Mẹo đi du lịch tiết kiệm

Du lịch là để trải nghiệm và khám phá. Tuy nhiên cùng một điểm đến, cùng một lịch trình mà lại có những mức chi phí khác nhau. Vậy làm thế nào ta tiết kiệm khi đi du lịch và tiết kiệm từ những khoản nào thì hãy để datvere24h gợi ý cho bạn nhé.

Mẹo đi du lịch tiết kiệm

Đi du lịch tự túc thay vì đi theo tour

Hiện nay hình thức du lịch tự túc đang rất thịnh hành. Thay vì đi theo tour theo một lịch trình có sẵn bạn có thể linh động thay đổi hay tùy chọn nơi mình sẽ đi và thời gian thăm quan tại đó.

Tuy nhiên đi du lịch tự túc bạn sẽ phải tự lo mọi việc từ chọn chỗ ăn, chỗ ở, lịch trình tham quan. Những việc này hiện khá đơn giản do thời buổi tin tức bùng nổ, thông tin có ở khắp mọi nơi chỉ cần tìm kiếm bạn sẽ có ngay một lịch trình cho chuyến đi của mình.

Du lịch tự túc nếu biết cách sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều từ việc lựa chọn nơi ăn, chốn ở phù hợp, các điểm đến theo nhu cầu mà không cần phải đi dàn trải, đi tất cả các điểm du lịch như theo tour.

Có rất nhiều kinh nghiệm về du lịch tự túc hay những quán ăn ngon, những địa điểm nên đến tại mỗi điểm du lịch. Ban chỉ cần lên kế hoạc sao cho phù hợp nhất với mình là được. Nếu không thì tham gia vào những tour du lịch bụi cũng là lựa chọn hay bởi chi phí sẽ được tính toán và bổ đều sau mỗi chuyến đi cũng không quá mắc.

Lên kế hoạch trước cho chuyến đi

Chi phí đi lại chiếm tỷ trọng lớn trong mỗi hành trình. Nếu lập kế hoạch cho chuyến đi từ trước ta sẽ có thời gian săn vé rẻ hay những ưu đãi về phòng khách sạn.

Nếu di chuyển xe khách cũng có thể đặt vé trước để đảm bảo có vé, không bị lỡ hay hết vé như đặt sát giờ khởi hành.

Tuyệt đối tránh đi du lịch vào những dịp nghỉ lễ dài ngày bì bạn biết đó là lúc quá tài, lượng du khách dồn về các điểm du lịch quá đông gây ra tình trạng thiếu phòng, dich vụ không được tốt mà đôi khi giá còn bị đẩy cao. Nếu đi vào ngày thường thì giá dịch vụ cũng đã giảm khá nhiều so với cuối tuần rồi chứ chưa nói vào dịp lễ.

Một trong những mẹo tiết kiệm chi phí nữa đó là chọn những chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn cũng giúp có giá tốt hơn các khung giờ khác.

Mẹo đi du lịch tiết kiệm

Sử dụng các ứng dụng điện thoại

Thời đại công nghệ phát triển nếu biết áp dụng công nghệ và cuộc sống thì nó không chỉ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Trong quá trình đi du lịch bạn có thể tải những áp đặt vé hay tìm kiếm khách sạn để không mất nhiều thời gian. Những ap này có sẵn mức chi phí cụ thể cho từng khách sạn giúp bạn so sánh và lựa chọn tốt hơn. Nhiều khi đặt vé vào cửa các khu vui chơi còn được giảm giá và mua rẻ hơn so với mua trực tiếp lại còn tiết kiệm thời gian xếp hàng và chờ đợi.

Việc tải những ứng dụng đặt vé hay thanh toán online vô cùng đơn giản. Chỉ khi phải xếp hàng dài để mua vé bạn mới thấy được tầm quan trọng của việc mua hàng trực tuyến. Nhất là lại kèm theo ưu đãi, khuyến mại nữa thì quá tuyệt vời.

Lựa chọn và trải nghiệm văn hóa địa phương

Hãy thử những món ăn địa phương hay trải nghiệm văn hóa vùng miền nơi bạn ghé thăm. Hãy tìm hiểu thông tin trên mạng, tham khảo những tour du lịch trong ngày  tại khách sạn hay hỏi chính người dân bản địa để có gợi ý tuyệt vời cho lịch trình những ngày bạn ở đó.

Người dân địa phương là những người nắm rõ nhất về vùng đất đó nên họ biết đâu là quán ăn thực sự ngon hay những điểm đến thú vị để mách bạn. Hãy nghe lời khuyên của họ chứ đừng chăm chăm tin vào những lời quảng cáo, hấp dẫn.

Ngoài ra trải nghiệm văn hóa vùng miền hay thưởng thức đặc sản địa phương giúp bạn có nhiều hiểu biết và vốn kiến thức hơn. Bạn nghĩ sao khi đi vào những bản làng dân tộc và trải nghiệm ngủ ở nhà người dân địa phương chắc chắn sẽ thú vị hơn là nghỉ ở khách sạn hay nhà nghỉ nhiều chứ.

Hạn chế sử dụng tiền mặt

Khi đi du lịch không nên mang quá nhiều tiền mặt một là hạn chế tình trạng mất cắp, hai là khi sẵn tiền bạn dễ chi tiêu bừa bãi vung tay quá trán.

Tập thói quen tiêu dùng bằng thẻ, thanh toán trực tuyến khiến bạn không còn đau đầu lo mất mát mà cũng hạn chế việc tiêu dùng. Những khoản thanh toán lớn như vé máy bay, tiền khách sạn cũng được thanh toán online.

Khi ra nước ngoài thì việc thanh toán online cũng rất thuận tiện, bạn nên để một ít tiền mặt để chi tiêu vặt thôi. Không ai lại mang cả đống tiền đi du lịch và lúc nào cũng lo ngay ngáy về chúng cả.

Những mẹo được chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá ngân sách khi đi du lịch. Áp dụng kinh nghiệm này bạn sẽ có thêm nhiều chuyến đi khác nữa. Nếu cần đặt xe trước thì có thể liên hệ hotline hoặc vào trang datvere24h để tham khảo lịch trình và đặt vé sớm nhé

Xem thêm :


19006215