Du lịch Phan Thiết, nên ăn gì?

Phan Thiết là vùng biển trù phú, có nhiều món ăn ngon, đặc sản. Du lịch Phan Thiết, du khách sẽ thoải mái trải nghiệm ẩm thực có nhiều nét đặc trưng. Có điều, nếu chưa biết chính xác du lịch Phan Thiết, nên ăn gì? Thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của Datvere24h.

Hải sản

Đến một vùng biển, hẳn sẽ không thể thiếu việc thưởng thức hải sản. Hải sản ở vùng đất này có vị thơm, ngon, chắc không thể nhầm lẫn. Không cần phải ghé những nhà hàng hải sản đắt tiền, du khách đến Phan Thiết có thể thoải mái ghé những quán nhậu ven đường, dọc bờ kè… Vừa ngồi tận hưởng không gian thoáng đãng, có gió biển rì rào, vừa tận hưởng những món hải sản thơm ngon, béo ngậy, quả thực là vô cùng thú vị.

Hải sản Phan Thiết đa dạng, phong phú, giá thành lại khá mềm. Đặc biệt, người dân Phan Thiết hiếu khách, du lịch Phan Thiết, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng bị chặt chém, ăn chặn.

 

Bánh tráng mắm ruốc

Ẩm thực Phan Thiết còn nổi danh với món bánh tráng mắm ruốc. Đây là món ăn nhất định phải thử khi ghé đến Phan Thiết. Bánh tráng mắm ruốc thích hợp ăn vào những dịp trời trở lạnh, có mưa… du khách ngồi quanh bếp lửa, tự mình hít hà mùi hương của bánh, vị thơm ngọt của hành mỡ, trứng, ruốc, chả nem… Bánh tráng mắm ruốc Phan Thiết có khả năng kích thích vị giác rất tốt, đem lại cảm nhận hoàn toàn khác biệt so với bánh tráng ở những nơi khác.

Bánh tráng mắm ruốc là món ăn phổ thông tại Phan Thiết, có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ lề đường quán cóc nào… Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức đúng vị, bạn nên ghé thăm quán bánh tráng nước ở ngã tư Thủ Khoa Huân - Trần Hưng Đạo hay quán nằm trên đường Ngư Ông ngay Vạn Thủy Tú.

Lẩu cá bớp

Cá bớp là loại cá có cân năng trung bình từ 4-6kg, thịt cá mềm, màu trắng, không bở, vị ngọt thơm, có giá trị kinh tế cao. Cá bớp thường được dùng để chế biến các món như canh măng, cá bớt chiên… và đặc biệt là để nấu lẩu. Lẩu cá bớt thơm ngon, dễ chế biến, thích hợp để du khách ngồi quây quần, tâm sự, nhâm nhi vài chén rượu, thong dong mặc sự đời.

Cá bớp nấu lẩu nên là những con cá tươi, thịt săn chắc, được làm sạch và sơ chế thành từng khúc. Trước khi nấu lẩu, cá nên được xào sơ qua với tỏi phi…

Một nồi cá bớp nấu lẩu giúp du khách có thể thu trọn được tinh túy ẩm thực của một miền đất biển.

Gỏi cua Thanh Long

Thanh Long Bình Thuận là loại quả trứ danh. Đến với Bình Thuận là đến với những ruộng thanh long ngút ngàn, bất tận. Những quả thanh long của Bình Thuận có hàm lượng dinh dưỡng cao, vị ngọt thanh, thơm dịu, dễ chịu. Và từ loại quả ấy, Bình Thuận, Phan Thiết có thêm một món ăn trở thành đặc sản - Gỏi cua Thanh Long.

Gỏi cua thanh long thường được sử dụng như một món khai vị trong các bữa tiệc. Vào mùa hè, gỏi cua thanh long giống như một món ăn có tính mát, lạ, khả năng giải nhiệt hiệu quả.

Làm gỏi cua thanh long không khó nhưng người chế biến phải thực sự tinh tế, có như vậy, món ăn mới có thể hấp dẫn và đủ sức hút.

 

Bánh hỏi

Phan Thiết nổi tiếng với món bánh hỏi lòng heo Phú Long. Nếu đến Phan Thiết mà chưa thử bánh hỏi lòng heo thì coi như chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn.

Bánh hỏi lòng keo là món ăn đặc sản, với sự góp mặt của những thành phần thân thuộc như bánh hỏi, lòng heo, rau sống, bánh tráng… và đặc biệt không thể thiếu được chính là nước chấm. Tưởng chứng như một món ăn rất đơn giản, nhưng bánh hỏi lòng heo lại trải qua khâu chế biến khá là kỳ công. Người làm bánh phải lựa gạo, ngâm, xả nhiều lần, cho ra thành phẩm là những sợi bánh trắng hấp dẫn. Bánh được ăn cùng với lòng heo và nước chấm thơm ngon, đượm vị… khiến người thưởng thức như bị cuốn vào sự thỏa mãn của vị giác đến tột cùng.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các phương tiện giao thông, việc di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Phan Thiết - Bình Thuận cũng trở nên dễ dàng hơn. Quãng đường 200km cho phép du khách thoải mái lựa chọn xe khách ưng ý với đa dạng giờ chạy khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Phan Thiết, hãy ghé Datvere24h để được tư vấn về lộ trình, phương tiện phù hợp. Và đặc biệt, đừng bỏ qua những món ăn độc đáo mà chúng tôi đã chia sẻ phía trên. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị với thật nhiều trải nghiệm khó quên.

xem thêm >>> Review 5 món ngón không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuận


19006215