Khám phá Nhà khách Chính phủ Hà Nội có gì?

Khám phá Nhà khách Chính phủ Hà Nội có gì? 

     Nhà khách Chính phủ ở Hà Nội có ý nghĩa lịch sử to lớn. Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện trọng thể của quốc gia và còn là lựa chọn nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của nhiều du khách.

     Nhà khách chính phủ tọa lạc ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội. Nhà khách Chính phủ gây ấn tượng với du khách bằng kiến trúc châu Âu cổ điển và khuôn viên rực rỡ lá hoa. Nơi đây thường xuyên tiếp đón và tổ chức các sự kiện đối ngoại quan trọng. Ngoài ra nơi đây còn phục vụ nhu cầu lưu trú và tham quan của du khách khi đến thăm Hà Nội.

1. Giới thiệu nhà khách Chính phủ Hà Nội

kham-pha-nha-khach-chinh-phu-ha-noi-co-gi.jpg (544 KB)

     Nhà khách Chính phủ là di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội. Địa chỉ của nhà khách nằm ở số 12 Ngô Quyền và 02 Lê Thạch thuộc quận Hoàn Kiếm. Khuôn viên của nhà khách có không gian xanh mát đó là vườn hoa Diên Hồng nằm ở mặt đường Ngô Quyền và vườn hoa Lý Thái Tổ nằm ở mặt đường Lê Thạch. Tòa nhà nằm ở vị trí trung tâm trông đậm phong cách cổ kính với kiến trúc tráng lệ đậm tính chất Pháp. 

2. Lịch sử của Nhà khách Chính phủ 

kham-pha-nha-khach-chinh-phu-ha-noi-co-gi3.jpg (90 KB)

     Năm 1918, công trình Nhà khách Chính phủ được xây dựng trên nền đất của chùa Báo Ân xưa. Di tích còn sót lại sau chiến tranh của ngôi chùa là tháp Hòa Phong nằm ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm. Kiến trúc của Nhà khách Chính phủ xây dựng theo phong cách cổ điển Pháp với vẻ đẹp tráng lệ và hài hòa. Đến năm 1945, Bác Hồ đã tới đây làm việc. Nhà khách lúc bấy giờ đã được gọi với tên là Bắc Bộ Phủ. 

3. Khám phá nhà khách Chính phủ Hà Nội có gì ?

     Nhà khách Chính phủ được chọn lựa làm nơi tổ chức các sự kiện và lễ tiếp đón quan trọng của quốc gia. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp dịch vụ phòng nghỉ, nhà hàng, quán cà phê dành cho người dân thủ đô và du khách khi ghé thăm Hà Nội

3.1. Dịch vụ phòng nghỉ tại Nhà khách Chính phủ Hà Nội

kham-pha-nha-khach-chinh-phu-ha-noi-co-gi-2.jpg (123 KB)

     Nhà khách Chính phủ cung cấp đa dạng các hạng phòng với từng mức giá phù hợp. Phòng nghỉ đáp ứng được mọi nhu cầu nghỉ dưỡng và lưu trú cho du khách. Có tất cả 5 loại phòng bao gồm: Phòng corner, standard, Superior, Junior Suite,Suite.

     Phòng Corner: Hạng phòng Corner có diện tích khoảng 15m2, bao gồm 1 giường đôi lớn. Phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Mức giá phòng tham khảo là khoảng 600.000 VNĐ/đêm. 

     Phòng Standard: Phòng có diện tích lớn hơn phòng Corner, phòng rộng 30m2.Standard bao gồm 2 giường đơn cùng đầy đủ các tiện nghi. Điểm cộng của phòng là có thêm ban công rộng hướng sân vườn. Mức giá phòng tham khảo là từ 700.000 VNĐ/đêm.

Phòng Superior: Phòng này có diện tích to khảng 30m2 với 2 giường đơn. Phòng được bố trí đầy đủ tiện nghi và cả ban công rộng hướng ra sân vườn. Mức giá phòng tham khảo cho du khách là 1.000.000 VNĐ/đêm.

     Phòng Junior Suite: Phòng Junior Suite có không gian rộng rãi thoải mái đó là hơn 60m2, bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 giường đôi, 1 giường đơn và 2 mặt ban công đều hướng vào sân vườn. Mức giá phòng tham khảo là 1.100.000 VNĐ/đêm.

Phòng Suite: Không gian của phòng rộng lớn và thoáng đãng với diện tích 60m2. Phòng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 giường đôi cỡ lớn, 1 giường đơn và bao gồm 2 mặt ban công hướng ra vườn hoa. Mức giá phòng tham khảo là 1.500.000 VNĐ/đêm.

