Cẩm nang du lịch 30/4

Kinh nghiệm du lịch 30/4 của Datvere24h cho thấy, gần như điểm đến nào cũng đông nghẹt khách bởi đây là thời gian để mọi người nghỉ ngơi du lịch. Chọn đúng địa điểm sẽ quyết định 50% thành công của chuyến đi. Vậy ta nên đi đâu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, hãy cùng Datvere24h tham khảo cảm nang du lịch dưới đây bạn nhé!

1. Nên chọn những địa điểm nào để đi du lịch?

  • Nếu bạn là người thích núi cao, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, ở khu vực miền Nam sẽ có Đà Lạt, Bảo Lộc cách TP HCM 180 km hoặc xe hơn chút nữa, bạn hãy tới Măng Đen của Kon Tum hoặc Buôn Mê Thuột, Pleiku. 

  • Thông thường những nơi này sẽ lượng khách vừa phải, không quá đông, phù hợp với những ai yêu thích thiên nhiên, muốn được trải nghiệm nhiều hơn là việc vui chơi, giải trí đơn thuần.

  • Còn nếu bạn là người yêu biển cả, thích đi du lịch biển thì chớ bỏ qua những cái tên như Phú Quốc, Nam Du, Lý Sơn, Bình Ba, Đà Nẵng bởi những bãi biển này quá đẹp, nhiều hoạt động vui chơi như lướt sóng, cano, lặn ngắn san hô,…. Ngoài ra còn có các bãi biển vắng khách hơn như: khu vực Bình Tiên, đảo Phú Quý của Bình Thuận, hang Rái của Ninh Thuận, biển ở Tuy Hòa tuyệt đẹp và cực kỳ hoang sơ, Eo Gió, bãi Kỳ Co của Bình Định, biển Lăng Cô – Huế…cũng là những địa điểm không tồi.

  • Bạn nào yêu thích du lịch mạo hiểm, muốn hòa mình với thiên nhiên hoang dã thì đến ngay Quảng Bình – nơi có vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vô cùng nổi tiếng, khám phá hang Sơn Đoòng hay hang Tối, hang Tú Làn, hang Én có chi phí du lịch rẻ hơn rất nhiều nhưng cũng rất kỳ vĩ, cuốn hút.

Rivew: Đợt 30/4 năm ngoái, Hoa cũng cân nhắc khá nhiều chỗ cho chuyến đi của mình cùng gia đình, đặt lên đặt xuống nhiều cuối cùng đã chọn Phú Yên. Thật tuyệt vời, nơi này vô cùng đẹp mà khách du lịch rất ít, đường phố rộng rãi, thông thoáng, ăn uống rất rẻ, không hề có chặt chém. Giá khách sạn ổn định và chúng tôi đã đặt xe từ trước đó một tháng.

2. Chọn phương tiện để đi du lịch?

  • Phương tiện xe máy: Với những điểm du lịch gần dưới 200 km bạn nên di chuyển bằng xe máy cho chủ động và trải nghiệm được nhiều khung cảnh trên đường.

  • Phương tiện xe khách: Với quãng đường quá xa trên 300km, bạn hãy chọn xe khách của Datvere24h cho hành trình của mình rồi thuê xe máy sau. 

  • Phương tiện khác: nếu bạn thích trải nghiệm du lịch tàu thì hãy đặt vé tại ga, hoặc bỏ thêm chi phí để đặt vé máy bay.

Việc thuê xe đi giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian di chuyển cũng như và bảo vệ được sức khỏe.

Rivew : Như đã nói ở trên, khi Hoa đi du lịch Phú Yên dịp lễ 30/4 cùng gia đình, tôi sống ở Sài Gòn cách đơn hơn 500 km. Tôi chọn xe khách Hồng Sơn trên trang Datvere24h để di chuyển với cước phí chỉ mất có 400.000đ/người. Tiếp đến là Hoa liên hệ đã đặt thuê phòng và xe trước, đến nơi tôi chỉ cần về khách sạn cất đồ và lấy xe máy phóng đi khắp nơi, rất tự do và thoải mái.

3. Chọn phòng như thế nào cho rẻ?

- Chi phí đi thế nào cho hợp lý cũng là vấn đề đáng cân nhắc. Để tiết kiệm chi phí cho việc lưu trú cũng như thuận tiện cho việc đi du lịch thì trước khoảng 2 tháng bạn hãy lên kế hoạch cho hàng trình và bắt đầu công cuộc tìm phòng. Bạn nên đặt phòng trước để không bị tăng giá, không cần chọn phòng quá đắt.

- Bạn hãy lên website đặt phòng trực tuyến. Cách này vừa nhanh, hình ảnh trực quan, có đủ thông tin về giá, địa điểm, dịch vụ kèm theo, phần đánh giá của du khách từng ở là kênh tham có quyết định đặt phòng hay không.

Rivew: Hoa khá may mắn trong việc đặt phòng, kể cả ở Phú Yên, tôi đặt một khách sạn ở trung tâm TP.Tuy Hòa, giá chỉ 180.000 Đ một đêm. Phòng ốc sạch sẽ, rộng, hướng nhìn ra cánh đồng và núi Chóp Chài vô cùng đẹp. Nhân viên ở đây thân thiện và giúp đỡ tôi khá nhiều. 

4. Vấn đề chặt chém giá

  • Nhìn chung, những điểm du lịch lớn vào các dịp cao điểm như dịp lễ 30/4 cũng hay xảy ra tình trạng chặt chém du khách, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để lại ấn tượng không tốt. Trước khi đi du lịch bất cứ đâu bạn nên tham khảo một số điều như sau:

  • Tìm hiểu về những nơi mình đến có từng bị phản ánh về chặt chém. Điều này chỉ mang tính chất tham khảo bởi các bài viết có thể chưa được kiểm chứng.

  • Tìm thực đơn của quán vì trên menu sẽ đi kèm với giá luôn nên bạn sẽ không lo bị chặt chém về giá, nhưng các quán hay thêm câu “Giá thay đổi theo thời điểm” nên nếu không may thì bạn vẫn mất tiền vì đây cũng là cái cớ, nếu quán tăng giá, các bạn cũng không thể cãi được. 

  • Lưu sẵn số điện thoại đường dây nóng các cơ quan chức năng nơi bạn đến du lịch. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, hãy gọi điện phản ánh để được hỗ trợ kịp thời.

Một số lưu ý khi đặt vé xe Lễ 30/4 – 1/5 tại Datvere24h

  • Nhiều hãng xe thường tăng giá vé trong dịp lễ 30/4 – 1/5 nên bạn hãy cập nhật liên tục giá vé tại web: https://datvere24h.com/ của chúng tôi. Sử dụng ngay các ưu đãi tháng 4 từ đối tác thanh toán để đặt được vé xe với giá tốt nhất tại Datvere24h. 

  • Tình trạng khách đặt xe những ngày lễ là rất đông nên để tránh tình trạng hết vé bạn bên đặt vé sớm hoặc đặt vé online và đặt luôn vé khứ hồi để được giảm giá. 

  • Hơn hết giao thông những ngày Lễ thường đông đúc. Để tránh tình trạng trễ chuyến xe, bạn nên chuẩn bị hành trang sớm và có mặt tại văn phòng nhà xe hoặc điểm đón của nhà xe trước 15- 30 phút.

Chúc mọi người có một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/05 thật thoải mái và vui vẻ!

xem thêm >>> Cẩm nang du lịch đảo Cát Bà từ A-Z 2022

 


19006215