Khám phá vẻ đẹp của chùa Pháp Bảo Hội An

Khám phá vẻ đẹp của chùa Pháp Bảo Hội An 

     Đến với Hội An thì nhất định bạn phải khám phá chùa Pháp Bảo nổi tiếng. Ngôi chùa với kiến trúc độc đáo và đã tồn tại từ lâu đời. Du khách mỗi khi đến chùa còn ấn tưởng bởi cách bài trí trang nghiêm. Không gian nơi đây mang đậm sự cổ kính, chuẩn phố cổ. 

     Nếu có dịp du lịch Hội An, bạn đừng bỏ lỡ chùa Pháp Bảo Hội An - ngôi chùa có quy mô lớn bậc nhất tại miền di sản. Chùa có khuôn viên rất rộng. Cảnh trí của chùa hài hòa và không gian linh thiêng, tĩnh lặng. Đảm bảo tới chùa bạn sẽ mang cảm nhận được sự bình yên, thư thái.

kham-pha-ve-dep-cua-chua-phap-bao-ho--an.jpg (165 KB)

1.Địa chỉ của chùa Pháp Bảo

     Hội An nổi tiếng với nhiều ngôi chùa như chùa Bà Mụ Hội An, chùa Phức Lâm. Và đặc biệt khi đén Hội An bạn đừng quên ghé thăm chùa Pháp Bảo. Đây là địa điểm du lịch tâm linh thu hút được nhiều du khách đến tham qua, lễ bái.Ngôi chùa độc đáo này thuộc hệ phái Bắc tông. Địa chỉ của chùa nằm tại số 07, đường Hai Bà Trưng thành phố Hội An. Từ trung tâm phố cổ bạn di chuyển tớ chùa khoảng 750m. 

2. Cách di chuyển đến chùa Pháp Bảo Hội An

     Nếu bạn đang du lịch ở Hội An muốn đến chùa khám phá thì đây là cách để bạn di chuyển đến chùa. Với khoảng cách khá gần từ phố cổ, bạn có thể dễ dàng và thuận tiện ghé thăm chùa Pháp Bảo Hội An. Bắt đầu từ trung tâm phố cổ Hội An, bạn đi theo hướng Bắc sau đó rẽ trái tại Ty Cao Lau đi vào đường Phan Chu Trinh. Chỉ cần đi tiếp đi khoảng 170m bạn sẽ thấy chùa Pháp Bảo ở hướng bên phải đường.

3. Khám phá vẻ đẹp chùa Pháp Bảo

     Nếu có dịp ghé thăm chùa Pháp Bảo Hội An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng được những kiến trúc độc đáo. Chùa có cách bài trí rất tôn nghiêm, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ngôi chùa có hai tầng lầu. Kiến trúc ngôi chùa mang đậm phong cách nhà cổ Hội An. Giống  như các ngôi chùa ở Việt Nam thì chùa Pháp Bảo thờ rất nhiều tượng Phật, tượng Bồ Tát Quan Thế Âm và các vị Hộ Pháp. Bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng và tĩnh mịch. 

3.1. Chùa Pháp Bảo thờ ai? 

chua-phap-bao-hoi-an-tho-ai.jpg (137 KB)

     Bước vào bên trong chùa bạn sẽ chiêm ngưỡng ngay khu vực Điện Phật với cách bài trí rất tôn nghiêm ngay chính giữa.Khu vực này thờ đức Phật Thích Ca thuyết pháp. Tượng Bồ tát Di Lặc và đức Phật A Di Đà được đặt ở phía trước. Tại khu vực án thờ hai là 2 pho tượng Bồ Tát Quan Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chí.

3.2. Bài trí không gian kiến trúc cổ kính

bai-tri--khong--gian--kien--truc--co-kinh.jpg (57 KB)

     Đến chùa Pháp Bảo chắc chắn rằng du khách sẽ cực kỳ ấn tượng với không gian linh thiêng. Cùng với kiến trúc độc đáo và cách bài trí tinh tế đem lại vẻ đẹp tôn nghiêm đến từng chi tiết. Chùa được xây dựng theo phong cách nhà cổ phố Hội và có hau tầng lâu. Có rất nhiều phật tử đến chùa chiêm bái và là nơi sinh hoạt tâm linh. Nơi đây còn là điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An.

