Những mẹo đi xe khách đường dài không thể bỏ qua

Xe khách đường dài là phương tiện di chuyển phổ biến khi chúng ta có nhu cầu di chuyển một chặng đường dài. Có điều, di chuyển bằng xe khách đường dài, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề, với sự mệt mỏi và nhiều bất tiện phát sinh. Bài viết dưới đây, Datvere24h trên cơ sở thấu hiểu điều đó, đã hệ thống và mong muốn chia sẻ tới bạn đọc những mẹo đi xe khách đường dài nhất định không thể bỏ qua.

Lựa chọn hãng xe chất lượng, uy tín

Như đã chia sẻ, di chuyển đường dài, bạn sẽ phải nằm hoặc ngồi trong một thời gian tương đối lớn, thay vì lựa chọn những nhà xe giá rẻ, nhưng chất lượng kém, chi bằng bỏ thêm chút tiền, tìm đến những nhà xe uy tín, chất lượng, để sức khỏe được đảm bảo, không phải đối mặt với tình trạng bắt khách dọc đường, nhồi nhét khách, di chuyển sai giờ…

Nhà xe uy tín, chất lượng, khi bạn có nhu cầu di chuyển đến những điểm xa hơn, còn có thể có xe trung chuyển, phục vụ thêm bữa ăn, tiện nghi và thoải mái.

Nên đặt vé xe sớm

Đây có lẽ cũng là mẹo mà bạn nên lưu tâm, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, mùa du lịch cao điểm. Bởi vào những dịp này, sự khan hiếm vé rất dễ xảy ra, nếu không chuẩn bị trước có thể bạn sẽ bị lỡ kế hoạch. Tốt nhất, bạn nên liên hệ trước với tổng đài của các hãng xe để được hướng dẫn chi tiết.

Lựa chọn vị trí ngồi, nằm trên xe

Nếu bạn gọi điện đặt vé sớm, bạn sẽ có quyền lựa chọn ghế, giường nằm trên xe. Một vài vị trí ghế, giường lý tưởng trên xe khách đường dài mà bạn có thể tham khảo như sau:

+ Nếu là ghế: nên ưu tiên hàng ghế ở vị trí giữa xe

+ Nếu là giường: cũng nên ưu tiên dày giường ở vị trí giữa

Quan sát, trên xe, vị trí ngồi, nằm có trang bị dây an toàn, trước khi xe bắt đầu di chuyển, bạn nên cài khóa dây an toàn để bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm khẩn cấp.

Tham khảo đánh giá của hành khách về chất lượng và dịch vụ của những nhà xe đường dài

Trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng về việc sẽ sử dụng dịch vụ của nhà xe nào, bạn nên dành thời gian tham khảo đánh giá của những hành khách đã từng sử dụng xe về chất lượng, dịch vụ của nhà xe đó. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện tại, việc tham khảo, tìm kiếm thông tin là vô cùng đơn giản, dễ dàng, theo đó, bạn chỉ cần lên trang tìm kiếm Google và gõ một vài từ khóa liên quan đến tên xe khách… mọi thông tin bạn cần sẽ hiển thị nhanh chóng.

Quan tâm đến vấn đề ăn uống khi đi xe

Đi xe đường dài, nhu cầu nạp năng lượng sẽ là rất lớn, bạn có thể tham khảo thông tin phục vụ đồ ăn của nhà xe trên hành trình di chuyển, tương ứng với số lượng bữa và cách tính phí… Bạn cũng có thể chủ động chuẩn bị cho mình một số loại đồ ăn riêng, thuận tiện khi sử dụng như xôi, trứng luộc, bánh ngọt…

Chuẩn bị hành lý gọn, nhẹ, đầy đủ

Xe khách đường dài thường có phần gầm xe rất rộng, hành lý sắp xếp bạn nên chia thành 2 phần:

+ Phần đồ nặng, nhiều, ít giá trị nên sắp xếp riêng và để dưới gầm xe

+ Phần đồ nhẹ, giá trị, cần thiết như điện thoại, ví, đồng hồ, máy tính, đồ trang sức nên bỏ vào túi riêng và mang theo bên mình.

 

Khi lựa chọn, sắp xếp đồ, bạn chỉ nên lựa chọn những món đồ thực sự cần thiết, tránh việc mang vác nặng, di chuyển khó khăn, thậm chí dễ dẫn đến tình trạng mất mát không đáng có.

Một vài điểm cần lưu ý khi đi xe khách đường dài

+ Phải luôn quan sát, bảo quản tư tráng cá nhân, tránh nhầm lẫn, mất mát, thất lạc đồ

+ Không sử dụng nhiều đồ nước, không ăn, uống đồ lạ của người lạ, loại bỏ nguy cơ, rủi ro gặp phải kẻ xấu

+ Không đem theo quá nhiều tiền mặt

+ Nên trang bị một chiếc áo khoác mỏng để mặc khi cần, các bạn nữ nên ăn mặc kín đáo

Trên đây là những thông tin, mẹo đi xe khách đường dài mà chúng tôi cho rằng bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ thấy nó hữu ích đối với hành trình di chuyển của mình. Chúc bạn luôn may mắn, an toàn trên mọi cung đường mà mình lựa chọn.

xem thêm >>> Top 4 nhà xe Hà Nội - Hải Phòng uy tín, chất lượng, nhất định phải thử


19006215