Tháp Nghinh Phong - địa điểm check in cực chill dành cho giới trẻ

Phú Yên hiện nay được biết đến là một điểm du lịch được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Không chỉ là ghềnh Đá Đĩa, không chỉ là những bãi biển đẹp đến ngỡ ngàng, … Phú Yên chinh phục du khách bằng những địa điểm check in chất lừ, độc đáo. Và Tháp Nghinh Phong chính là một trong những địa điểm nổi bật ấy!

Biểu tượng du lịch mới nổi tại Phú Yên - Tháp Nghinh Phong

Đây là một địa điểm của dự án không gian cộng đồng ven biển với công viên, tháp, đường dạo bộ, kè bảo vệ có diện tích lên tới 7000m2. Công trình này nằm ở ngay khu vực nút giao thông đường Độc Lập - Nguyễn Hữu Thọ, có sức hút rất lớn đối với du khách khi ghé xứ hoa vàng.

Khách du lịch đến tháp Nghinh Phong đều có ấn tượng mạnh bởi thiết kế, xuất phát từ cảm hứng Ghềnh Đá Đĩa với phần lõi làm từ cốt thếp, bê tông, bên ngoài ốp đá. Tháp Nghinh Phong mang ý nghĩa sâu sắc, là biểu trưng của cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ trong truyền thuyết của dân tộc.

Tòa tháp đôi cao 35m là biểu tượng của người cha và tháp cao 30m là biểu tượng của người mẹ. Dưới chân tháp là 50 khối đá, tượng trưng cho hình ảnh trăm trứng. Vị trí giữa của hai cột tháp là khe gió, khắc họa hình ảnh nổi tiếng của vùng đất lịch sử. Khoảng trống khe gió, cũng được coi là một góc check in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đứng giữa khoảng trống ấy, mỗi khi có gió thổi nhẹ sẽ như đang được thưởng thức bản giao hưởng của thiên nhiên.

Mỗi khoảnh khắc bên tháp Nghinh Phong đều sẽ có những nét đẹp riêng được thể hiện. Vào ban ngày, ngọn tháp đôi cao lớn, cảnh biển xanh miết tận chân trời sẽ là background hút mắt. Khi màn đêm buông xuống, không gian quanh tháp trở nên lung linh, huyền diệu, công nghệ chiếu sáng hiện đại, khiến chúng ta cảm nhận như ánh sáng biết nhảy múa, vui nhộn và đẹp mắt.

Đến với một miền biển, được thư thái tản bộ ở một không gian lộng gió, thoáng đãng, ngắm nhìn khơi xa, … chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa tháp Nghinh Phong, hẳn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ.

Kinh nghiệm check in thật chill tháp Nghinh Phong

Đã từ rất lâu, gắn liền với việc du lịch là sự ra đời của những bức ảnh rất chill, rất nghệ. Bất cứ ai, khi ghé tháp Nghinh Phong cũng đều mong muốn ghi lại khoảng khắc ấy, là kỷ niệm cho chuyến du lịch trải nghiệm của bản thân.

Phụ thuộc vào mong muốn nhu cầu của bạn đối với bức ảnh, bạn nên tìm cho mình khoảng thời gian check in phù hợp. Về cơ bản, khoảng thời gian theo Datvere24h đánh giá là lý tưởng sẽ từ 5 - 8h sáng và từ 16h chiều trở đi.

Hãy đảm bảo, quá trình check in, background của bạn luôn đẹp mắt với bối cảnh trời xanh, nắng vàng, sự lung linh, mênh mông của biển cả. Hãy cứ thoải mái, tự tin tạo dáng, đứng cạnh tháp Nghinh Phong không lo không có ảnh đẹp.

Ngoài ra, khi ghé thăm tháp Nghinh Phong, bạn cũng có thể nhân cơ hội thăm thú thêm những điểm du lịch xung quanh khác như Hòn Chùa, Bãi Xép….

Đến Phú Yên, ăn gì?

Nếu đã có được chuyến du lịch tận hưởng như mong muốn và có những bức ảnh thật chill, tiếp đến chính là việc làm thỏa mãn chiếc bụng đói với những món ăn độc đáo của mảnh đất Phú Yên.

Mắt cá ngừ đại dương

Đây là đặc sản có 1 0 2 của Phú Yên. Mắt cá ngừ tươi ngon, có kích thước khổng lồ gần bằng một chén cơm, sau khi được sơ chế sẽ đem hầm trong nồi đất cùng hành ớt, gia vị và thuốc bắc. Món ăn béo, ngậy, đậm đà, xen chút cay nóng,… quả thực vô cùng hợp lý trong những buổi chiều tối se lạnh.

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên khác biệt hoàn toàn so với cơm gà Tam Kỳ hay cơm gà Hội An. Gao nấu cơm sẽ được ngâm qua nước, rồi vớt ráo rang đều với tỏi băm và nấu cùng nước luôn gà.

Thịt gà trong cơm sẽ được xé nhỏ, rải đều trên mặt cơm, rưới thêm chút nước dùng, rau sống là có thể thưởng thức, kích thích vị giác, khó lòng mà cưỡng lại.

Sò huyết đầm Ô Loan

Nếu là dân Phú Yên, đặc biệt là tín đồ ẩm thực thì chắc chắn sẽ biết đến câu Nhất nước mắm Phú Quốc, nhì sò huyết đầm Ô Loan. Loại hải sản này được nuôi một cách tự nhiên, có độ dày thịt, vị đậm thơm, mọng nước và giá trị dinh dưỡng cao.

Sò huyết đầm Ô Loan có nhiều cách chế biến, có thể là xòa, nước, luộc… nhưng dù làm theo cách nào cũng khiến du khách phải nhớ nhớ, thương thương.

Nếu có dịp ghé thăm Phú Yên, hãy check in một bức ảnh sang, xịn, mịn bên Tháp Nghinh Phong, rồi cùng nhau thưởng thức những món ngon khó cưỡng.

Để hành trình du lịch của bạn được đơn giản, dễ dàng hơn, hãy liên hệ với Datvere24h để được tư vấn, hỗ trợ và lựa chọn cho mình chuyến xe hợp lý nhất. Chúc bạn may mắn, thành công.

xem thêm >>> Du lịch Phan Thiết, nên ăn gì?

 


19006215