Du lịch Cửa Lò ăn gì, chơi gì?

Biển Cửa Lò là một trong những bãi biển được nhiều gia đình, đơn vị chọn để nghỉ mát, vui chơi vào dịp hè. Nơi đây có bãi biển trong xanh, đi lại thuận tiện và không quá xa Hà Nội. Nếu bạn muốn biết về du lịch Cửa Lò thì hãy theo dõi bài viết tổng hợp những điểm ăn chơi của Datverer24h dưới đây.

Giới thiệu về du lịch Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò cách thành phố Vinh khoảng 16km và cách Hà Nội hơn 300km. Nơi đây là điểm du lịch, nghỉ dưỡng của người dân miền Bắc bởi bãi tắm sạch, đẹp, đồ ăn ngon và người dân hiếu khách.

Đến với Cừa Lò du khách có thể kết hợp thăm quan các địa danh như: quê Bác tại Kim Liên – Nam Đàn, Nghệ An, đến quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh hay đi thăm rừng nguyên sinh Pù Mát – Con Cuông.

Ngoài ra khách du lịch có thể ghé thăm các địa danh khác như đền ông Hoàng Mười, thăm mộ Vua Mai hoặc đi đảo Ngư.

Các hoạt động tắm biển, bơi, lặn, lướt sóng, leo núi… rất đa dạng ở đây phục vụ du khách các nơi. Khi đêm về bạn có thể tham gia buổi đi câu mực nháy khá thú vị. Còn nếu thuê trọn gói thuyền thì có thể đi thâu đêm tới sáng.

Di chuyển tới Cửa Lò

Thông thường nếu đi theo đoàn thì xe du lịch là lựa chọn tuyệt vời. Chỉ mất 5-6 tiếng xuất phát từ Hà Nội bạn đã có mặt tại Cửa Lò rồi. Tới đây bạn còn di chuyển, thăm quan nhiều điểm nên có xe vẫn là thuận tiện nhất.

Nếu đi xe riêng thì nên đi theo đường mòn Hồ Chí Minh để tới Cửa Lò. Con đường này khá thuận tiện lại có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ của dãy Trường Sơn.

Đi tàu hỏa cũng khá tiện. Hàng ngày đều có tuyến Hà Nội _ Nghệ An và  chuyến ngược lại. Ngoài ra các chuyến tầu xuất phát từ ga Hà Nội và đến Nghệ An vào buổi sáng để kịp cho các hoạt động vui chơi giải trí tại đây.

Lựa chọn khác đó là đi ô tô khách. Chi phí đi ô tô không quá cao, lại rất nhiều chuyến xuất phát từ các khung giờ khác nhau. Có cả xe giường nằm đầy đủ tiện nghi nên nếu bạn đi du lịch tự túc thì xe khách là lựa chọn thích hợp và rẻ nhất.

Ngoài ra mỗi ngày Vietnam Airlines có 2 chuyến bay đến thành Vinh từ Hà Nội. Từ đó du khách bắt taxi đến Cửa Lò cũng rất thuận tiện.

Khách sạn tại Cửa Lò

Tại Cửa Lò đón rất nhiều du khách mỗi mùa du lịch nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ khá đa dạng, phong phú với đủ mức giá để lựa chọn. Chỉ từ vài trăm nghìn đã có phòng đẹp để nghỉ ngơi rồi.

Các nhà nghỉ, khách sạn đều cách biển không xa. Du khách có thể đi bộ xuống tắm biển hoặc thuê xe để đi cũng rất sẵn. Muốn tìm khách sạn gần biển thì bạn phải tìm hiểu và đặt phòng trước nhất là vào cuối tuần và chấp nhận mức giá cao hơn thị trường một chút. Bù lại ta không cần tốn chi phi chỉ vài bước chân là xuống biển rồi.

Ăn uống tại Cửa Lò

Du lịch biển thì hải sản là lựa chọn hàng đầu cho du khách rồi. Hải sản tại Cửa Lò khá rẻ và tươi ngon. Bạn có thể đặt ăn trực tiếp tại nhà hàng, khách sạn nơi mình thuê phòng hay mua hải sản tươi sống về thuê họ chế biến hộ.

Du khách có thể dậy sớm, tới mua hải sản tại các ghe thuyền đánh cá tại các làng chài về làm quà. Nếu mang về thì cần hấp sơ các loại hải sản như cua, ghẹ hoặc chế biến ăn tại chỗ để đảm bảo độ tươi ngon của chúng.

Giá cả tại Cửa Lò cũng nhiều loại tùy vào hàng hóa và địa điểm bán nữa. Khi mua cần chọn loại tươi ngon và hỏi kỹ giá cùng công chế biến. Tránh trường hợp không thống nhất rõ ràng lại phát sinh mẫu thuẫn sau này.

Lưu ý khi đi du lịch Cửa Lò

Biển Cửa Lò cũng là một trong những bãi biển đông khách tại miền Bắc. Nhất là vào mùa du lịch hay cuối tuần thì nơi đây khá nhộn nhịp do đó nếu bạn có kế hoạch du lịch Cửa Lò thì nên chuẩn đị và đặt trước vé tàu xe và khách sạn.

Đối với vé xe khách thì khá đơn giản. Người mua không cần xếp hàng mua vé mà chỉ cần truy cập trang đặt vé uy tín như Datvere24h tham khảo và lựa chọn nhà xe phù hợp. Mọi thông tin về tuyến đường, thời gian khởi hành, điểm đón, điểm trả và giá vé đều được niêm yết công khai cho du khách. Không có tình trạng thổi giá lên cao vào ngày cao điểm. Người đặt vé sớm luôn được ưu tiên về chỗ ngồi và có đủ chỗ cho cả gia đình hay cả đoàn.

Bạn không cần đặt quán ăn trước bởi quán ăn ở Cửa Lò rất đa dạng. Có khi bạn hỏi dân địa phương họ sẽ chỉ cho bạn quán ngon mà lại rẻ. Tùy vào tình hình ta lựa chọn quán ăn cho phù hợp.

Du lịch Cửa Lò kết hợp tắm biển với thăm quan một vài địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An như quê Bác, …

Trên đây là thông tin chi tiết về du lịch Cửa Lò giúp bạn có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Truy cập Datvere24h để đặt vé trước hoặc tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch ở các địa danh khác. 


19006215