Kinh nghiệm đặt vé xe từ Hà Nội đi Sa Pa giúp tiết kiệm chi phí du lịch

Thị trấn Sa Pa nằm cách Thành phố Lào Cai khoảng 30km và luôn chìm đắm trong làn mây bồng bềnh, mờ ảo tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đi cùng với sự phát triển của du lịch, hệ thống giao thông đi đến Sa Pa nói chung và giao thông từ Hà Nội đi Sa Pa nói riêng ngày càng thuận lợi hơn. Vậy kinh nghiệm đặt vé xe đi từ Hà Nội tới Sa Pa giúp tiết kiệm chi phí du lịch là gì? Dưới đây là một số bật mí bạn không nên bỏ lỡ!

Từ Hà Nội đi Sa Pa nên đi bằng phương tiện gì?

Có rất nhiều phương tiện giúp bạn có thể di chuyển từ Hà Nội tới Sa Pa dễ dàng. Dưới đây là 4 phương tiện phổ biến nhất bạn không nên bỏ lỡ nếu đang có ý định đi du lịch Sa Pa:

Xe khách

Xe khách đang là phương tiện vận chuyển từ Hà Nội tới Sa Pa phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của phương tiện vận chuyển này là sự tiện lợi, có nhiều chuyến trong ngày đáp ứng được hầu hết nhu cầu về thời gian đi lại của hành khách. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu đi du lịch Sa Pa của du khách ngày càng cao, sự xuất hiện của các hãng xe khách Hà Nội - Sa Pa cũng trở nên phổ biến hơn. Một số xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sa Pa giá rẻ, uy tín bạn có thể tham khảo như:

Xe khách là phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Sa Pa được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhà xe Hà Sơn Hải Vân

  • Giờ xe chạy: 06h -> 23h (Trung bình 30 phút/1 chuyến).

  • Lộ trình: Chiều đi từ Lào Cai – Bến xe Trung tâm Lào Cai – Bến xe Mỹ Đình – Hà Nội; Chiều về từ Hà Nội – Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Trung tâm Lào Cai tới Lào Cai.

  • Giá vé: Khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/vé.

Nhà xe Sao Việt

  • Giờ xe chạy: 06h -> 23h (Trung bình 1 tiếng/1 chuyến).

  • Lộ trình: Chiều đi – Lào Cai – Bến xe Trung tâm Lào Cai – Bến xe Mỹ Đình – Hà Nội;  Chiều về – Hà Nội – Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Trung tâm Lào Cai tới Lào Cai.

  • Giá vé: Khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/vé.

Nhà xe Duy Long

  • Giờ xe chạy: 07h00, 09h00, 20h00, 21h00.

  • Lộ trình: Chiều đi – Lào Cai – Đường Minh Khai, phường Phố Mới, Thành phố Lào Cai – Bến xe Mỹ Đình – Hà Nội; Chiều về – Hà Nội – Bến xe Mỹ Đình – Đường Minh Khai, phường Phố Mới Thành phố Lào Cai.

  • Giá vé: Khoảng 220.000 VNĐ/vé.

Tàu hỏa

Thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Sa Pa bằng tàu hỏa thường dài hơn so với di chuyển bằng xe khách. Tuy nhiên nếu bạn chưa từng trải nghiệm đi tàu hỏa thì đây cũng là cơ hội lý tưởng bạn nhất định nên thử một lần.

 

Có 2 loại tàu phổ biến hiện nay là tàu SP (nhanh) và LC (chậm). Thời gian tàu xuất phát từ Ga Hà nội vào buổi tối (19h – 22h) và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm (5h – 7h sáng). Có nhiều loại ghế để bạn lựa chọn như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa… Đối với loại ghế ngồi cứng thì mức giá khoảng 150.000 VNĐ/khách (xuất phát ở Hà Nội). Đối với loại ghế mềm thì mức giá khoảng 280.000 VNĐ/khách. 

Xe máy

Du lịch Sapa bằng xe máy là một lựa chọn phù hợp và lý tưởng dành cho dân bụi, dân phượt. Với chi phí chưa đến 200.000 VNĐ tiền xăng xe cho quãng đường dài gần 400km, bạn có thể thoải mái chinh phục các con đường cao, nghỉ ngơi để ngắm cảnh, chụp ảnh bất cứ lúc nào…Hơn thế nữa đi du lịch Sa Pa bằng xe máy cũng mang tới cho bạn rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và đầy thú vị!

Đi Sa Pa bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời

Xe taxi 

Taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất. Thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Sa Pa chỉ mất khoảng 5 tiếng. Khi đi du lịch Sa Pa bằng Taxi, bạn có thể thoải mái dừng xe, nghỉ ngơi để ngắm cảnh thiên nhiên trên đường đi mà không bị gò bó về lịch trình. Tuy nhiên, mức giá taxi đi từ Hà Nội – Sapa khá cao và thường tính theo km. Hơn thế, không phải lái xe nào cũng quen thuộc với cung đường Tây Bắc đầy thử thách. 

Những lưu ý khi đặt vé xe từ Hà Nội đi Sa Pa giúp tiết kiệm chi phí du lịch

  • Tham khảo kỹ về giá vé xe cũng như địa điểm đưa đón cụ thể của nhà xe để từ đó lựa chọn được nhà xe phù hợp.

  • Nên đặt vé ở những hãng xe uy tín, chất lượng ghế ngồi/giường nằm tốt để mang tới cảm giác thoải mái khi đi xe.

  • Nếu bạn đi du lịch vào khoảng thời gian cao điểm như cuối tuần, ngày lễ/tết thì nên đặt vé trước đó khoảng 1 tuần để tránh tình trạng hết vé.

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm đặt vé xe từ Hà Nội đi Sa Pa giúp tiết kiệm chi phí du lịch mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên giúp bạn tìm được phương tiện vận chuyển từ Hà Nội - Sa Pa phù hợp giúp tiết kiệm chi phí!

xem thêm >>> Xe khách từ Hà Nội đi Lào Cai: Tư vấn cách chọn xe và kinh nghiệm đặt vé

 


19006215