Mỳ Quảng cá lóc - Món mì đặc biệt chỉ có ở Quảng Nam

Mì Quảng cá lóc- Món mì đặc biệt chỉ có ở Quảng Nam

     Mì Quảng là món ăn nổi tiếng ở các tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung như Hội An, Đà Nẵng. Có rất nhiều loại mì quảng và mỗi loại lại mang một hương vị riêng biệt. Điển hình nhất là Mỳ Quảng cá lóc - Món mì đặc biệt. chinh phục được vị giác của mọi vị khách khó tính nhất. Những du khách đến du lịch Hội An, Đà Nẵng đều thưởng thức món ăn này. Vậy bạn đã biết gì về món ăn, địa chỉ ăn mì ngon ở đâu? Bạn cùng tìm hiều ở bài viết dưới đây nhé

1. Giới thiệu về món mì Quảng cá lóc - Món mì đặc biệt chỉ có ở Quảng Nam

     Mì Quảng được biết đến là món ăn dân dã có từ lâu đời. Đặc trưng của dải đất miền Trung khô cằn là món mì Quảng. Những năm về trước, mì Quảng thường được người ta ăn cùng với nước nấu thịt béo ngậy và rau sống. Như vậy là đã đủ “chiếm giữ” trái tim thực khách đam mê ẩm thực bốn phương.

mi--quang--ca--loc--mon--mi--dac--biet--chi--co--o--quang--nam.jpg (50 KB)

      Ngày nay, món mì được gia tăng thêm mức độ hấp dẫn. Mì được nấu cùng với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng. Điển hình như tôm, gà, trứng, sứa. Đặc biệt là món mì Quảng cá lóc được du khách trong nước và ngoài nước ưa chuộng và đánh giá cao. 

Để nấu được một tô mì Quảng thơm ngon thì yêu cầu rất cao về sự tỉ mỉ. Người dân địa phương rất công phu chế biến từng sợi mì đem đến một tô mì hoàn hảo. Mì được nấy từ gạo, và phải chọn loại gạo ngon nhất. Gạo được xay thành bột mịn sau đó  lọc lấy nước đem đi tráng. Từng sợi mì phải đảm bảo về độ mỏng, dai và đặc biệt là đều nhau. Về phần cá lóc thì phải tươi và được sơ chế sạch sẽ. Cuối cùng là ướp cá lóc với gừng, nghệ. 

     Mì Quảng cá lóc phải ăn cùng với rau sống ăn vừa ngon lại đỡ ngấy. Sự hòa quyện giữa vị đậm đà của những lát cá lóc thơm ngon thêm miếng bánh tráng giòn rụm và nước dùng đậm đà. Tất cả hòa quyện cùng nhau tạo thành tô mì Quảng với hương vị đặc trưng hấp dẫn ngon khó cưỡng. 

2. Những điểm thưởng thức mì Quảng cá lóc - Món mì đặc biệt chỉ có ở Quảng Nam

     Nếu bạn có ý định du lịch Quảng Nam thì hãy lưu ngay các địa điểm bán mì Quảng ngon chất lượng tại Đà Nẵng và Hội An dưới đây.

2.1. Mì Quảng cá lóc ở Đà Nẵng

     Nếu bạn đến Đà Nẵng mà chưa biết đi ăn mì Quảng ở đâu thì hãy tham khảo cá quán ăn uy tín dưới đây. 

2.1.1. Mì Quảng cá lóc Bà Vị

mi--quang--ca--loc--ba--vi-1.jpg (63 KB)

     Quán nằm ở số 166 đường Lê Đình Dương, Hải Châu, TP Đà Nẵng. Quán mở cửa từ 5:30 sáng đến 22h tối. Với mức giá khá mềm. Chỉ từ 25.000VNĐ - 40.000VNĐ là bạn có thể thưởng thức tô mì Quảng full topping. Mì của quán được chuẩn bị rất cẩn thận. Từng sợi mì mềm, dai ăn rất cuốn. Ngon hơn nữa là phần nước dùng được nấu kỹ. Vì vậy thịt rất mềm, nước dùng ngọt đem đến cho bạn một tô mì Quảng hấp dẫn. Quán thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức mì Quảng

2.1.2. Mì Quảng cá lóc Bà Mua

mi--quang--ca-loc--ba--mua.jpg (92 KB)

