rẻ. 

2.6. Leo lên đỉnh bàn cờ

dinh-ban-co-da-nang.jpg (46 KB)

     Đỉnh bàn cờ được ví như nóc nhà của bán đảo Sơn Trà. Đỉnh nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển và cao nhất bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có bước tượng Đế Thích ngồi đánh cờ một mình cạnh bàn cờ tiên. Du khách thích thú leo lên đây để check in cùng bức tượng độc đáo này. 

     Từ trên cao nhìn xuống thu trọn vào tầm mắt bạn toàn là bộ cảnh quan của bán đảo Sơn Trà đẹp tuyệt vời. Đẹp nhất là vào buổi chiều hoàng hôn, một cảnh tượng vô cùng hòa mĩ. 

2.7. Khám phá Sơn Trà Tịnh Viên 

son-tra-tinh-vien-da-nang.jpg (141 KB)

     Đây là khu bảo tồn tre Đà Nẵng nằm ở tiểu khu 64 thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Bán đảo Sơn Trà. Sơn Trà Tịnh Viên cách bãi Bụt Đà Nẵng hơn 5 km.

     Hiện đang có hơn 100 loài tre trúc và một số loài tre gửi từ Ấn Độ về Việt Nam đang được bảo tồn. Trong đó có những giống tre quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng cao.  

     Không gian ở đây thật non nước hữu tình, cuộc sống thật bình yên khi bạn bước đến nơi này. Từng hàng tre, trúc xanh mát cùng những dòng suối nhỏ chảy róc rách nghe thật vui tai. Bạn còn được nghe thêm cả tiếng chim hót và tiếng gió thổi rì rào thật vui tai.

2.8. Chiêm bái chùa Linh Ứng

chua-linh-ung-da-nang.jpg (69 KB)

     Một địa điểm tâm linh ở Bãi Bụt Đà Nẵng đó là chùa Linh Ứng. Ngôi chùa rất linh thiêng và nổi tiếng. Nhiều du khách đến đây lễ bái cầu phúc cầu an. Ngôi chùa có bước tượng phật bà Quan Âm rất cao với chiều cao là 67m đường kính của toàn se rộng 35m và đường kính lòng tượng dài 17m. 

     Bức tượng tọa lạc trên một ngọn đồi cao hơn 100m so với mực nước biển và có hướng nhìn ra biển. Như đang chở che và ban phát bình an cho những tàu bè đang hoạt động ở nơi xa. 

2.9 Check in cháy máy tại bãi Đá Obama

bai-da-obama-da-nang.jpg (200 KB)

     Nếu bạn đam mê sống ảo thì nhất định phải ghé bãi đá Obama. Thiên nhiên ở đây rất kì thú và non nước hữu tình. Một khung cảnh độc đáo với sự kết hợp của các tảng đá đen lớn nhỏ với đa dạng những hình thù. Bao bọc bởi rừng cây bạt ngàn và biển rộng mênh mông. 

     Trên đâu là Trải nghiệm du lịch thú vị tại Bãi Bụt Đà Nẵng. Hy vong với bài viết bạn biết thêm về Bãi Bụt. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch ý nghĩa với người thân và bạn bè. 


19006215