3.3. Vãn cảnh chùa  tìm chốn bình yên

     Sau những ngày làm việc áp lực bạn muốn rời xa phố thị xô bồ, ngược xuôi để tìm về một nơi chốn yên bình, thư thái cho tâm hồn thì hãy lựa chọn chùa Pháp Bảo đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

     Không gian chùa rộng lớn với khuôn viên cây xanh mát mẻ, trong lành.Đến  đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Cảm nhận sự thư thái khi dạo chơi trong không gian yên bình và tĩnh mịch

3.4.Tham gia khóa tui tại chùa Pháp Bảo Hội An

tham-gia--khoa--tu--tai--chua--phap--bao--hoi--an.jpg (60 KB)

     Chùa Pháp Bảo Hội An mở cửa tiếp đón du khách và các phật tử vào tất cả các ngày trong tuần. Du khách không chỉ đến chùa để tu hành, chiêm bái và cầu nguyện. Du khách còn chọn chùa Pháp Bảo làm địa chỉ để thực hành các khóa thiền, khóa tu và  làm lễ thành hôn tại đây. 

     Nếu bạn muốn tạm gác lại những âu lo, áp lực trong cuộc sống để “thanh lọc” tâm hồn của mình thì hãy đến chùa tham gia khóa tu. Tại chùa bạn sẽ tạo được nếp sống chuẩn chỉnh, thanh tịnh của thiền môn. Các khóa tu được tổ chức thường xuyên. Từ người lớn đến các bạn học sinh và  sinh viên  đều có thể tham gia khóa tu.

4. Tham quan điểm du lịch gần chùa Pháp Bảo Hội An

chua-ong-hoi-an.jpg (59 KB)

4.1. Chùa Cầu Hội An

     Địa chỉ của Chùa Cầu Hội An nằm ngay tại đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ngôi chùa chỉ cách chùa Pháp Bảo khoảng 240m. Do đó, nếu du khách đi tham quan chùa Pháp Bảo thì thể kết hợp tham quan chùa Cầu Hội An để cho chuyến du lịch tâm linh được đa dạng hơn. Chùa Cầu nổi tiếng là biểu tượng du lịch của phố cổ. Ngôi chùa với kiến trúc uy nghi và  trầm mặc bắc qua nhánh nhỏ của sông Thu Bồn.

4.2. Nhà cổ Đức An

     Ngôi nhà cổ nổi tiếng tại Hội An là nhà cổ Đức An. Cách chùa Pháp Bảo chỉ 230m, bạn có thể đi bộ từ chùa Pháp Bảo qua đây.  Nhà cổ Đức An là gợi ý tiếp theo cho hành trình tham quan Hội An của bạn. Ngôi nhà cổ này không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo theo phong cách Á Đông.  Nơi đây còn ghi đậm dấu ấn lịch sử của một thời phồn vinh.  

4.3. Chùa Ông Hội An

     Chùa ông nổi tiếng với vẻ ngoài khang trang, uy nghiêm. Đặc biệt ngôi chùa mang đậm kiến trúc Trung Hoa. Chùa Ông Hội An là điểm đến lý tưởng để bạn tham quan, chụp ảnh.check in. Chùa vừa là điểm đến nổi tiếng và còn là nơi mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Hơn thế nữa ngôi chùa còn hội tụ những nét đẹp tinh thần và truyền thống lâu đời của phố Hội. Chùa Ông chỉ cách chùa Pháp Bảo khoảng 600m, bạn ghé cùa rất thuận tiện không tốn nhiều thời gian di chuyển. 

     Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn về vẻ đẹp của chùa Pháp Bảo Hội An. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Hội An đầy thú vị.


19006215