Khám phá xã đảo Tam Hải hòn ngọc tuyệt đẹp

Khám phá xã đảo Tam Hải hòn ngọc tuyệt đẹp 

     Nhắc đến du lịch Quảng Nam, nhiều người sẽ nghĩ đến phố cổ Hội An hoặc hòn đảo xanh Cù Lao Chàm. Nhưng xứ Quảng còn có địa danh hoang sơ tuyệt đẹp mà không phải ai cũng biết đó là xã đảo Tam Hải. 

     Tam Hải gần đây là địa điểm “hút hồn” du khách. Nơi đây có bãi biển trong xanh được trải dài theo hình vòng cung. Đặc biệt hơn, nơi đâu có những hàng dừa xiêm rợp bóng nghiêng mình về phía biển. Bên cạnh đó là những phiến đá gập ghềnh đang xếp chồng lên nhau tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ vĩ. Xã đảo Tam Hải thuộc huyện Núi Thành cách Tam Kỳ hơn 30km về phía Đông Nam. Tam Hải cách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng sông Trường Giang. Nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ với nhịp sống thanh bình dưới bạt ngàn dừa xanh

1.Giới thiệu đôi nét về xã đảo Tam Hải

kham-pha-xa-dao-tam-hai-hon-ngoc-tuyet-dep-1.jpg (94 KB)

     Tam Hải có diện tích khoảng 1.500 ha. Nơi đây có ba mặt giáp biển và một mặt giáp sông vì vậy có hơn 50% diện tích là mặt nước. Di chuyển đến Tam Hải du khách cần đi cầu Cửa Đại về phía Nam sau đó đi qua làng Tam Thanh. Bạn tiếp tục đi men theo bờ biển thêm khoảng 20km. Sau đó, bạn sẽ đến đỉnh của bán đảo và đặt chân được lên bến phà Tam Hải.

Xã đảo chỉ ngăn cách với đất liền bởi một đoạn sông Trường Giang nhưng nơi đây mang một hương vị biển rất khác lạ. Tam Hải đã thu hút nhiều du khách ghé đến tận hưởng sự bình yên. 

2. Khám phá xã đảo Tam Hải hòn ngọc tuyệt đẹp

2.1. Check-in sống ảo ở làng bích họa Tam Hải

check-in-song-ao-o-lang-bich-hoa-tam-hai.jpg (124 KB)

     Làng bích họa Tam Hải dựa trên nguồn cảm hứng từ làng bích họa Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Sinh viên trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng đã biến những bức tường của nhà dân và những bờ rào thành các bức bích họa trông rất sống động, rực rỡ các sắc màu. Chính những khung cảnh đặc sắc này đã khiến nơi đây trở thành một điểm du lịch vô cùng “hot hit ” của tỉnh Quảng Nam. Nơi đây đã thu hút lượng lớn du khách trẻ ghé thăm và chụp ảnh sống ảo

2.2. Ngắm cảnh hoang sơ của Núi Thành tại xã đảo Tam Hải 

     Xã đảo nổi tiếng đẹp với 3 hòn đảo là Hòn Dứa, Hòn Mang và Hòn Than. Các đảo có vẻ đẹp hoang sơ và không quá đông đúc. Vì vậy, nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người muốn “refresh” bản thân, nạp lại năng lượng.

hon-mang-tam-hai.jpg (47 KB)

Hòn Dứa Tam Hải

     Đầu tiên du khách phải ghé thăm hòn dứa. Đây là một hòn đảo to và đẹp nhất trong các hòn đảo thuộc địa phận Tam Hải. Nơi đâu có nhiều các bãi đá ngầm trông rất đẹp mắt. Làn nước biển lúc nào cũng trong xanh tươi mát. Địa điểm này thích hợp cho du khách chèo thuyền thúng. 

Hòn Mang Tam Hải

     Tiếp đến du khách nhất định phải ghé thăm hòn Mang. Nơi đây có bãi cát trắng mịn trải dài tiếp nối nhau. Ngoài ra nơi đây còn thu hút du khách bởi những bãi đá ngầm rất ấn tượng. Nếu bạn yêu thiên nhiên và đang muốn tận hưởng không gian tĩnh lặng yên bình thì hòn Mang là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Du khách đến tham quan có thể mang hành lý gọn nhẹ nhất và vật dụng cần thiết để qua đêm trên đảo. Trải nghiệm này sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời trong cuộc đời bạn

Hòn Than Tam Hải

     Cuối cùng bạn không nên bỏ lỡ Hòn Than. Đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho dân đam mê phượt. Du khách muốn có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tới đây, du khách phải thuê thuyền. Chi phí thuê rơi vào khoảng 50.000 VNĐ - 100.000 VNĐ.

2.3. Hòa mình với nước ghềnh Bàn Than- biển An Hòa

hoa-minh-voi-nuoc-ghenh-ban-than--bien-an-hoa.jpg (45 KB)

     Khách du lịch hay có câu ví von rằng đảo Tam Hải là “Lý Sơn của Quảng Nam”. Sở dĩ ví như vậy bởi nơi đây có ghềnh đá Bàn Than có những nét tương đồng với cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

     Hoạt động xâm thực bền bỉ của gió và nước biển, nơi đây có những bàn đá đen lấp lánh với độ dài hơn 1km. Bàn tay khéo léo của mẹ thiên nhiê đã tạo nên những hốc đá kỳ lạ thành hình. Mỗi một khối đá tựa như một tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc tỉ mỉ giữa biển trời rộng lớn mênh mông Từ ghềnh đá Bàn Than, du khách có thể đưa tầm mắt mình ra phía xa xa sẽ thấy các đảo nhỏ với những rặng san hô đầy màu sắc rực rỡ. Du khách sẽ ngắm nhìn được các hòn đảo khác như Hòn Dứa, Hòn Mang, Hòn Đá Chìm…

2.4. Trải nghiệm chèo thuyền ngắm hoàng hôn 

trai-nghiem-cheo-thuyen-ngam-hoang-hon.jpg (67 KB)

     Chèo thuyền là hoạt động không thể thiếu khi đến xã đảo Tam Hải. Càng tuyệt vời hơn nếu bạn được ngắm hoàng hôn trong khung cảnh mê hoặc này. Trải nghiệm trên Tam Hải du khách sẽ thấy cuộc sống an yên và bình dị đến lạ thường. Ngoài ra bạn có thể tham gia các hoạt động cùng ngư dân ở đây. 

     Bạn có thể theo ngư dân đi thả lưới, giăng câu và tận hưởng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp vào những buổi sáng sớm. Cùng chèo những con thuyền dập dềnh sóng nước. Khi trời ngả bóng du khách có thể cùng nhau chìm đắm trong khung cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn và ngọt ngào

3. Ăn gì tại xã đảo Tam Hải

     Nếu bạn đã từng mê mệt bởi đặc sản Hội An- Quảng Nam nếu có dịp ghé thăm đảo Tam Hải. Bạn đừng bỏ lỡ các loại hải sản, mực cá, tôm cua, ốc, vô cùng tươi ngon, hấp dẫn. Các món hải sản tươi đều do ngư dân địa phương đánh bắt và chế biến phục vụ tận tâm. Đặc biệt là với giá “hạt dẻ”, không hề có chút chặt chém. Du khách còn có cơ hội để thưởng thức các món đặc trưng của biển đảo như: thạch rong biển, nước dừa tươi hay món cá chuồn và cá đuối nướng.


19006215