Cháy vé xe dịp lễ 2/9! Bật mí cách săn vé xe khách 2/9 hiệu quả

Điệp khúc cháy vé xe khách trong dịp lễ 2/9 vẫn chưa bao giờ kết thúc. Và nó vẫn liên tục tiếp diễn từ năm này cho tới năm khác. Điều đó khiến cho kế hoạch về quê, đi du lịch của người dân bị ảnh hưởng ít nhiều. Làm sao để mua được vé xe khách 2/9 luôn là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi không ít trường hợp người mua phải ngậm ngùi ra về tay trắng trước tình trạng hết vé hàng loạt. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Datvere24h bật mí những cách săn vé xe khách 2/9 hiệu quả nhé!

Thực trạng cháy vé xe dịp nghỉ lễ 2/9 

Theo lãnh đạo các bến xe, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9, lượng khách có nhu cầu đi lại rất cao. Trung bình sẽ tăng hơn so với thường ngày khoảng 10% về nhu cầu đi lại. Bởi vì ở ngày lễ này, thông thường mọi người sẽ quyết định về quê hoặc đi du lịch để có thể xóa tan đi những mệt mỏi, áp lực. Và bên cạnh đó đây cũng là dịp để bạn bè, người thân trong gia đình có cơ hội được gắn kết cùng nhau. 

Theo ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách cao điểm dồn về bến đông nhất vào dịp lễ 2/9 là khoảng từ 16-18 giờ. Và lác đác sau đó là khoảng 8-9 giờ sáng mai (1/9). Khách đi lại so với ngày thường tại bến tăng khoảng 10%. Đa phần tập trung ở những tuyến có cự ly trung bình ngắn như Phú Thọ, Lào Cai, Lai Châu…

Thực trạng cháy vé xe dịp nghỉ lễ 2/9 

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022

Theo Bộ luật Lao động, ngày lễ Quốc Khánh năm 2022 sẽ được nghỉ 4 ngày. Kéo dài từ ngày 01/09/2022 đến hết ngày 02/09/2022. Lịch nghỉ này được áp dụng cho các cán bộ, công chức, viên chức và những người lao động có lịch nghỉ cố định 2 ngày/tuần. 

Đối với những người lao động có lịch nghỉ cố định 1 ngày/tuần thì có thể lựa chọn nghỉ 2 ngày liên tục từ 01/09 đến hết ngày 02/09 hoặc nghỉ từ ngày 02/09 đến hết 04/09/2022.

Các cách đặt vé xe khách

  • Tại phòng vé của các bến xe: Đây là cách đặt vé xe khách cơ bản, đơn giản và truyền thống nhất. Cách đặt vé này cho phép bạn có thể đặt vé trực tiếp thông qua các phòng vé tại các bến xe lớn ở khắp các tỉnh thành.

  • Đặt vé trực tiếp với nhà xe: Với các nhà xe lớn hoặc những chặng đi phổ biến, bạn có thể chọn mua vé xe Online. Ưu điểm của cách đặt vé này là dễ dàng lựa chọn thời gian khởi hành, loại xe, số ghế, nhà xe yêu thích,...

Bật mí cách săn vé xe khách 2/9 hiệu quả

Với nhu cầu đi lại nhiều, tình trạng các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bắt khách dọc đường “nhồi nhét, chặt chém” giá vé là điều thường xuyên xảy ra. Vì vậy, nếu có kế hoạch di chuyển, đi du lịch trước đó thì tốt hơn hết là bạn nên chủ động đặt vé online khứ hồi trước càng sớm càng tốt. Các nhà xe hiện nay thường mở bán vé xe khách từ rất sớm trước đó. Do đó, bạn có thể tham khảo trước lịch trình, giá vé từ các nhà xe để lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi của mình. 

Bạn nên gọi điện trước tới tổng đài của nhà xe để được giải đáp rõ hơn về khung thời gian di chuyển, địa điểm đón/trả khách, giá vé,... để có một chuyến đi ngày 2/9 thuận lợi nhất. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý là ở giai đoạn cao điểm, một số hãng xe sẽ không nhận đón và trả khách ở dọc đường. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra kỹ thông tin với hãng xe trước khi đặt vé để có thể hạn chế các sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Bật mí cách săn vé xe khách 2/9 hiệu quả

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn

Thay vì tốn thời gian đến tận phòng vé, giờ đây bạn hoàn toàn có thể săn được vé xe khách 2/9 chỉ với một vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh. VeXeRe sẽ giúp bạn xóa tan mọi nỗi lo cháy vé xe dịp lễ 2/9. Theo đó tại VeXeRe, bạn có thể lựa chọn điểm đi, điểm đến, thời gian cho chuyến đi của mình, tìm nhà xe mà mình yêu thích, lọc kết quả tìm kiếm theo loại xe, giá vé để tìm ra giá vé rẻ nhất hoặc phù hợp với nhu cầu của mình. 

Với 2000+ nhà xe chất lượng cao, thao tác đặt vé dễ dàng chỉ với một vài bước đơn giản, hoàn ngay 150% nếu không có vé, hàng ngàn ưu đãi độc quyền siêu hấp dẫn, VeXeRe tự hào khi là nền tảng kết nối người dùng và nhà xe đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. 

Trên đây là một số thông tin về những cách săn vé xe khách 2/9 hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích để từ đó có dịp nghỉ lễ 2/9 trọn vẹn và đầy ý nghĩa!


 


19006215