Các cách di chuyển từ Hà Nội đến Nghệ An

Nghệ An là một thành phố đẹp với nhiều địa danh nổi tiếng như biển Cửa Lò, Đồi chè Thanh Chương, Đảo Lan Châu, Bãi Lữ, biển Cửa Hội, vườn quốc gia Pù Mát,.. và đặc biệt là Làng Kim Liên, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra và lớn lên.

Vậy làm thế nào để có thể di chuyển từ Hà Nội đến Nghệ An để tham quan được những địa điểm trên.

Nghệ An cách Hà Nội bao nhiêu km?

Tỉnh Nghệ An thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, là tỉnh có diện tích lớn nhất nước ta. Đây là một tỉnh thuộc thành phố Vinh, cách Hà Nội khoảng 291 km về phía Nam.

Ngoài là một tỉnh với nhiều địa danh nổi tiếng, Nghệ An còn được biết đến với các đặc sản như cháo lươn Nghệ An, cam xã Đoài, cá thu Cửa Lò,…

Các cách di chuyển từ Hà Nội đến Nghệ An 

Để di chuyển từ Hà Nội đến Nghệ An, du khách có thể lựa chọn 1 trong 3 cách di chuyển phổ biến đó là: di chuyển bằng phương tiện cá nhân, di chuyển bằng xe khách và di chuyển bằng tàu.

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô, du khách sẽ mất khoảng 6 đến 7 tiếng đồng hồ để có thể đến nơi.

Hiện nay có 3 tuyến đường phổ biến để các bạn lựa chọn:

Tuyến đường 1: Qua quốc lộ 1A và đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình/ Đường cao tốc 1, khoảng cách 298km, đây là tuyến đường có thu phí. Thời gian di chuyển nếu đi theo tuyến đường này là 5h29p.

Tuyến đường 2: Qua thành phố Hồ Chí Minh, khoảng cách 327km. Thời gian di chuyển bằng ô tô nếu đi theo tuyến đường này là 6h48p.

Tuyến đường 3: Qua thành phố Hồ Chí Minh và quốc lộ 6, khoảng cách 372km. Thời gian di chuyển bằng ô tô nếu đi theo tuyến đường này là 7h29p.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, du khách có thể chủ động về giờ đi, điểm đi cũng như điểm đến và các điểm dừng nghỉ giữa đường. Tuy nhiên du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân cần lưu ý mang đầy đủ giấy tờ xe và quan sát kĩ biển báo trước khi di chuyển. Đây cũng là một chặng đường dài, vì thế cách di chuyển này thường không phổ biến lắm.

Ngoài di chuyển bằng phương tiện cá nhân, du khách có thể lựa chọn cách di chuyển bằng tàu hoả.

Các bạn có thể mua vé tàu Hà Nội - Vinh tại các ga tàu với giá vé từ 102.000 đồng đến 425.000 đồng.

Tên ga

Địa chỉ

Ga Hà Nội

120 Lê Duẩn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Ga Giáp Bát

366 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Ga Long Biên

Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ga Gia Lâm

549 Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội

Ga Yên Viên

Thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành Hà Nội

Di chuyển bằng tàu hoả là cách di chuyển với giá vé dao động vừa phải phù hợp với nhu cầu của nhiều người, tuy nhiên, giờ chạy của tàu hỏa thường không linh hoạt, chỉ có một hoặc rất ít chuyến trong ngày và du khách sẽ phải di chuyển đến các ga để có thể lên tàu, đặc biệt trong thời điểm Covid19 đang phức tạp, việc di chuyển đến địa điểm đông người như ga tàu cũng khá nguy hiểm.

Cuối cùng, đây cũng là cách phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất trong 3 cách, đó là di chuyển bằng xe khách.

Thay vì phải đến tận nơi mua vé như di chuyển bằng tàu, bạn có thể đặt mua vé xe khách online vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Cũng như tàu hoả, xe khách cũng có các loại vé với các giá vé linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Du khách cũng có thể chủ động lựa chọn điểm đi, điểm đến cũng như ngày giờ xuất phát theo ý mình vì có rất nhiều nhà xe với các điểm đón trả khác nhau. So với tàu hoả, số chuyến trong ngày của xe khách Hà Nội - Nghệ An cũng nhiều hơn rất nhiều, thuận tiện để các bạn có thể sắp xếp lịch trình của mình.

Để đặt vé xe khách nhanh chóng, du khách có thể chọn một trong hai cách sau:

Cách 1: gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 1900 6215 để được tư vấn bởi các tư vấn viên vô cùng nhiệt tình của đặt vé rẻ 24h.

Cách 2: truy cập vào website datvere24h.com để kiểm tra thông tin về giá vé, nhà xe, lộ trình, cũng như các tiện ích khác, sau đó chủ động đặt vé và thanh toán. Đặt vé rẻ 24h chấp nhận thanh toán linh hoạt với mọi hình thức nếu quý khách không muốn thanh toán bằng tiền mặt.

xem thêm >>> Đặt vé xe khách Hà Nội - Nghệ An mùa dịch an toàn và nhanh chóng



 


19006215