Các địa điểm du lịch Việt Nam đã đón khách trở lại sau dịch Covit

Sau một thời gian dài thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có thông báo mở cửa du lịch trở lại từ ngày 1/10. Thời gian đầu, đa số các địa phương chỉ được phép phục vụ khách nội tỉnh. Du khách khi đi tham quan cần có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

MIỀN BẮC

Hải Phòng

Từ ngày 1/10 tại Hải Phòng nhiều khu du lịch, danh lam thắng cảnh đã mở cửa đón khách địa phương trở lại như Đồ Sơn. Các cơ sở lưu trú và khách đến tham quan cần phải đảm bảo tốt các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covit. Các dịch vụ ăn uống tại chỗ được phép hoạt động, nhưng chỉ được phục vụ khách đang lưu trú.

Quảng Ninh

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: vịnh Hạ Long, khu di tích Yên Tử,… đã hoạt động trở lại từ cuối tháng 9/2021. Hiện tại, Quảng Ninh chỉ nhận đón khách nội tỉnh đạt yêu cầu đến tham quan. Sở du lịch Quảng Ninh sẽ xây dựng kế hoạch đón thêm các du khách từ “vùng xanh” ở các tỉnh, thành khác đến trong thời gian sớm nhất.

Bắc Giang

Kể từ 01/10/2021 các khu du lịch, di tích lịch sử – văn hóa, dịch vụ ở Yên Dũng được phép mở cửa, đón khách từ các địa phương thuộc “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 cả nước đến đây du lịch. Du khách khi đến Bắc Giang cần đáp ứng : tiêm vaccine đủ 2 mũi, xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, khai báo y tế và thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong suốt quá trình tham quan.

Vĩnh Phúc, Thanh Hóa

Do tình hình dịch ở đây vẫn tăng nên một số hoạt động tại các điểm du lịch chi được phép hoạt động 50% công suất, chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Nhà hàng, quán ăn chỉ được phép bán hàng cho khách mang về.

MIỀN TRUNG

Thừa Thiên Huế

Các di tích của Thừa Thiên Huế được chính thức mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 1/10 bao gồm: Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức và lăng vua Khải Định. Du khách chỉ được tham quan ngoài trời chứ không được tham quan nội thất các cung điện như trước đây. Cần thực hiện tốt các biện pháp 5K trong suốt quá trình tham quan, quét mã QR kiểm soát dịch trước khi vào cửa.

Quảng Bình

Quảng Bình cũng được phép đón khách du lịch đến tham quan từ 01/10. Những du khách này sẽ lưu trú và tham gia các tour khép kín có kiểm soát, không được tự do hoạt động bên ngoài hay tự do đi khắp Quảng Bình. Tỉnh này sẽ ban hành hướng dẫn du lịch an toàn cho du khách và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để tránh làm lây lan dịch bệnh khi tiến hành mở cửa.

Khánh Hòa

Khách nội tỉnh Khánh Hòa được phép đến các khu du lịch biệt lập khi đáp ứng đủ yêu cầu đi lại như tiêm vacxin và giấy xét nghiệm âm tính. Các khu vực du lịch phải đáp ứng các quy định về đảm bảo an toàn Covid-19 được Sở Du lịch Khánh Hòa cấp phép hoạt động.

Người dân được tắm tại các bãi biển thuộc “vùng xanh” và không tụ tập quá 5 người/nhóm tắm biển. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ, không được bán hàng rong dọc bờ biển. Song cần đảm bảo an toàn và được cấp thẩm quyền cho phép.

Ninh Thuận

Trước mắt, tỉnh sẽ thiết lập đón khách du lịch nội tỉnh an toàn. Sau đó sẽ mở rộng đón thêm khách du lịch từ những vùng không có dịch để phát triển kinh tế du lịch cho khu vực. Đối với khách du lịch, cần đảm bảo đã tiêm phòng vaccine Covid-19 và có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Chính Phủ.

Bình Thuận

Từ cuối tháng 10, Bình Thuận cũng sẽ bắt đầu thí điểm mở cửa đón khách. Đầu tiên sẽ áp dụng với các khách sạn 3-5 sao hoặc tương đương. Các địa bàn thực hiện thí điểm chủ bao gồm: Hàm Tiến – Mũi Né và Đồi Dương – Tiến Thành cần đáp ứng các tiêu chí an toàn và được UBND tỉnh Bình Thuận công nhận. 

Thành phố Hồ Chí Minh

Huyện Củ Chi và Cần Giờ lên kế hoạch xây dựng tour “du lịch xanh” theo hình thức khép kín cho du khách nội tỉnh tham quan. Các tour sẽ đi và về trong ngày có kiểm soát. Du khách sẽ được tham quan các điểm đến ngoài trời, cách xa các khu dân cư, tốp đoàn du lịch không quá 5 người. Các điểm tham quan này đều thuộc “vùng xanh” hoặc cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Củ Chi sẽ xây dựng tour 1 ngày tại địa đạo Bến Dược còn Cần Giờ sẽ xem xét mở lại một số điểm du lịch nổi tiếng như: Chiến khu Rừng Sác, khu du lịch Vàm Sát, đảo khỉ,…

Bà Rịa – Vũng Tàu

Từ ngày 15/10, Vũng Tàu cho phép 4 khách sạn thí điểm đón khách bao gồm: Melia Hồ Tràm Resort, Mineral Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Strip và Six Senses Côn Đảo Resort. Chỉ đón hành khách nội địa có có thẻ xanh thì mới được du lịch đến những địa điểm này.

Trên đây là các địa điểm du lịch đón khách khắp cả nước, nếu bạn muốn đi du lịch bất cứ nơi đâu thì cần tìm hiểu kỹ trước nơi mình muốn đến để tránh đi đi về về mất công bạn nhé. Nếu bạn chưa biết các thông tin về nơi mình muốn đến hãy liên hệ tổng đài 19006215 để được https://datvere24h.com/ thông tin thêm về hành trình nhé.

xem thêm >>> Mua vé xe Tết 2022 ở bến xe hay Datvere24h?

 


19006215