Du lịch Hải Phòng: Top những điểm đến tại Hải Phòng hot nhất hiện nay

Hải Phòng nổi tiếng trong và ngoài nước với nhiều điểm du lịch tuyệt đẹp và các món ăn hấp dẫn. Các điểm du lịch Hải Phòng mà Datvere24h giới thiệu dưới đây được đông đảo du khách tìm kiếm cho chuyến đi cùng gia đình và bạn bè.

Nên đến Hải Phòng vào thời điểm nào?

  • Hải Phòng là một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 105km. Đây là thành phố cảng quan trọng, đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, kinh tế trọng điểm của vùng Bắc Bộ. 

  • Khí hậu Hải Phòng có 4 mùa rõ rệt theo đặc trưng của miền bắc. Vậy nên nếu có kế hoạch du lịch biển đảo, bạn nên đến Hải Phòng vào khoảng tháng 4 đến tháng 10. Lúc này thời tiết hanh khô, nắng ráo vừa thuận tiện cho việc di chuyển, vừa thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển ngoài trời.

  • Nếu thích hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp nơi đây thì bạn nên chọn thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 là hoàn hảo nhất. Đến đây bạn sẽ được tham gia các lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội Núi Đối, Lễ hội Voi, thăm đền Trạng Trình,…

Các phương tiện di chuyển đến Hải Phòng phổ biến nhất

Máy bay

Những du khách ở khu vực miền Trung hoặc miền Nam có thể lựa chọn máy bay là phương tiện để di chuyển đến Hải Phòng. Chỉ khoảng hơn 1 tiếng là bạn đã bay đến sân bay Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 5km.

Tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa đến Hải Phòng cũng là phương án được nhiều bạn lựa chọn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh 2 bên đường trong suốt hành trình. 

Xe khách

Tuyến đường Hà Nội – Hải PhòngHồ Chí Minh – Hải Phòng có hỗ trợ khá nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn đến Hải Phòng. Giá vé xe khách cũng tương đối rẻ dao động trong khoảng 100.000 VNĐ-230.000VNĐ, bạn có thể tham khảo một số hãng xe đi Hải Phòng tại: https://datvere24h.com/dat-ve-xe-khach-tuyen-ha-noi-di-hai-phong/

Top những điểm đến tại Hải Phòng hot nhất hiện nay

Bảo tàng Hải Phòng

  • Là điểm đến nhất định phải ghé khi du lịch Hải Phòng bởi đây là công trình mang đậm truyền thống lịch sử – cách mạng và những nét bản sắc văn hóa độc đáo của người dân Hải Phòng theo phong cách Gothique của Châu Âu. Bảo tàng Hải Phòng được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nguyên là Ngân hàng Pháp – Hoa. 

  • Nơi đây có khoảng 20.000 hiện vật và di vật khảo cổ được sưu tầm từ rất lâu, mang giá trị lịch sử và giá trị thẩm mỹ vô cùng to lớn.

Quần thể di tích Tràng Kênh – Bạch Đằng

  • Quần thể di tích Bạch Đằng xếp hạng cấp quốc gia vào năm 1962 nằm cách trung tâm Hải Phòng khoảng 20km về phía Đông Bắc có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời.

  • Nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình với phía Đông là Bạch Đằng Giang và dãy núi đá Tràng Kênh hùng vĩ còn phía Nam là dòng sông Giá hiền hòa. Thế nhưng vùng đất này lại có vị trí chiến lược quan trọng trong công cuộc giữ gìn bờ cõi, chống giặc ngoại xâm của cha ông ta ngày trước.

Vườn quốc gia Cát Bà

  • Vườn quốc gia Cát Bà cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với quần thể sinh vật vô cùng đa dạng, phong phú. Đây cũng là khu bảo tồn đầu tiên ở Việt Nam có khu bảo tồn biển gồm: hệ sinh thái rừng trên cạn, hệ sinh thái rừng ngập mặn, các hệ sinh thái biển,…

Khu di tích Núi Voi

  • Núi Voi là ngọn núi cao nhất ở Hải Phòng gồm: quần thể núi đá và núi đất xen kẽ nhau, nối liền 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng thuộc huyện An Lão. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng Núi hang động tuyệt đẹp như hang Chiêm, hang Họng Voi, hang Cá Chép,… 

  • Nếu có dịp đến núi Voi vào mùa lễ hội, bạn sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa, tế lễ, vui chơi giải trí,… để hiểu nhiều hơn về văn hóa phong tục tập quán của người dân nơi đây. 

Chùa tháp Tường Long

  • Tháp Tường Long là điểm đến có lịch sử lâu đời nhất trong số các điểm tham quan tại Hạ Long. Công trình này được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông. Nhìn từ xa, tháp Tường Long tựa như một cây bút khổng lồ hướng về bầu trời rộng lớn.

 

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

  • Tuyệt tình cốc thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in bởi vẻ đẹp tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Với mặt nước trong xanh, được bao quanh bởi những dãy đá vôi tạo nên khung cảnh vô cùng đặc sắc.

 

Biển Đồ Sơn

  • Sẽ cực kỳ thiếu sót nếu đến Hải Phòng mà không tắm biển Đồ Sơn hòa mình vào làn nước xanh mát. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực miền Bắc được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp khung cảnh đồi núi trùng trùng điệp điệp.

Vịnh Lan Hạ

  • Vịnh Lan Hạ còn được ví là “đảo ngọc thiên đường” hay “vịnh Hạ Long thu nhỏ”, nhưng vịnh Lan Hạ có tới 400 hòn đảo và hơn 130 bãi biển lớn nhỏ được phân bố dày đặc. Khí hậu quanh năm mát mẻ cũng chính là điểm cộng rất lớn khi bạn lựa chọn du lịch vào các thời điểm trong năm.

 

Trên đây là các điểm du lịch Hạ Long thu hút nhiều khách du lịch, bạn vui lòng liên hệ với datvere24h.com theo số hotline 19006215 để được chuyên viên tư vấn, đặt vé cho chuyến đi Hạ Long hay các điểm du lịch khác cùng người thân, bạn bè, gia đình bạn nhé!


19006215