Khám phá ngôi chùa đẹp: Chùa Bà Mụ Hội An

Khám phá ngôi chùa đẹp: Chùa Bà Mụ Hội An

     Hội An là một điểm du lịch có tiếng ở Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch của nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang dự định đến Hội An thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Nhắc đến Hội An thì chúng ta không thể bỏ lỡ được một địa danh nổi tiếng này. Đó là chùa Bà Mụ Hội An. Cùng khám phá xem Chùa  Bà Mụ có gì nhé.

1. Giới thiệu chùa Bà Mụ

chùa-bà-mụ--họi--an.jpg (163 KB)

     Đầu tiên phải giới thiệu đôi chút về chùa Bà Mụ cho những bạn chưa biết.  Chùa Bà Mụ Hội An là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Hội An, Việt Nam. Chùa này nằm trong khu phố cổ Hội An và có kiến trúc đặc biệt với những bức tường vàng được trang trí cầu kì, tường hoa giấy lung linh và mặt hồ trong veo phản chiếu sắc trời xanh thẳm.Nói đến biểu tưởng của phố Hội người ta nhớ ngay đến ngôi Chùa Bà Mụ . Địa điểm này đang được giới trẻ săn đón rất nhiều và là địa điểm checkin lí tưởng. Nếu bạn muốn khám phá chùa này, chúng tôi khuyên bạn nên đến vào giờ sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh đông người. Ngoài ra, chùa này có thể là một điểm check-in tuyệt vời cho bạn và gia đình của bạn. Nếu bạn đến Hội An thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé!

2. Lịch sử chùa Bà Mụ

lịch-sủ-chùa-bà-mụ-họi-an.jpg (153 KB)

     Thứ hai là chúng ta phải tìm hiểu về lịch sử của ngôi chùa. Nơi đây đã trải qua bao tháng năm. Sau nhiều thời gian trải qua ngôi trường vẫn giữ được nét cổ kính và vẫn giữ được truyền thống đẹp của người dân tộc Việt Nam. 

     Chùa Bà Mụ Hội An là một ngôi chùa lâu đời và linh thiêng ở thành phố cổ Hội An. Theo lịch sử, chùa được xây dựng vào năm 1626 và được trùng tu nhiều lần trong các thế kỷ sau.Tên ngôi chùa là được đặt theo tên của người phụ nữ coi là vị thánh. Đó là Bà Mụ, tên thật là Lê Thị Ngọc Thanh. Sở dĩ lấy tên bà bởi bà đã cứu một ngư dân đang bị đắm tại khu vực này. Ngoài ra ngôi chùa còn có  tên gọi khác là Chùa Hải Tạng. Tên gọi đó bắt nguồn vào thế kỷ XIX. Các tăng sĩ Tây Tạng tới hội an thường cư trú tại đây. Ở đây họ có thể truyền bá đạo Phật. Chùa có kiến trúc phương Nam truyền thống, được trang trí với những chi tiết rất tinh xảo. Du khách có thể bắt gặp những bức tượng, bàn thờ, và cả thư pháp ở trong chùa.Thư pháp được làm bằng đá cẩm thạch, gỗ trắc, vàng và bạc. Chùa Bà Mụ Hội An không chỉ là một điểm đến tâm linh, mà còn là một điểm check-in sống ảo gây sốt giới trẻ.

3. Chùa Bà Mụ có gì đặc biệt

chùa-bà-mụ-họi-an.jpg (90 KB)

     Chùa Bà Mụ Hội An là một ngôi chùa lâu đời và linh thiêng ở thành phố cổ Hội An. Chùa có gì đặc biệt?Cùng tìm hiểu một số điểm nổi bật của chùa bà Mụ: 

     Chùa có kiến trúc phương Nam truyền thống, được trang trí với những chi tiết rất tinh xảo.Du khách khi đến chùa có thể tìm thấy những bức tượng đá bằng cẩm thạch, gỗ trắc và vàng bạc. 

