Cắm trại Hồ Hoà Trung Đà Nẵng liệu có vui như lời đồn? 

Cắm trại Hồ Hoà Trung Đà Nẵng liệu có vui như lời đồn? 

     Thời gian gần đây Đà Nẵng đang có địa điểm cắm trại cực hot đó là Hồ Hòa Trung. Đến hồ, du khách sẽ được cảm nhận sự thoải mái trong không gian yên bình. Cùng cắm trại trên các thảm cỏ xanh mướt. Đến Đà Nẵng thì bạn đừng bỏ lỡ Hồ Hòa Trung một địa điểm cắm trại nổi tiếng chỉ cách Đà Nẵng 22km. Hồ Hòa Trung có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, không gian nơi đây rộng bao la. Cắm trại Hồ Hòa Trung Đà Nẵng có vui như lời đồn? Cùng khám phá Hồ Hòa Trung thu nhỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Địa chỉ hồ Hòa Trung Đà Nẵng

cam-trai--ho--hoa--trung--da--nang--lieu--co--vui--nhu--loi--don.jpg (101 KB)

     Hồ Hòa Trung là một hồ nước nhân tạo rất nổi tiếng tại Đà Nẵng. Tọa lạc ở  2 xã Hòa Ninh và Hòa Liên trên đường đi lên Bà Nà núi chúa. Hồ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 20km.

Trước đây, hồ Hòa Trung vốn dĩ chỉ biết đến là hồ nước nhân tạo để phục vụ tưới tiêu và sinh hoạt cho người dân tại hai xã Hoà Liên và Hòa Ninh.

     Hiện nay, địa điểm này đã phát triển và trở thành khu vui chơi và đặc biệt là địa điểm cắm trại của một bộ phận giới trẻ. Dần phát triển hơn thì nơi đây cũng đang là điểm đến hấp dẫn với du khách thập phương

     Khu du lịch Hồ Hòa Trung hoàn toàn miễn phí cho du khách cắm trại thoải mái. Bạn không cần mất khảo phí nào để vào cửa. Ngoài ra nếu bạn muốn tham gia các hoạt động như chèo thuyền hoặc cắm trại qua đêm thì sẽ có các bên dịch vụ cho thuê đầy đủ. Bạn còn chần chừ gì mà không ghé ngay tới đây.

Địa chỉ hồ Hòa Trung: Hoà Liên – Hoà Ninh, Q. Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng. Giá vé hồ Hòa Trung: Hoàn toàn miễn phí. Giá vé thuê thuyền tham khảo: 200k

2. Di chuyển đến hồ Hòa Trung

     Hồ Hòa Trung được nổi tiếng là một điểm Picnic ngoài trời. Tại đây bạn có thể cắm trại teambuilding khá thú vị.

     Đường tới hồ rất gần chỉ khoảng 22 km vì vậy thuận tiện cho tất cả các phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng. Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển tới hồ chừng 40 phút khi di chuyển bằng xe máy. Đầu tiên, từ trung tâm Thành phố bạn chạy theo đường Tôn Đức Thắng theo hướng đi Bến Xe Đà Nẵng cách khoảng 2km. Tiếp theo bạn chạy tầm 2km bạn sẽ thấy Chùa Quang Minh tại đó có một đoạn sẽ đến Hoàng Văn Thái hướng lên Núi Bà Nà. TIếp đó, bạn rẽ vào đường Tân Ninh. Rồi cứ chạy thẳng là sẽ đến điểm cắm trại, gần hồ có đường nhỏ để đi xuống. Cách khác là bạn cũng có thể chạy qua QL14B hoặc đường Nguyễn Tất Thành sau đó rẽ vào Hoàng Văn Thái. Tại ngã tư QL1A thì bạn chỉ cần rẽ phải là sẽ tới.

     Cung đường tới đây cũng vô cùng đẹp. Bạn hãy nhớ mang theo máy ảnh để chụp những tấm ảnh làm kỉ niệm nhé!

3. Đi cắm trại hồ Hòa Trung Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất?

cam--trai--ho--hoa--trung--da--nang--lieu--co--vui--nhu--loi--don.jpg (112 KB)

     Hồ Hòa Trung là điểm du lịch được thiên nhiên ưu ái. Hồ mang một vẻ đẹp xanh suốt 4 mùa xuân – hạ – thu – đông. Mùa nào cũng như vậy, nước hồ đều xanh tươi. Hồ lúc nào cũng đầy nước. Cả hoàng hôn và bình minh ở hồ đều rất đỗi thơ mộng, vì vậy đến đây bạn hãy nhớ ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh cùng người thân và bạn bè nhé. Nhưng nếu bạn đến vào mùa nước cạn hơn  thì việc tham quan sẽ trở nên dễ dàng, đồng thời cũng sẽ ngắm nghía được nhiều khung cảnh đẹp hơn.

