Chơi gì ở Hòn Mấu Nam Du 

Chơi gì ở Hòn Mấu Nam Du 

Nam Du được biết đến là một quần đảo nhỏ, hòn đảo không quá nổi tiếng như Phú Quốc nhưng lại sở hữu cho một vẻ đẹp hoang sơ riêng biệt. Bãi biển rất ít người vì vậy bờ biển rất trong sạch và không có một chút rác thải. Người dân ở đây chân chất đặc biệt là những món ăn đặc trưng của miền biển. Khi bạn đến với Hòn Mấu du khách sẽ  được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được. Bạn đang muốn đi du lịch Hòn Mấu mà chưa biết chơi gì ở Hòn Mấu Nam Du thì hay tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về Hòn Mấu

choi-gi-o-hon-mau-nam-du.jpeg (126 KB)

     Địa chỉ của Hòn Mấu nằm ở xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Bạn đi du lịch đảo Nam Du thì hãy ghé thăm các đảo nhỏ thơ mộng như: Mũi Nai, Hòn Sơn,... đặc biệt bạn đừng bỏ lỡ Hòn Mấu. Hòn đảo này có tổng diện tích khoảng 200ha. Hiện nay, trên hòn đảo có khoảng 120 hộ dân sinh sống, người dân ở đây đa phần sinh sống bằng nghề chài lưới. Vì vậy khung cảnh trên đảo rất yên bình, thích hợp cho bạn giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thằng. 

     Hòn Mấu là một hòn đảo nhỏ rất đẹp với nhiều bãi biển thơ mộng.  Khí hậu ở đây quanh năm ôn hòa mang lại cảm giác dễ chịu cho du khách đến thăm. Nếu có dịp đến đây một lần bạn sẽ bị mê hoặc trước những vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn như trong tranh vẽ.

      Hòn Mấu sở hữu một vẻ đẹp rất hoang sơ chưa được khai phá và rất yên bình. Nếu bạn đi Du lịch Kiên Giang thì nhất địng phải ghé thăm Hòn Mấu. Du khách không chỉ được khám phá khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, check-in sống ảo tại Hòn Dấu. Ngoài ra bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản biển tươi ngon của Kiên Giang.

2. Cách di chuyển từ Rạch Giá đến Hòn Mấu

cach-di-chuyen-tu-rach-gia-den--hon-mau.jpg (24 KB)

     Từ thành phố Rạch Giá di chuyển đến Hòn Mấu bạn phải đi hết 90km. Bạn sẽ mất khoảng 3-4 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc để đến Hòn Lớn, đảo Nam Du. Tiếp theo, du khách đi ghe để tới Hòn Ngang. Rồi từ Hòn Ngang tiếp tục thuê ghe để sang Hòn Mấu. Quãng đường đến đảo tuy có hơi phức tạp nhưng sẽ để lại cho bạn kỉ niệm đáng nhớ. 

     Hòn Mấu cách trung tâm xã Nam Du tầm 5km. Nơi đây rất trong lành được phủ xanh bởi những hàng dừa và tán cây rừng. Hòn Mấu là địa điểm du lịch tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến với Nam Du.

3. Khám phá địa điểm hot ở Hòn Mấu Nam Du

Khi đi du lịch Hòn Mấu du khách nhất định phải ghé thăm các địa điểm dưới đây để checkin. Khung cảnh thật đẹp với bờ cát trắng thật hoang sơ.

3.1. Bãi Chướng Hòn Mấu

bai-chuong-hon-mau.jpg (18 KB)

     Được mệnh danh là bãi biển đẹp bậc nhất của Hòn Mấu. Đập vào mắt du khách sẽ là bờ cát trắng trải dài. Nước biển trong veo rất trong lành bạn có thể nhìn rõ từng viên sỏi dưới biển.

