Gợi ý lịch trình đi du lịch tại Điện Biên

Điện Biên là một tỉnh nổi tiếng với hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, các địa điểm du lịch tâm linh cũng như các món ăn đặc sản vô cùng độc đáo. Sắp xếp một lịch trình hợp lý là điều rất cần thiết trong một chuyến tham quan Điện Biên. Dưới đây, đặt vé xe rẻ 24h sẽ gợi ý cho các bạn một số các lịch trình hợp lý khi đi du lịch tại Điện Biên. Trước hết, nếu bạn có ý định đi du lịch tại đây vào tháng 5, nên lưu ý đặt vé xe và phòng nghỉ trước từ 1-2 tháng, bởi vào ngày 7-5 hàng năm, dịp lễ kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức và hầu như các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay ở Điện Biên đều trong tình trạng cháy phòng.

Để đặt vé xe rẻ nhanh nhất, các bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 1900 6215 để được tư vấn và đặt vé bởi các tổng đài viên nhiệt tình nhất của đặt vé rẻ 24h. Hoặc để chủ động hơn trong việc chọn vé cũng như chọn nhà xe, các bạn có thể truy cập vào trang web datvere24h.com để đặt vé xe khách và thanh toán.

Thời điểm nên đi du lịch Điện Biên

Điện Biên mùa nào cũng có cái đẹp riêng, tuy nhiên theo kinh nghiệm đi Điện Biên nhiều lần, đặt vé rẻ 24h gợi ý cho các bạn một số thời điểm thích hợp nhất để đến du lịch tại tỉnh này. Khoảng tháng 3 dương lịch là thời điểm thích hợp đầu tiên trong năm để đi du lịch Điện Biên, bởi đây là mùa hoa Ban nở rộ, phủ trắng bầu trời Tây Bắc, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, khiến bạn như lạc vào một câu chuyện cổ tích mộng mơ. Tháng 8, tháng 9 dương lịch là mùa lúa chín, vào khoảng thời gian này, một số vùng gần Điện Biên như Mù Cang Chải, Sa Pa được khoác lên mình chiếc áo mới, có màu vàng ruộm của lúa chín, đẹp như một bức tranh sơn dầu. Nếu bạn muốn kết hợp với đi ngắm hoa cải ở Mộc Châu, bạn có thể chọn đi vào tháng 11 dương lịch. Vào tháng 12, hoa dã quỳ sẽ nở dọc 2 bên đường quốc lộ 6 - con đường dẫn tới Điện Biên mà ai cũng sẽ đi qua trong chuyến du lịch của mình.

Lịch trình Hà Nội - Điện Biên - Mộc Châu

Với lịch trình Hà Nội - Điện Biên - Mộc Châu, các bạn nên xuất phát từ Hà Nội từ buổi đêm hôm trước. Thường đi Điện Biên các bạn sẽ đi bằng xe giường nằm, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát, thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng thì đế trưa hôm sau bạn sẽ có mặt tại thành phố Điện Biên Phủ.

Ngày 1: Khám phá Điện Biên

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi, trong buổi sáng các bạn có thể tham quan luôn các địa điểm trong khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ, đồi A1, bảo tàng chiến thắng,..

Trưa nghỉ ngơi ăn trưa các bạn có thể lựa chọn một trong các nhà hàng tại Điện Biên để có thể thưởng thức các đặc sản nơi đây như cá nướng gập,…

Chiều tham quan khu di tích Mường Phăng, vườn anh đào ở Mường Phăng và hồ Pá Khoang.

Ngày 2: Du lịch cộng đồng Điện Biên

Các bản làm du lịch cộng đồng ở Điện Biên là Bản Mến, Bản Ten, phường Him Lam, Uva, Hua Pe…

Tham gia du lịch cộng đồng, bạn sẽ được hoà mình vào nhịp sống của dân bản nơi đây. Nếu thích tắm suối nước nóng, bạn nên chọn tham gia dịch vụ du lịch của bản Uva và Hua Pe.

Ngày 3 và 4: Điện Biên - Mộc Châu

Từ Điện Biên, các bạn có thể bắt xe đi Mộc Châu từ sáng sớm.

Dành 2 ngày ở Mộc Châu để tham quan đồi chè, rừng thông,… Bạn cũng có thể thuê xe máy để tiện di chuyển giữa các địa điểm vì tiền taxi ở Mộc Châu khá đắt.

Tối ngày thứ 4, lên xe về Hà Nội

Sáng ngày thứ 5 có mặt tại Hà Nội.

Lịch trình Hà Nội - Điện Biên - Mường Lay - Sìn Hồ - Sa Pa

Lịch trình này phù hợp với các bạn thích đi phượt bằng xe máy. Các bạn nên chú ý liên hệ với các nhà xe trước vì không phải xe nào cũng hỗ trợ mang xe máy.

Với lịch trình này, bạn cũng nên xuất phát từ Hà Nội từ tối hôm trước để có thể đến được Điện Biên vào sáng hôm sau.

Ngày 1: Điện Biên - Mường Nhé - Đồn 317

Xuất phát từ Điện Biên Phủ, các bạn đi xe máy vào Mường Nhé rồi đi tiếp vào đồn 317. Quãng đường này dài khoảng 300km nên sẽ mất gần 1 ngày để di chuyển, khoảng chiều tối các bạn sẽ có mặt ở đồn.

Ngày 2: Leo A Pa Chải - Mường Nhé

Sáng sớm hôm sau sẽ đi A Pa Chải, thời gian leo lên và xuống mất ít nhất nửa ngày tuỳ thuộc vào tốc độ và số lượng người leo. Khoảng chiều các bạn sẽ quay trở lại được đồn, lấy xe và hành lý rồi quay lại Mường Nhé nghỉ ngơi.

Ngày 3: Mường Nhé - Mường Lay - Sìn Hồ

Từ Mường Nhé, các bạn xuất phát đi thị xã Mường Lay rồi đi Sìn Hồ, tại đây các bạn sẽ được trải nghiệm tắm lá thuốc, sau đó nghỉ ngơi luôn tại đây.

Ngày 4: Sìn Hồ - Sa Pa

Từ Sìn Hồ, các bạn đi về đến thành phố Lai Châu, sau đó đi theo quốc lộ 4D - đèo Ô Quy Hồ để về Sa Pa. Cung đường này sẽ đi qua Thác Bạc, thác Tình Yêu, đồi chè Ô Long, cổng trời Sa Pa.

Tối các bạn có thể ngủ lại khách sạn hoặc homestay tại Sa Pa.

Ngày 5: Sa Pa - Lào Cai - Hà Nội

Các bạn có thể nghỉ ngơi buổi sáng, hoặc tiếp tục khám phá Sa Pa. Đến chiều thì chạy xe từ Sa Pa về Lào Cai, mua vé xe khách tại web vé xe rẻ 24h, hẹn điểm đón và gửi kèm xe máy từ Lào Cai về Hà Nội.

xem thêm >>> Bỏ túi kinh nghiệm đi chơi ở Điện Biên


19006215