Hành trình khám phá đảo Hòn Ông Nha Trang

Hành trình khám phá đảo Hòn Ông Nha Trang

Nha Trang là một thành phố ven biển nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở tỉnh Khánh Hòa. Thành phố này có bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các khu vui chơi giải trí, và các địa điểm tham quan lịch sử và văn hóa. Nha Trang cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích các hoạt động dưới nước như lặn biển, lướt ván buồm, câu cá, và tham quan các hòn đảo xung quanh. Thành phố cũng có nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa như Chùa Long Sơn, Tháp Po Nagar, và Bảo tàng Khánh Hòa. Thời tiết ở Nha Trang khá ổn định và nhiều người thường ghé thăm vào mùa hè và mùa thu.

nha-trang.jpg (257 KB)

1. Giới thiệu về Hòn Ông Nha Trang 

Hòn Ông Nha Trang là một đảo nhỏ nhưng cũng khá nổi tiếng. Đảo thuộc vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo cách thành phố Nha Trang gần 100km và có diện tích gần 40.000ha, trong đó chỉ có 2 ha được xây dựng khu nghỉ dưỡng, còn lại là rừng tự nhiên xanh mát quanh năm. Hòn Ông được mệnh danh là “Đảo Ngọc” của Nha Trang và là một trong 9 thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông được hãng thông tấn CNN giới thiệu . Đến Hòn Ông, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, biển xanh cát trắng, và khám phá sự phong phú của hệ sinh thái biển. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, lướt ván buồm, câu cá, hoặc đi du thuyền trên mặt biển. Hòn Ông cũng có một khu rừng nguyên sinh với nhiều loài chim quý hiếm và dấu chân của Bác Hồ từng ghé qua vào năm 1959 4. Hòn Ông là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn có những phút giây yên bình và hòa mình vào thiên nhiên.

hon-ong-nha-trang.jpg (60 KB)

2. Mùa nào thì thích hợp đi du lịch Hòn Ông Nha Trang 

Nói đến Nha Trang thì mùa nào cũng cũng đẹp nhưng thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Hòn Ông Nha Trang là từ tháng 2 đến tháng 8. Lúc này thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp. Đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm đẹp ở đảo hòn ông.

3. Phương tiện di chuyển đến đảo Hòn Ông Nha Trang

Nếu bạn đang ở một nơi xa muốn di khám phá đảo Hòn Ông Nha Trang thì có rất nhiều phương tiện dành cho bạn. Bạn có thể di máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa. 

3.1. Máy bay

may-bay.jpg (33 KB)

Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể đến được Nha Trang trong vòng 1 đến 2 tiếng. Có nhiều hãng hàng không bay từ hai thành phố lớn Hà Nội/ Hồ Chí Minh đến Nha Trang. Bạn chọn chuyến bay phù hợp nhất theo sở thích của mình.

Nếu bạn ở Hà Nội thì giá vé giao động từ 850.000đ đến 3.200.000đ. Còn bạn ở Sài Gòn muốn đi Nha Trang thì giá vé giao động từ 400.000đ - 2.000.000đ. Nếu bạn muốn giá vé rẻ thì bạn chủ động đặt vé trước tầm vài tháng đến nửa năm. 

3.2. Xe khách

xe-khach.jpg (140 KB)

Nếu bạn ở Hà Nội muốn đến Nha Trang bằng xe khách thì bạn sẽ mất một ngày. Còn nếu bạn ở Sàn Gòn di xe khách đến Nha Trang cũng phải mất 7-8 tiếng đồng hồ. Đi xe khách sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn hơn nhưng sẽ rất tốn thời gian của bạn. Nếu có điều kiện bạn vẫn nên chọn máy bay. Còn nếu đi xe khách cũng không sao. Bạn chỉ cần lên xe giường nằm ngủ một giấc thì đến nơi. 

Giá vé xe khách giao động từ 500.000đ - 620.000đ nếu bạn ở Hà Nội. Còn bạn ở Hồ Chí Minh thì hết từ 170.000đ - 230.000đ. 