3.2. Bãi Nồm  Hòn Mấu

bai-nom-hon-mau.png (74 KB)

     Bãi Nồm nổi tiếng với những rặng dừa xanh bát ngát. Nước biển xanh trong với bờ cát trải dài. Dân cư nơi đây khá đông nên các dịch vụ trên đảo đã phát triển. Du khách thoải mái tham gia các hoạt động tại bờ biển thơ mộng này.

3.3. Bãi Bấc Hòn Mấu

bai-bac-hon-mau.jpg (44 KB)

     Bãi Bấc còn biết đến với cái tên gọi khác là bãi Đá Đen. Bởi vì nơi đây có rất nhiều loại đá với đa dạng hình thù và màu sắc rất độc đáo. Những hòn đá tảng lớn trải qua nhiều mưa nắng nên rất nhẵn. Từng hòn đá tròn tròn, nhiều vân tạo nên một khung cảnh thiên nhiên cực kì lạ mắt và thu hút.

4.Chơi gì ở Hòn Mấu Nam Du

4.1.Tắm biển thoải mái tại Hòn Mấu

tam-bien-thoai-mai-tai-hon-mau.jpg (51 KB)

     Nếu bạn đang tìm nơi có dòng nước mát lành và trong sạch để tắm thì lựa chọn Hòn Mấu là quá đúng. Nước nơi đây mát mẻ và xanh trong. Thật tuyệt vời khi bạn được vui đùa cùng người thân và bạn bè dưới dòng nước mát lạnh. Những con sóng xô bờ thật dịu êm. Đến đây bạn sẽ cởi bỏ được những mệt mỏi áp lực hàng ngày. 

4.2. Thử nghiệm một ngày làm ngư dân thực thụ

thu-nghiem--mot-ngay--lam-ngu-dan--thuc--thu.jpg (96 KB)

     Ngoài hoạt động tắm biển, đến với đảo Hòn Mấu Nam Du bạn  nên một lần trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa. Bạn có thể theo người dân bản địa ra khơi đánh bắt. Thật tuyệt vời khi được hóa thân thành người ngư dân, tự tay mình kéo lưới bắt cá. Cảm giác thú vị này chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không thể nào quên.

4.3. Cùng nhau ngắm bình minh trên biển và check in

cung-nhau-ngam-binh-minh-tren-bien--va--check-in.jpg (121 KB)

     Còn gì tuyệt vời hơn khi được đón bình minh cùng người thương tại không gian thơ mộng này. Tia nắng đầu tiên ló rạng chào đón một ngày mới tốt lành. Những ánh sáng vàng nhè nhẹ lấp lánh chiếu xuống mặt biển tạo nên một khung cảnh thật ngọt ngào. Đây là khoảnh khắc mà khó có thể bắt gặp. Hãy đem them chiếc máy ảnh để ghi lại những khung cảnh đẹp nhất. 

     Sau những ngày làm việc áp lực và đầy căng thẳng mệt mỏi thì nơi đây là địa điểm lí tưởng cho bạn giải tỏa những căng thẳng. Hãy tham khảo địa điểm này bạn nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

     Nếu bạn có dịp đi du lịch Kiên Giang thì nhất định du khách phải ghé thăm Hòn Mấu. Ngoài Hòn Mấu du khách nên kết hợp thêm với lịch trình du lịch Phú Quốc. Những địa điểm nổi tiếng bạn nên ghé thăm như: Bãi Sao, Vinpearl Safari Phú Quốc, chợ đêm Phú Quốc, nhà tù Phú Quốc,...Trước khi đi bạn nhớ lựa chọn cho mình nơi lưu chú phù hợp. 

     Hy vọng với bài viết Chơi gì ở Hòn Mấu Nam Du thì bạn đã lên được kế hoạch du lịch trọn vẹn nhất và nắm được các địa điểm vui chơi. Chúc bạn có một kì nghỉ thật ý nghĩa bên gia đình và bạn bè của mình. 


19006215