Lưu ý cho du khách

     Giá phòng du khách thuê đã bao gồm bữa sáng và đồ uống miễn phí có ở mỗi phòng đó là 2 chai nước suối, 2 gói trà, 2 gói cà phê. Phí phụ thu thêm khi khách ở là 200.000 VNĐ/người/đêm. 

     Mức giá phòng Nhà khách Chính phủ chỉ mang tính chất tham khảo. Còn mức giá chính xác tùy thuộc vào thời điểm mà du khách lưu trú cụ thể tại đây 

3.2. Ẩm thực của nhà hàng Nhà khách Chính phủ Hà Nội

kham-pha-nha-khach-chinh-phu-ha-noi-co-gi4.jpg (157 KB)

     Ngoài những phòng nghỉ dưỡng, nhà khách Chính phủ còn thu hút du khách bởi dịch vụ ẩm thực đặc sắc. Đồ uống nơi đây rất hấp dẫn. Tất cả được nằm trong không gian cổ kính, yên bình của Lê Thạch Quán và Cafe Ylang. Mỗi nhà hàng đều sở hữu những điểm đặc trưng “níu chân” du khách riêng biệt mà du khách nên thử

     Lê Thạch Quán: Đây là  nhà hàng nằm trên phố Lê Thạch. Quán thu hút du khách với không gian yên ả, thơ mộng bên vườn hoa Lý Thái Tổ. Ngoài ra quán còn có những cây hoàng lan rực rỡ. Lê Thạch Quán mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực trong kiến trúc Hà Nội cổ xưa. Những món ăn đáng nhớ cho du khách đó là các món đặc sản Hà Nội thơm ngon. Các món ăn bao gồm bún thang Hà Nội, phở Hà Nội, giò heo giả cầy, cá chép om dưa, vịt om sấu.  Ngoài ra, nhà hàng còn chiều lòng các thực khách khó tính với các món ngon Á, Âu như: bò bít tết sốt vang đỏ, lườn ngỗng hun khói, vịt quay Bắc Kinh, bê nướng tảng,...  

     Cà Phê Ylang - Gardenista: Quán nổi tiếng là quán cafe đẹp ở Hà Nội. Đây là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách là giới trẻ và nhân viên văn phòng. Không gian quán rộng rãi có tầm nhìn hướng vườn hoa, suối cá và ngập tràn các tiểu cảnh nhỏ xinh, xanh ngát. Thực đơn của Ylang - Gardenista vô cùng đa dạng với các loại cà phê, nước trái cây pha chế tỉ mỉ. Ngoài ra còn có nhiều món ăn sáng hấp dẫn như: phở bò, cá hồi, mỳ Ý, bò bít tết,...  

3.3. Dịch vụ tổ chức sự kiện tiệc cưới tại Nhà khách Chính phủ Hà Nội

     Nhà khách Chính phủ Hà Nội là địa chỉ uy tín để tổ chức sự kiện, sinh nhật và tiệc cưới. Dịch vụ của nhà khách được nhiều người ưng ý lựa chọn bởi phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Không gian ở đây được bài trí trang trọng. Các món ăn phong phú, đầy đặn và có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nhà khách cung cấp cho bạn nhiều gói dịch vụ với các mức giá khác nhau giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn dịch vụ phù hợp. 

4. Địa điểm du lịch gần Nhà khách Chính Phủ

kham-pha-nha-khach-chinh-phu-ha-noi-co-gi5.jpg (166 KB)

     Nhà khách Chính phủ tọa lạc tại trung tâm thủ đô nên ở lân cận có nhiều địa danh nổi tiếng. Dưới đây là một số địa điểm gợi ý cho bạn có thể tham khảo: 

  • Hồ Hoàn Kiếm và Bưu điện Bờ hồ: Địa điểm này cách Nhà khách khoảng 200m
  • Nhà hát lớn Hà Nội là địa điểm không thể bỏ lỡ cách Nhà khách khoảng 500m
  • Nhà hát múa rối Thăng Long: Địa điểm này cách Nhà khách khoảng 200m
  • Phố cổ Hà Nội: Đến Hà Nội du khách nhất định phải ghé thăm phố cổ. Địa điểm cách Nhà khách khoảng 800m
  • Chợ Đồng Xuân: Chợ nổi tiếng gần xa cách Nhà khách khoảng 2km
  • Hoàng Thành Thăng Long: Thích hợp cho du khách muốn khám phá lịch sử. Hoàng thành cách Nhà khách khoảng 3km
  • Chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào: Chợ cách Nhà khách khoảng chừng 700m

 


19006215