Du lịch Cà Mau - những địa danh nhất định phải ghé!

Cà Mau là địa điểm du lịch miền Tây vô cùng ấn tượng. Nếu như Hà Giang có Lũng Cú, thì Cà Mau có mũi Cà Mau, là điểm tận cùng của Tổ Quốc. Cà Mau có ba mặt giáp biển, nơi có cột mốc tọa độ của quốc gia… Đến với Cà Mau, bạn sẽ được thỏa sức ngắm biển, ngắm rừng,… thả hồn mình trải dài theo bóng chiều buông xuống. Để thăm thú hết Cà Mau, bạn cần có rất nhiều thời gian. Nếu như khoảng thời gian du lịch của bạn là hữu hạn, chuyến du lịch của bạn tốt nhất đừng bỏ qua những địa danh mà Datvere24h chia sẻ dưới đây.

Khu tưởng niệm lãnh tụ dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi để người dân Cà Mau bày tỏ lòng thành kính với lãnh tụ của dân tộc. Cũng là địa điểm để Các nhà lãnh đạo giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng cho thế hệ trẻ.

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng, thiết kế với nhiều hạng mục, lưu giữ nhiều tư liệu, hình ảnh quý giá về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ.

Chùa Monivongsa Bopharam

Đây là ngôi chùa Khmer có lối kiến trúc mang đậm dấu ấn của Phật giáo Nam Tông. Chùa Monivongsa Bopharam là ngôi chùa lớn nhất của thành phố Cà Mau. Du khách ghé thăm chùa, sẽ có được những trải nghiệm thú vị tựa như đang thắm thú cảnh chùa nới xứ sở chùa Vàng, đặc biệt, sẽ có những bức hình thật chill, ảo diệu.

Rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ được thiên nhiên ưu đãi, nằm trải dài trên địa bàn của nhiều xã thuộc hai huyện U Minh và Trần Văn Thời. U Minh Hạ, nằm tiếp liền với rừng U Minh Thượng của tỉnh Kiên Giang.

Thăm thú U Minh Hạ, du khách sẽ được trôi bồng bềnh trên chiếc ghe, được khám phá vùng đất ngập mặn đặc trưng, cùng không khí trong lành,… Những cánh rừng tràm xanh bất tận.

Để rồi khi đói bụng, sẽ dừng lại, nghỉ ngơi, thưởng thức những bữa ăn đậm chất miền Tây, với những cá lóc nướng chui cuốn bánh tráng, rau tàu bay, gỏi nhộng, lẩu mắm…

Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm

Khu du lịch sinh thái này có không gian yên tĩnh, bốn bề là tràm, mát, dịu… thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn. Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm có diện tích lên tới 110ha, là khu rừng nguyên sinh nhiều năm tuổi, hoang sơ, nơi sinh sống của hệ động thực vật phong phú.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa được xây dựng bởi người Hoa từ năm 1882. Sau đó 21 năm, Hội người Hoa ở Cà Mau đã cùng nhau xây dựng lại ngôi chùa, mang đậm kiến trúc thời Minh. Sau này, trải qua nhiều lần trùng tu, chùa Bà vẫn giữ cho mình nét cổ kính, uy nghiêm vốn dĩ.

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau là địa danh nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách xa thành phố Cà Mau hơn 100km. Mũi Cà Mau nằm nhô ra phía biển Đông, nơi cực nam của Tổ Quốc, mang trong mình ý nghĩa linh thiêng. Ở Mũi Cà Mau, người ta vừa có thể ngắm mặt trời mọc nơi biển Đông, vừa có thể chiêm ngưỡng mặt trời lặn hướng Tây.

Du lịch Mũi Cà Mau, bạn sẽ được thăm mốc tọa độ quốc gia, được cảm nhận sự tự hào của dân tốc, trải nghiệm đi xuyên rừng bằng cầu khỉ, thỏa sức khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn. Hơn thế nữa, bạn sẽ có thể trèo tháp quan sát, chiêm ngưỡng dải đất tận cùng của Tổ quốc, thưởng thức những món ăn hấp dẫn như rùa rang muối, vọp nướng muối tiêu, cua rang…

Rừng đước Năm Căn

Đây là cánh rừng nguyên sinh mang trong mình nhiều điều bí ẩn. Du khách muốn ghé thăm rừng đước Năm Căn sẽ phải di chuyển bằng thuyền qua một con đường nhỏ, có hai hàng đước ở hai bên. Lênh đênh trên xuồng máy, vào sâu trong rừng, tiếp cận với rừng nguyên sinh nguyên sơ chưa từng bị khai thác… dễ dàng quan sát những cây cổ thụ to lớn cùng nhiều loại động vật quý hiếm.

Vườn chim Cà Mau

Cà Mau là mảnh đất trù phú, nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, tạo thành nhiều vườn chim khác nhau. Trong đó, có rất nhiều loài chim quý hiếm cần được bảo tồn.

Vườn chim Cà Mau là nơi quần tụ của cò, diệc… sen, bồ nông, … Bạn sẽ được thỏa sức ngắm nghĩa, tận hưởng môi trường sinh thái trong lành, đẹp mắt và vô cùng ấn tượng.

Cà Mau nơi rừng vàng, biển bạc. Cà Mau, mảnh đất nghĩa tình, bình dị mà lại thân thương đến tận cùng.

Để di chuyển từ Sài Gòn đến Cà Mau, du khách sẽ có nhiều lựa chọn. Nổi bật trong đó là xe khách với nhiều loại xe, giờ xe chạy, đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng. Còn nếu như, bạn chưa biết mình sẽ phải bắt đầu từ đâu, hãy để Datvere24h giúp bạn một tay nhé!

xem thêm >>> Bật mí mẹo du lịch biển Lagi Bình Thuận


19006215