30/4 và 1/5 đi chơi, du lịch ở đâu tránh đông người?

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đi chơi, du lịch ở đâu để tránh đông người? Hãy cùng Datvere24h tham khảo các gợi ý về địa điểm đi chơi tránh đồng người tại miền Bắc ngay dưới đây bạn nhé!

Du lịch Hà Giang – Mùa nước đổ tháng 5

  • Đến Hà Giang vào tầm tháng 10 thì được chiêm ngưỡng cánh đồng tam giác mạch nổi tiếng, vậy đến vào tầm nghỉ lễ 30/04 và 01/05 thì có gì? Du khách đừng lo lắng đến đây vào mùa tháng 5 bạn sẽ bị say đắm trước cảnh tượng "mùa nước đổ". Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên đồi núi với một lớp nước đổ từ trên xuống vô cùng đẹp mắt, cùng với đó  là hình ảnh người dân nô nức chuẩn bị cho vụ mùa mới không khí nhộn nhịp làm sao.

  • Hà Giang không chỉ níu chân du khách bởi đồi núi trập trùng mây mù lượn lờ như bức tranh thuỷ mặc đầy sống động mà còn bởi khí chất người nơi đây vô cùng mến khách hàng và hào sảng. Phượt đèo Mã Pí Lèng để thử cảm giác mạnh giữa thiên nhiên mênh mông.

  • Đến chợ phiên Đồng Văn bạn sẽ được trải nghiệm không khí vui tươi nhộn nhịp, nơi đây cũng bày bán rất nhiều mặt hàng độc đáo như vải, khăn thổ cẩm, dụng cụ cấy hái của người Mông và một số dược liệu để bạn mua về làm quà. Các món bạn nhất định phải thử khi đến đây gồm: xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch và đặc biệt là rượu ngô. Cảm giác chinh phục cột cờ Lũng Cú – Điểm cực bắc thiêng liêng lại khiến du khách thêm yêu và tự hào về đất nước.

Hồ Ba Bể – Thác Bản Dốc 

  • Đến với hồ Ba Bể – Thác Bản Dốc du khách sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh bởi vẻ đẹp êm dịu của một hồ nước ngọt trên núi lớn nhất ở nước ta.

  • Hồ Ba Bể còn lôi cuốn du khách với câu chuyện đầy kì bí kể về quá trình hình thành của hồ. Nơi hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của đất trời từ dòng nước xanh ngọc bích, cảnh mây trời sóng nước, bên cạnh đó là núi đá, cây rừng bao phủ sẽ khiến tâm trạng trở nên thư thái đến lạ.

  • Bên cạnh hồ Ba Bể là thác Bản Dốc với chiều cao hơn 60m là một trong những con thác đẹp nhất Việt Nam. Nước trong chảy cuồn cuộn,  mạnh mẽ xuyên qua những tầng đá vôi trải dài. Ngắm thác, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét nhất sự hùng vĩ mà "mẹ thiên nhiên" ban tặng.

  • Đến với hồ Ba Bể – Thác Bản Dốc bạn còn được tham gia những buổi sinh hoạt của người bản địa, hòa mình vào điệu múa của các cô gái dân tộc Tày bên cạnh ngọn lửa bập bùng, hay thưởng thức những món ăn độc đáo như ăn chuối hột rừng nướng, xôi nếp, Pác Ngòi… Đây hẳn là trải nghiệm đầy thú vị cho dịp lễ 30/4 – 1/5 cho bạn và gia đình.

Tam Đảo – Thành phố sương mù

  • Một địa điểm cực gần ngay "sát bên" Hà Nội chỉ cách 75km mà du khách có thể cân nhắc nữa đó là Tam Đảo. Khu du lịch Tam Đảo được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" được bao bọc bởi màu xanh của núi rừng, nhiệt độ trung bình luôn thấp hơn khoảng 7 độ so với Hà Nội nên đây là nơi rất thích hợp để "trốn nắng".

  • Tham quan Tam Đảo là dịp để du khách nghỉ dưỡng có thời gian tận hưởng bầu không khí dễ chịu, dạo quanh ngắm cảnh đẹp thiên nhiên. Tại đây du khách sẽ được tham quan những công trình kiến trúc sang trọng bậc nhất theo phong cách Châu Âu vào khoảng thế kỷ 20. Đây là nơi nghỉ dưỡng cao cấp của quan chức chính quyền đô hộ ở Việt Nam thời đó.

  • Khám phá thác Bạc với dòng nước chảy từ khe núi tận trên cao, hay viếng thăm đền bà Chúa Thượng Ngàn - nơi nổi tiếng linh thiêng để cầu mong một năm mới bình an cho cả gia đình.

  • Sau một ngày dài du ngoạn, du khách có thể chọn ngâm mình trong bể bơi nằm lưng chừng núi hoặc dạo chợ đêm mua các món đồ lưu niệm và khám phá cuộc sống của con người nơi đây, ngắm Tam Đảo đầy thơ mộng trong màn sương mù bao phủ.

Du lịch 30/04 an toàn cùng Datvere24h

  • Datvere24h tự hào là đơn vị kết nối giữa hành khách với nhà xe uy tín trên toàn quốc. Chỉ cần truy cập Web Datvere24h hoặc liên hệ tổng đài 19006215 để đặt vé online là du khách đã có thể sở hữu ngay tấm vé cho mình, gia đình và người thân một cách nhanh chóng cho kỳ nghỉ lễ 30/04 này với mức giá vô cùng hợp lý rồi.

  • Chúng tôi kết nối đến 1000 nhà xe trên cả nước cam kết hỗ trợ xử lý nhanh chóng, thuận tiện, thanh toán đơn giản nhất cho quý khách. 

  • Để du khách có một chuyến du lịch an toàn, chúng tôi yêu cầu các nhà xe đảm bảo công tác phòng dịch Covid. Khuyến khích các nhà xe khử khuẩn sau mỗi chuyến đón trả khách, có nước rửa tay trên xe, đo nhiệt độ hành khách, khai báo y tế và bắt buộc 100% hành khách mang khẩu trang khi lên xe.

Việt Nam có vô vàn danh thắng trải dài khắp mọi miền đất nước đang chờ những người yêu du lịch đến khám phá. Tuy nhiên mỗi nơi lại có một nét đẹp khác nhau. Hy vọng những gợi ý của Datvere24 về những địa điểm du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tránh nơi đông người trên sẽ giúp bạn chọn được địa điểm ưng ý để thỏa sức tận hưởng trong dịp lễ.

xem thêm >>> Cẩm nang du lịch 30/4


 


19006215