Món ăn miệt vườn xứ Tiền Giang – nức lòng khách du lịch

Tiền Giang là một trong những tỉnh sông nước miền Tây trù phú, có lợi thế trong phát triển ngành du lịch sinh thái. Ngày nay, cùng với mạng lưới giao thông phát triển đồng bộ, du lịch Tiền Giang cũng theo đó mà được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Nhưng nếu nói đến du lịch Tiền Giang mà không nói đến nét đẹp ẩm thực của miền đất này, có lẽ sẽ là thiếu sót vô cùng lớn. Vậy, khi có cơ hội ghé thăm Tiền Giang, chúng ta nên thử những món ăn nào? Bài viết này sẽ là đáp án chính xác dành cho bạn!

Giới thiệu về xứ miệt vườn Tiền Giang

Là một tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tiền Giang được thiên nhiên ưu đãi, con người thân thiện và văn hóa ẩm thực phong phú, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách.

Di chuyển từ Sài Gòn đến Tiền Giang, bạn sẽ mất khoảng 1h30 phút với quãng đường gần 60km dọc theo QL 1A. Phương thức di chuyển khá đa dạng, tùy thuộc vào lựa chọn của du khách, có thể chủ động bằng xe máy, ô tô, phương tiện gia đình… hoặc nếu bạn muốn khỏe re thì có thể lựa chọn xe khách. Hệ thống xe khách Sài Gòn – Tiền Giang cũng khá đa dạng về giờ chạy và mức giá, tiêu biểu như nhà xe Phương Trang, nhà xe Hoàng Khải, nhà xe Chánh Đức, nhà xe Hùng Hiếu, nhà xe Đồng Khởi

Tiền Giang với những món ăn nức lòng du khách

Ẩm thực Tiền Giang mang đậm dấu ấn của miền đồng bằng sông Cửu Long với hương vị riêng biệt, lạ lẫm. Món ngon Tiền Giang thì rất nhiều, nhưng chắc chắn bạn phải thử 5 món đặc sản ngon quên lối về sau đây nhé!

Chả nướng ở chợ Gạo

Ở Mỹ Tho, chả nướng là món ăn vặt thú vị, là nét riêng trong ẩm thực miền Tây. Chả nướng chợ Gạo được làm từ nạc heo, luộc qua đem xào với tỏi và hành phi. Quá trình thưởng thức chả nướng sẽ diễn ra kèm với rau sống và mắm chua ngọt.

Chả nướng với mùi vị riêng, hương thơm nức mũi chắc chắn sẽ khiến du khách quên sầu.

Vú sữa

Vú Sữa Tiền Giang – Vú sữa Lò Rèn đã trở thành thương hiệu riêng của mảnh đất miền Tây trù Phú. Quả Vú sữa Lò Rèn đến từ Vĩnh Kim, Tiền Giang thường có kích thước lớn, tròn, to và căng bóng. Phần thịt quả thanh mát, ngọt thơm, hấp dẫn vô cùng.

Chính vụ Vũ sữa từ đầu tháng 9 cho đến tháng 4, nên nếu bạn yêu thích loại quả này, hãy lựa chọn thời điểm du lịch cho phù hợp.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu Mỹ Tho cũng như hủ tiếu Nam Vang, Sa Đéc chính là món đặc sản thần sầu. Bát hủ tiếu bưng lên khói nghi ngút, sợi hủ tiếu trắng, nhỏ, khô, dai… thoang thoảng vị chua khác biệt.

Hủ tiếu Mỹ Tho có nước lèo đậm đà, là tinh túy từ nước xương hầm, kết hợp với vị mặn của tôm khô và mực, thanh thanh của củ cải.

Cháo cá lóc rau đắng

Hẳn nghe qua tên món, nhiều du khách đã cau mày vì mường tượng ra vị đắng trong món ăn. Nhưng vị đắng của rau, khi kết hợp cùng cá lóc lại tạo ra hương vị riêng, ngọt, đậm đà. Cháo cá lóc được nấu từ những chú cá đồng, bé, ngọt và rất chắc.

Rau đắng không được nấu kỹ, chỉ đơn giản ăn cùng cháo nóng, rau sẽ tự chính, có độ mềm vừa phải.

Mắm còng Gò Công Tiền Giang

Mắm cá thì quá quen thuộc rồi, nhưng nếu nói đến mắm Còng… thì có lẽ không đâu vượt qua được Tiền Giang. Mắm Còng Gò Công – Tiền Giang là món ăn sáng tạo, có vị tựa như ba khía. Còng vốn là loại vật sinh sống ở dọc các kênh rạch, những thửa ruộng ngập nước. Thưởng thức mắm còng, bạn có thể nhấn nhá thêm chút gia vị chanh, ớt, đường, dùng kèm rau sống, khế chua… đưa cơm vô cùng.

Tiền Giang là mảnh đất trù phú, hiếu khách, với những hương vị ẩm thực rất riêng. Hy vọng, thời gian sắp tới, khi có cơ hội ghé thăm Tiền Giang, bạn sẽ thử hết những món ăn độc đáo tại mảnh đất này và tự mình cảm nhận. Chúc bạn có những chuyến du lịch thật ý nghĩa, vui vẻ.


19006215