     Chùa có một hồ nước lớn trong vắt, xung quanh là khung cảnh thơ mộng, tạo nên một điểm check-in Hội An gây “bão” cộng đồng mạng. Du khách có thể chụp ảnh với chiếc cổng tam quan ấn tượng, mang phong cách Á Đông, hoặc với những chùm hoa giấy khoe sắc màu lung linh.

     Chùa không chỉ là một điểm đến tâm linh, mà còn là một nơi để du khách khám phá văn hóa và lịch sử của địa phương. Du khách có thể tham gia các hoạt động tâm linh như đốt nén vàng và đánh gió trong chùa, hoặc thưởng thức món bánh xoài lạ miệng được bán bên ngoài cổng chùa

     Lưu ý khi đến thăm chùa bà Mụ: 

     Trang phục: Chùa là nơi linh thiêng nên khi đến đây bạn phải ăn mặc chỉn chu. Không nên mặc váy quá ngắn hoặc ăn mặc hở hang như áo hai dây. Bạn vẫn có thể mặc những chiếc váy dài lung linh để thao hồ chụp ảnh, thả dáng. Miễn bạn ăn mặc kín đáo và không hở nhiều là được.

     Lời ăn tiếng nói: Đến chùa bạn nên an nói lịch sự, tránh nói tục, chửi bậy ở nơi cửa chùa. Nếu bạn đi theo hội nhóm thì hãy giữ im lặng tuyệt đối đừng làm mất đi sự linh thiêng nơi đây. 

     Chuẩn bị đồ lễ: Thông thường chúng ta đi chùa thường xuyên chuẩn bị đồ lễ để dâng lên các ban. Khi đến đây bạn có thể chuẩn bị hoa quả, hoặc bạn có thể dâng hoa. Nếu đến đây quá vội không chuẩn bị kịp đồ lễ thì cũng không sao. Bạn có thể thành tâm công đức tùy tâm để xây dựng chùa.

     Đặc biệt là khi đến đây bạn nhớ đem theo máy ảnh và một người chụp ảnh có tâm. Rất nhiều góc sống ảo đang chờ đón bạn. Đảm bảo khi đến đây bạn sẽ có rất nhiều ảnh đẹp mang về.

4. Giá vé vào chùa và giờ mở cửa

chua-ba-mu-hoi-an.jpg (320 KB)

     Giá vé vào chùa cũng không quá đắt đỏ. Bạn là sinh viên hay người đi làm rồi thì cũng đều có thể vào đây tham quan. Mức giá vé trung bình từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng.

     Trang web chính thức của Chùa Bà Mụ Hội An cho biết phí vào cửa đối với người lớn là 80.000 đồng và trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi là 40.000 đồng. Nếu trẻ em dưới 6 tuổi thì vào cửa sẽ được miễn phí. 

     Chùa Bà Mụ Hội An thường mở cửa từ 7h30 sáng đến 5h30 chiều hàng ngày. Nếu bạn đến đây vào những ngày lễ Tết, thì giờ mở cửa sẽ thay đổi khác hơn sơ với ngày thường. Tùy thuộc vào cơ quan quản lý.

     Nếu đến Hội An thì bạn hãy ghé thăm chùa bà Mụ nhé. Một địa điểm lí tưởng dành cho bạn. Sau những ngày làm việc mệt mỏi và áp lực. Bạn đắm mình giữa không gian yên tĩnh của ngôi chùa. Cảm thấy tâm an lạc quên hết mọi mệt mỏi khó khăn ngoài kia. Bạn còn chần chừ gì mà không xách balo lên di chuyển đến Hội An ghé thăm ngôi chùa Bà Mụ nổi tiếng này. 

     Hy vọng với bài viết trên bạn có thể hiểu thêm về ngôi chùa Bà Mụ Hội An. Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời và ý nghĩa bên người thân và bạn bè.


19006215