     Quán nằm ở số 19 - 21 đường Trần Bình Trọng, Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mở cửa chào đón thực khác từ 7 giờ sáng đến 22h đêm. Giá cho một tô mì Quảng là từ 25.000VNĐ - 44.000VNĐ. Nhắc đến Đà Nẵng thì không nên bỏ qua quán mì Quảng nổi tiếng. Đây là một trong những quán được đánh giá ngon bậc nhất tại đất Đà Nẵng. Du khách ghé quán rất đông nên lúc nào quán cũng tấp nập từ sáng đến tối. Ngoài mì Quảng cá lóc thì quán có thêm nhiều món đặc sản khác cho du khách lựa chọn. Một số món nổi tiếng như là mì sứu, mì ếch, mì bò,...

2.1.3. Mì Quảng cá lóc Thi

mi-quang-ca-loc-thi.jpg (50 KB)

     Tiếp theo không thể kể thiếu quán Thi, một quán mì Quảng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Quan nằm ngay số 251 đường Hoàng Diệu, Hải Châu, TP Đà Nẵng. Quán không mở cửa cả ngày mà chỉ mở vào hai khung giờ đó là  8:00 - 14:00 và 16:00 - 21:00. Mì Quảng ở đây từ 18.000VNĐ - 30.000 VNĐ/bát

     Quán Thi nổi tiếng với món mì Quảng cá lóc thơm ngon chuẩn vị. Ngoài ra, nhiều món ăn đặc sản khác như phá lấu, ram, mì sườn và mì gà. Đây là điểm đến lý tưởng cho team đam mê ẩm thực. 

2.2. Mì Quảng cá lóc- Món mì đặc biệt ở Hội An

     Mì Quảng còn được nổi tiếng ở Hội An. Nếu có dịp ghé thăm Hội An thì bạn nhất định đừng bỏ bỡ món mì Quảng. 

2.2.1. Mì Quảng cá lóc Bà Minh

mi-quang-ca-loc-ba-minh.jpg (34 KB)

     Đầu tiên khi đến Hội An muốn ăn mì Quảng thì ghé ngay quán Bà Minh. Quán ở xã Cẩm Hà, TP Hội An. Quán mở cửa từ 7:00 giờ sáng đến 21:00 giờ đêm. Tô mì Quảng ở đây có gá từ 25.000 - 50.000 VNĐ/bát. 

     Quán nằm cạnh con sông Thu Bồn. View  quán rất bình yên. Tại quán, bạn có thể thưởng thức món mì Quảng đặc trưng xứ Quảng. Tô mì đầy ú với từng sợi mì trắng, dẻo và mỏng tanh. Mì được làm từ những hạt gạo tự tay người dân Hội An cày cấy.

2.2.2.Mì Quảng cá lóc tại chợ Hội An

mi-quang-ca-loc-tai-cho-hoi--an.jpg (62 KB)

     Chợ Hội An là điểm đến của nhiều du khách. Chợ nằm ngay trung tâm thành phố sầm uất khách du lịch đến đây vừa có thể mua đặc sản về làm quà biết vừa có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại chỗ. Tại chợ Hội An, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản miền Trung. 

     Mì Quảng ở đây mang hương vị rất khác biệt. Tô mì đầy ắp với sợ mì vàng tươm cực kì ngon và hấp dẫn đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi. Mì ở chợ dao động từ 15.000VNĐ - 35.000VNĐ một tô. Đây là điểm dừng chân lí tưởng cho du khách khi đến thăm Hội An.

2.2.3. Mì Quảng cá lóc tại nhà hàng Vinpearl Nam Hội An

mi-quang-ca-loc-tai-nha-hang-vinpearl-nam-hoi-an.jpg (68 KB)

     Nhà hàng Vinpear Nam Hội An là nhà hàng nổi tiếng và sang trọng. Tất cả các món ăn của nhà hàng được các đầu bếp khéo tay chế biến. Đặc biệt nhất là món Mì Quảng được chế biến rất công phu.  Đem đến cho du khách những tô mì ngon nuốt lưỡi. 

     Như vậy bạn đã tìm hiểu xong về Mì Quảng cá lóc- Món mì đặc biệt chỉ có ở Quảng Nam. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch ý nghĩa và thưởng thức được món Mì Quảng các lóc ngon đúng vị. 


19006215