3.3. Tàu hỏa

tau-hoa.jpg (107 KB)

Nếu bạn di chuyển bằng tàu hỏa thì tốn thời gian và chi phí vừa phải. Ở Hà Nội thì mất từ 7 tiếng còn ở HCM thì hết 9-10 tiếng là đến nơi. Hai thành phố rất nhiều chuyến tàu cho bạn thao hồ lựa chọn.

4. Chơi gì ở đảo Hòn Ông Nha Trang? 

Đây là điều hứng thú nhất của mỗi chuyến đi du lịch. Đến Hòn Ông bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị. Bạn sẽ cùng gia đình và bạn bè có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa. 

4.1. Tắm biển

tam-bien.png (389 KB)

Đã đến Nha Trang thì nhất định phải tắm biển đặc biệt là khi đến Hòn Ông. Nước biển ở đây trong vắt nhìn là muốn xuống tắm. Sóng biển ở đây chỉ lăn tăn nhẹ. Đặc biệt là nơi đây có bờ cát trắng trải dài. 

4.2. Lặn ống thở ở đảo Hòn Ông 

lan-ong--tho-o---hon-ong-nha-trang.jpg (129 KB)

Đây là trải nghiệm cực kì thú vị, nếu bạn đam mê lặn thì nhất định phải thử. Nước biển ở đây rất thích hợp để bạn lặn. Bạn có thể nhìn thấy những hòn đá và những đàn cá tung tăng bơi lội dưới đáy. Chứng tỏ nước biển ở đây rất trong. Thật tuyệt vời nếu bạn được lặn dưới đáy và ngắm những dạn san hô đầy màu sắc. 

4.3. Chèo thuyền xung quanh Hòn Ông 

cheo-thuyen.jpg (138 KB)

Bạn sẽ trèo thuyền theo hành trình bao gồm: 1 thuyền 2 chỗ, hai chiếc áo phao và 2 mái chèo dành cho 2 người. Giá vé cho 2 giờ đồng hồ là 100.000VNĐ bạn có thể thoải thích khám phá đảo Hòn Ông Nha Trang.

4.4. Lặn biển khám phá đại dương tại Hòn Ông

Đây là hoạt đông có chút khác so với lặn ống thở ở trên.Lặn ống thở thì bạn sẽ được cung cấp một ống thở, một mắt kính bơi và một chiếc áo phao.Còn lặn ống thở thì khác hơn. Những điểm lặn là những điểm nước cạn hoặc vùng san hô gần bờ. Bạn sẽ được trang bị đồ bơi, cặp chân vịt, tạ chì nặng 14kg và bình dưỡng khí 9kg và không thể thiếu kính mắt. Điểm khác biệt nhất của loại hình này là bạn có thể xuống tận đáy đại dương để thám hiểm. 

Muốn được lăn biển bạn sẽ phải nghe training trước khi lặn mất cả buổi. Dưới đáy hòn ông rất đẹp và đáng để thử.

5. Ăn gì ở đảo Hòn Ông Nha Trang 

Mỗi vùng đất thì có một đặc trưng riêng về ẩm thực. Nhưng riêng đảo Hòn Ông thì lại khác. Nơi đây chưa phát triển lắm nên về ăn uống phải tự phục vụ. Bạn có thể mua hải sản và các đặc sản Nha Trang trong đất liền ra đảo để tổ chức tiệc nướng BBQ ngay bên bờ biển cùng gia đình và bạn bè.

6. Những lưu ý khi đi du lịch đảo Hòn Ông

Khi đến đảo Hòn Ông thì bạn hãy lưu ý một số điều sau để có một chuyến đi ý nghĩa: 

Thoa kem chống nắng đầy đủ cả mặt và body, 3 tiếng thoa lại 1 lần. Mang theo một ít thực phẩm cần thiết gọn nhẹ và tiện lợi. Bạn có thể mang theo snack, mỳ hộp,... để đảm bảo mình sẽ không bị đói bụng. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc thông dụng như đau đầu, đau bụng và thuốc muỗi. Nhớ chuẩn bị những bộ đồ thật đẹp để check in chụp ảnh.

Trên đây là hành trình khám phá đảo hòn ông Nha Trang. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch ý nghĩa 


19006215