     Mùa đẹp nhất để tưới Hồ Hòa Trung cắm trại là từ tháng 9 tới tháng 4 hàng năm. Đặc biệt là vào dịp cuối năm. Bạn thật  may mắn khi được coi những đàn chim di cư từ phương bắc lạnh giá về hồ chú ẩn. 

4. Kinh nghiệm du lịch cắm trại Hồ Hòa Trung Đà Nẵng.

     Tới hồ cắm trại sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị bên gia đình và bạn bè. Bạn hãy tạm gác lại những lo âu, bận bịu của cuộc sống cơm áo gạo tiền hàng ngày để thỏa mái thư giãn với chuyến đi cắm trại tại Hòa Trung. Chuyến đi này sẽ giúp mọi người xoa tan mọi mệt mỏi, bụi bặm nơi phố xá.

4.1. Cắm trại Hồ Hòa Trung Đà Nẵng

cam--trai--ho--hoa--trung--da--nang--lieu--co--vui--nhu--loi--don-1.jpg (100 KB)

     Đi du lịch Hòa Trung lại không thể ở lại cắm trại hoặc ngồi picnic duỗi chân dưới những bãi cỏ xanh thì đó là một điều cực kì đáng tiếc. Tuyệt vời hơn nếu bạn được cắm trại qua đêm tại đây. Bạn có thể thư giãn tới hồ ngắm hoàng hôn từ chiều sau đó ở lại cắm trại qua đêm. 

Đơn giản nhất là bạn có thể trải tấm thảm ngồi ghế. Bạn sẽ tận hưởng được không gian trong lành nơi đây. Khi đi bạn có thể mang lều đi để tự cắm trại. Hoặc cũng có thể thuê luôn tại hồ. Giá cả thuê lều cũng rất phải chăng khoảng 200 lều cho 6 người. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm thức ăn mang đi đủ cho gia đình và bạn bè. Hãy nhớ mang thêm cả nước khoáng để uống.

4.2. Chèo thuyền độc mộc tại Hồ Hòa Trung

hò-hòa-trung-dà-nãng-1.jpg (68 KB)

     Với phong cảnh hữu tình nơi đây thì trải nghiệm chèo thuyền không nên bỏ qua. Một mình một thuyền trên Kayak cũng thật chill. Hay bạn cũng có thể nhí nhố cùng gia đình bạn bè trên thuyền cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Giá thuê thuyền ở hồ được tính theo tiếng 20k/ người. Du khách bơi thuyền nhớ lưu ý mặc áo phao và chấp hành theo các quy định để tự bảo vệ an toàn cho bản thân. 

4.3. Câu cá Hồ Hòa Trung 

     Nổi tiếng là hồ nước tự nhiên với nguồn thủy sản phong phú. Hồ có đa dạng các loại cá như cá rô phi, các rô đồng, …bạn có thể dễ dàng thả cần tại hồ mà không tốn phí. Với nhiều loại cá nước ngọt bạn hãy chuẩn bị mồi câu phù hợp với loại cá này. Bạn vừa được ngắm thiên nhiên hữu tình vừa câu cá. Lại có bữa cá nướng thơm lừng do tự tay mình câu và tự nướng thì còn gì bằng.

4.4. BBQ thịt nướng tại hồ Hòa Trung

     Thời tiết Hồ Hòa Trung càng về đêm thì sẽ se se lạnh.  Vì vậy làm tiệc thịt nướng ngoài trời đã chill rồi lại càng chill hơn nữa. Bạn có thể thuê dụng cụ cắm trại đầy đủ ngay tại hồ tại Hồ Đồng Đò mà không cần cầm đồ lỉnh kỉnh. Bạn có thể đặt đồ cắm trại online một cách dễ dàng. Đồ ăn thì các bạn nên chuẩn bị trước khi đi. Hãy nhớ mang than bật lửa và cồn nhóm lửa để bữa thịt nướng ngon nhất nhé!

4.5. Đạp xe dạo quanh hồ Hòa Trung

dạp--xe--dao--quanh--ho--hòa--trung-1.jpg (172 KB)

     Còn một trải nghiệm thú vị nữa mà bạn không nên bỏ lỡ khi cắm trại tại hồ Hòa Trung Đà Nẵng đó là đạp xe quanh hồ. Bạn có thể đạp xe đạp xung quanh hồ vào buổi chiều tà hay sáng sớm. Lúc này không khí trong lành và thoáng đãng nhất. Bạn có thể tận hưởng 100% thiên nhiên hoang sơ nơi đây. 

Bạn vừa xem xong bài viết cắm trại Hồ Hòa Trung Đà Nẵng liệu có vui như lời đồn? Hy vọng xem xong bài viết bạn sẽ có chuyến đi cắm trại thật ý nghĩa tại Hồ Hòa Trung


19006215