Gợi ý những món ăn phải thử khi du lịch Hà Tiên

Hà Tiên, Kiên Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn và nhiều món ăn đặc trưng, thơm ngon. Top những món ăn đặc sản đậm dấu ấn Hà Tiên mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây, chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho hành trình du lịch sắp tới của bạn.

Hành trình di chuyển Sài Gòn – Kiên Giang

Việc di chuyển Sài Gòn – Kiên Giang hiện giờ diễn ra vô cùng thuận tiện với nhiều phương thức khác nhau, đa dạng về giờ chạy và giá cả. Với khoảng cách 250km, du khách sẽ phải mất khoảng 5 giờ di chuyển. Nhưng những trải nghiệm có được, chắc chắn là đáng giá.

Nếu bạn lựa chọn hình thức di chuyển giữa Sài Gòn – Kiên Giang bằng xe khách, có thể lưu tâm đến một vài nhà xe uy tín như:

+ Nhà xe Phương Trang

+ Nhà xe Liên Hưng

+ Nhà xe Tuyết Nhung

+ Nhà xe Tư Tiến

+ Nhà xe Châu Hà

+ Nhà xe Kumho Samco

+ Nhà xe Tuyết Hon

Top những món ăn đặc sản đậm dấu ấn Hà Tiên

Ẩm thực luôn thể hiện rõ nhất văn hóa vùng miền của từng mảnh đất, nét đặc trưng trong nếp sinh hoạt, lối sống… Và Hà Tiên – Kiên Giang cũng sẽ có những món ăn mang màu sắc đặc trưng không thể nhầm lẫn. Hà Tiên có rất nhiều món ăn ngon, nhưng nổi bật nhất, có lẽ phải kể đến top những món ăn sau.

Bánh canh chả ghẹ

Đây là món ăn được tạo nên từ những nguyên liệu hải sản tươi như ghẹ, tôm, cá. Tất cả đều được khai thác, thu hoạch tại địa phương, đảm bảo độ ngon, tươi và săn chắc. Nước dùng của bánh canh được chế biến từ tôm khô, xương, thịt và cá, đảm bảo vừa có được vị mặn và vị ngọt thanh đặc trưng.

Gỏi cá trích

Đây là món ăn đặc sản của miền biển, có mặt trong danh sách những món ăn ngon ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Lý Sơn, Vũng Tàu, Phú Quốc… Nhưng gỏi cá trích Hà Tiên – Kiên Giang lại đem đến một màu sắc khác. Chúng được tạo nên từ cá trích, trộn cùng đường, ớt, gừng, mắm nhĩ, hành tây và dừa khô nạo sợi. Cá trích được người nấu lược bỏ phần xương, đem ướp với nước cốt chanh, giấm để khử tanh. Gỏi cá trích có vị mặn, đậm mùi biển cả, không tanh và vô cùng hấp dẫn.

Cà xỉu

Nếu đã từng đến Hà Tiên một lần, chắc chắn bạn đã từng nghe đến món cà xỉu. Đây là loại hải sản hai mảnh vỏ, tựa nhưng những chú côn trùng sở hữu chiếc dâu rài, to.

Cà xỉu sống ở môi trường cửa biển, sông, chủ yếu là vùng nước lợ, tập trung ở vùng đầm Đông Hồ. Khi bắt được cà xỉu, người dân sẽ đem muối rồi ăn với cơm nóng. HIện tại, cà xỉu được kết hợp, chế biến cùng nhiều món ăn khác nhau như gỏi cóc, gỏi xoài,… được nhiều thực khách yêu thích.

Bún Kèn

Đây là món ăn có nguồn gốc từ Campuchia. Sức hút của món ăn đến từ phần nước lèo đặc trưng, vốn là nước luộc cá, kết hợp với nước cốt dừa và màu điều đẹp mắt.

Hủ tiếu hấp

Hủ tiếu hấp là món ăn đặc trưng với nguyên liệu chính là hủ tiếu tươi đem hấp cách thủy, dùng với nước cốt dừa, bì trộn thính, thịt nạc heo thái sợi và chả giò. Hủ tiếu hấp ăn cùng rau thơm, đậu phộng và chút cà rốt muối chua.

Hủ tiếu hấp Hà Tiên thơm ngon, đậm vị, mang dấu ấn của ẩm thực miền Tây, du khách, chỉ cần một lần thưởng thức, đều sẽ nhớ mãi.

Hy vọng rằng, những nội dung chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về mảnh đất Hà Tiên – Kiên Giang. Chúc bạn sớm có chuyến du lịch ý nghĩa và những bữa ăn thật ngon trong chuyến du lịch ấy.


 

 


19006215