Lưu ý khi đi du lịch dịp Tết nguyên đán

Nhiều người lựa chọn đi du lịch vào Tết Nguyên Đán để nghỉ ngơi đồng thời tận hưởng kì nghỉ dài trong năm theo cách riêng thay vì đón Tết như mọi năm. Du lịch và thời điểm Tết nguyên đán có giống với các thời điểm khác không, để chuyến đi được vui vẻ, thuận lợi hãy lưu ý những điều dưới đây.

Du lịch vào Tết nguyên Đán

Tết nguyên Đán là kì nghỉ lễ dài nhất trong năm. Mọi người thường giành thời gian để trở về bên gia đình, quây quần bên nhau đón một năm mới. Do đó nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao đột biến, các bến tàu xe luôn chặt kín người đi và đến từ nhiều nơi khác nhau.

Hầu hết mọi người đều nghỉ đón Tết nên khi đi du lịch cần tìm hiểu kỹ về các dịch vụ hay khu vực mở cửa vào dịp Tết để ghé qua.

Trái ngược với những sôi động, ồn ào thường ngày một vài điểm du lịch khá vắng vẻ vào dịp Tết ví như thủ đô Hà Nội. Đến Hà Nội vào những ngày Tết bạn sẽ thấy hình ảnh khác của thủ đô, không còn cảnh những dòng người đông đúc, vội vã với những lo toan thường nhật thay vào đó là sự  bình lặng để nhìn ngắm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến. Vẻ đẹp này không phải lúc nào ta cũng có thể thấy được.

Lưu ý khi đi du lịch dịp Tết nguyên đán

Chọn địa điểm du lịch

Nhu cầu du lịch vào dịp Tết cũng khá phát triển gần đây nên các điểm du lịch đều phục vụ cho du khách. Các công ty lữ hành cũng thiết kế nhiều tour để lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn đi du lịch trong nước hay nước ngoài. Cũng có vài quốc gia cũng đón tết theo lịch của nước ta như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, … Bạn có thể tới đó để tìm hiểu phong tục tập quán và xem người dân đón Tết như thế nào.

Dù là địa điểm nào cũng cần có sự thống nhất và tính toán toán kỹ lượng để chuẩn bị được tốt nhất. Không nên thay đổi lịch trình gần sát ngày khởi hành bởi bạn biết đặt phòng và đặt vé dịp Tết khó như thế nào.

Đặt vé và phòng khách sạn

Tết là thời điểm đi lại nhiều, ngoài đi du lịch thì mọi người về quê, đi thăm họ hàng nên nếu có ý định đi du lịch bạn cần đặt vé và đặt phòng khách sạn từ trước.

Nhiều trang bán vé mở bán vé Tết để mọi người có nhu cầu mua trước tránh tình trạng gần Tết các nhà xe tăng giá hay hết vé. Có thể đặt trước từ 1 đến 2 tháng tùy kế hoạch bạn có thể tính toán được.

Hãy lựa chọn những trang bán vé uy tín. Tại đây thông tin về lộ trình hay giờ khởi hành của các xe khách được cập nhật một cách chi tiết, đầy đủ nhất. Bạn chỉ cần chọn điểm đến, điểm đi là sẽ thấy được hàng loạt các nhà xe cung cấp chuyến đó. Hãy chọn những nhà xe uy tín và có thời gian hay lộ trình phù hợp với mình. Có thể so sánh giá vé của các nhà xe tuy nhiên có chênh lệch đôi chút tùy theo dịch vụ và chất lượng nữa.

Lên lịch trình cho cả chuyến đi

Để chuyến đi được trọn vẹn và thoải mái tốt hơn hết là bạn nên lập ra lịch trình cụ thể cho toàn bộ chuyến đi của mình. Lịch trình theo ngày, đi đâu, ăn gì, hoạt động như thế nào.

Nếu đi theo đoàn thì đã có lịch trình riêng còn trường hợp bạn đi du lịch tự túc hay đi phượt thì cũng cần có lịch trình cụ thể để không bị động và lựa chọn đi được nhiều điểm nhất hay thăm quan, nghỉ dưỡng theo nhu cầu.

Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ thì cần tính toán những điểm vui chơi cho phù hợp với độ tuổi của các bé. Trẻ nhỏ cần được nghỉ ngơi nên lịch trình di chuyển, thăm quan có tụi trẻ sẽ giãn bớt để chúng có thời gian nghỉ ngơi tốt hơn.

Có kế hoạch dự phòng

Du lịch Tết sẽ không chủ động và sẵn các dịch vụ như thời điểm bình thường. Bởi lẽ nhiều nơi nghỉ Tết nên không có nhiều dịch vụ mở cửa đón khách. Ví như bạn đi du lịch Hà Nội vào dịp Tết thì hàng quán nghỉ rất nhiều. Do đó cần nắm chắc tình huống và có phương án xử lý phù hợp. Bạn có thể mang theo đồ ăn hay mua đồ ăn tại các cửa hàng, siêu thị thay vì vào nhà hàng.

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, tới các quốc gia mà không đón Tết như Việt Nam thì các hoạt động, thăm quan du lịch hoàn toàn bình thường, bạn không cần lo lắng chuẩn bị quá nhiều.

Chuẩn bị tâm lý tốt

Du lịch để thư giãn và trải nghiệm do đó cần một tinh thần và tâm lý thật tốt. Nếu đi cùng với trẻ nhỏ hãy giới thiệu với chúng về nơi chúng sắp tới để bồi dưỡng sự háo hức. Quá trình thăm quan nên tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa và tập tục của địa phương để làm dày vốn hiểu biết và kiến thức của mình.

Hi vọng những chia sẻ trên đây về lưu ý khi đi đu lịch dịp Tết nguyên đán của Datvere24h đã mang tới bạn những kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến du lịch Tết 2023 rồi. Chúc các bạn có chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm thú vị.


19006215